AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 09:20:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องถังโดนัท 51 ลิตร ครับ  (อ่าน 1062 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 11:09:35 »

เพื่อนผมอยากติดถัง LPG แบบโดนัท51ลิตรครับ
แต่ยังลังเลอยู่ว่าจะทำให้รถมีจุดถ่วงน้ำหนักผิดตำแหน่งรึป่าว
เพราะถัง+แก็ส=60กก. เลยต้องมาขอความรู้จากน้าๆ ครับ ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 11:21:50 »

เพื่อนผมอยากติดถัง LPG แบบโดนัท51ลิตรครับ
แต่ยังลังเลอยู่ว่าจะทำให้รถมีจุดถ่วงน้ำหนักผิดตำแหน่งรึป่าว
เพราะถัง+แก็ส=60กก. เลยต้องมาขอความรู้จากน้าๆ ครับ ซูม ซูม ซูม ซูม
จุดศูนย์ถ่วงมันผิดตั้งแต่คิดจะติดแก๊สแล้ว เพราะรถเดิม ๆ ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับถังแก๊ส สังเกตได้ส่วนใหญ่ติดแก๊สใหม่ ๆ ท้ายห้อยทุกคัน
จริง ๆ ตำแหน่งที่เหมาะ จะอยู่ระหว่างล้อหน้ากับล้อหลัง น้ำหนักจะกดลงเท่าๆ กัน แต่ทางปฏิบัติทำไม่ได้ เลยต้องไปติดในฝาท้าย

ส่วนตำแหน่งระหว่างถังแคปซูล กับโดนัท ห่างกันไม่มากนัก แคปซูลได้เปรียบเพราะใกล้ล้อหลังมากกว่า
แต่เสียเปรียบเรื่อง CG ที่อยู่สูงกว่าถังแบบโดนัท
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012 11:31:19 »

ถังแคปซูลอยู่ในตำแหน่งที่สูงและมีน้ำหนักจากแก็สที่จุได้มากกว่าจริงด้วย ครับ
แล้วอาการเสียศูนย์ของถังโดนัทคืออะไรบ้างหรอครับ ขอบคุณน้าอู๋มากครับที่ให้ความรู้
ผมตามคอมเม้นพี่มานานละ ขอเรียก อาจารย์อู๋ อยุทธยา เลยดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!