AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 18:12:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4age20v ฝาดำ 6mt  (อ่าน 20596 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 26 มกราคม 2555 17:13:57 »

สำหรับอาการของ 5 และ 6 เกียร์นะครับ ผมพูดถึง C56 และ C160 นะครับ เกียร์ไม่แท้ของฝาดำผมจะไม่พูดถึง เงื่อนไขคือการใช้งานบนถนนผมไม่พูดถึงสนามนะ
5 เกียร์อาการก็ไม่ได้แย่นะครับ ถึงแม้อัตราทดจะห่างกว่าแต่เวลาสับเกียร์แล้วมันก็ตกลงมาในช่วงกำลังพอดี และเกียร์ 5 ยังเดินได้ดีกว่าตอน 6 เกียร์สับ 6 ครับ ทำความเร็วหลัง 200 ได้ดีกว่า

6 เกียร์ 1-5 จะรู้สึกจัดจ้านขับสนุก อาจจะเร็วกว่า 5 เกียร์นิดนึงถ้าคนขับสับเกียร์ดีๆ ที่ 6 เดินทางไกลดีครับเพราะใช้รอบตำทำให้ขับสบายกว่าแต่ไม่ได้ประหยัดกว่านะ
แต่ถ้าเค้นกันเต็มที่แล้วแต่ระยะไม่ยาวมาก 0-200 km/h 6 เกียร์ได้เปรียบนิดๆ ตรงนี้ขึ้นอยู่กับคนขับด้วย
อ่อคับผม ผมชอบปลายไหลๆอะคับมันขับมันดี อันนี้แล้วแต่คนชอบอะคับ เรื่องของเกียร์
ถ้าชอบปลายจริงๆแนะนำให้ไปใช้เกียร์ C64 ที่อยู่ใน Lotus Elise แบบผมครับเพราะเกียร์ 6 มีอัตราทด 0.815 พอมาเจอกับเฟืองท้าย 4.529 ปลายมันเดินแบบสุดๆครับ เกียร์ 5 กับ 6 เดินพอๆกันเลยแต่ได้ความเร็วสูงกว่าครับ
http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission#C64
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97023.0
เดินดีมากครับกับเกียร์ลูกนี้ 200+ ได้โดยไม่ต้องกดคันเร่งสุด เติมไปเลื่อยๆมันก็ลอยขึ้นไปสบายๆ อิอิ  

ว้าวๆ อันนี้สนใจเลยคับ รอบปลายมาขนาดนี้ พูดถึงรอบต้นละคับอัตตราเร่งเป็นไงบ้าง....?
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 26 มกราคม 2555 17:20:01 »

อุปกรณ์ครบนี่ จะวางเองเลยรึเปล่าครับ
เครื่อง เกียร์ กล่องECU กล่องฟิวส์ เพลาขับซ้ายขวา ที่เหลือนึกไม่ออก
มาดูที่รถผมแล้วกันครับ
แนะนำว่าก่อนวางเครื่อง เปลี่ยน ซีลยางต่างๆ โอริงต่างๆ ให้เรียบร้อย จะได้ใช้ยาวๆ แต่เครื่องต้องชัวร์นะครับ
ไ่ม่งั้นเปลี่ยนซีลแต่เครื่องดันมีปัญหา ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่อีก ก็ต้องมาเปลี่ยนซีลใหม่อีก
โทรคุยกันได้นะครับ 084 218 0083 เกรทครับ
มาดูของจริงกันเลยวิธีแปลง แท่นเครื่องด้วย
น้าไม่ใช้ 2e แล้วเหรอครับไม่รอกันเลย อิอิ
ถึงยังไงผมก็ยังขับแบบ2Eอยู่ครับ อิอิ
วางเกียร์ Auto หรือ ธรรมดาครับ ปล.ส่วนใหญ่ที่วางฝาดำกันนี่วางเกียร์ไรมากสุดอะครับ
มันต้องถามก่อนว่าเครื่อง 20V นิสัยมันเป็นยังไงครับ และมันเหมาะสำหรับใช้งานแบบไหน แล้วค่อยคิดว่าจะว่างไปเพื่ออะไร จากนั้นค่อยเลือกครับ
ถ้าถามว่าวาง 20V AT แล้วเป็นยังไง ในเมืองมันจะน่าเบื่อคับ มันต้องกดคันเร่งลึกๆเวลาออกตัว
ถามว่า 20V 5MT มันเป็นยังไง ผมว่ามันก็ได้อยู่นะ เอาเป็นว่าวิ่งกับ 6 เกียร์ ปลายๆไม่โดนแน่นอน แต่ถ้าต้นๆอาจโดนขึ้น
มาถึง 20V 6MT C160 ต้องบอกว่าหลัง 200 มันไม่เดินนะครับ กว่าจะไปถึง 220 แช่กันแทบตาย ผมเคยแช่ไปถึง 230 แช่โครตยาวเลยกว่าจะถึง
มาถึง 20V + C64 ทีนี้ละมรึงเอ้ย จะต้นจะปลาย จัดให้หมดครับ 5555 ปลายผมเคบไปที่เกือบๆ 240 แต่ติดรถก่อนเลยต้องยก ตอนนี้กำลังหา
ถนนที่ยาวพออยากรู้ว่ามันไปสุดที่เท่าไหล่สำหรับอัตราทดแบบนี้

มาถึง 20V + C64 ทีนี้ละมรึงเอ้ย จะต้นจะปลาย จัดให้หมดครับ 5555 ปลายผมเคบไปที่เกือบๆ 240 แต่ติดรถก่อนเลยต้องยก ตอนนี้กำลังหาถนนที่ยาวพออยากรู้ว่ามันไปสุดที่เท่าไหล่สำหรับอัตราทดแบบนี้
อันนี้น่าสนใจนะคับ ต้องลองนั่งดูคับ....
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 26 มกราคม 2555 17:24:52 »

ว้าวๆ อันนี้สนใจเลยคับ รอบปลายมาขนาดนี้ พูดถึงรอบต้นละคับอัตตราเร่งเป็นไงบ้าง....?

ก็ประมาณนี้อะคับ แต่อันนี้ยังเป็น C60 อยู่ ให้ดูแค่ 1-5 นะครับเพราะอัตราทดเท่ากันคับ สังเกตดีๆตอนสับ 6 มันจะไม่เดินเท่าไหล่ต้องใช้ระยะ แต่พอตอนนี้เป็น C64 อาการนี้จะหายไปเดินมันๆยาวๆ แต่เสียงเครื่องมันจะลั่นมากๆ แต่รถมันดันดีคับ เหมาะเอาไว้เล่นกับรถที่เครื่องใหญ่ๆ พวก BW พวก เบ้น เอาไว้ยามโดนรังแกคับกันเสียหน้า อิอิ  

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=2RxgQaSw1VI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=2RxgQaSw1VI</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZxGhoWjEPMA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZxGhoWjEPMA</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มกราคม 2555 17:30:31 โดย COROLLABOY BZ-R » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 26 มกราคม 2555 18:49:21 »

ว้าวๆ อันนี้สนใจเลยคับ รอบปลายมาขนาดนี้ พูดถึงรอบต้นละคับอัตตราเร่งเป็นไงบ้าง....?
ก็ประมาณนี้อะคับ แต่อันนี้ยังเป็น C60 อยู่ ให้ดูแค่ 1-5 นะครับเพราะอัตราทดเท่ากันคับ สังเกตดีๆตอนสับ 6 มันจะไม่เดินเท่าไหล่ต้องใช้ระยะ แต่พอตอนนี้เป็น C64 อาการนี้จะหายไปเดินมันๆยาวๆ แต่เสียงเครื่องมันจะลั่นมากๆ แต่รถมันดันดีคับ เหมาะเอาไว้เล่นกับรถที่เครื่องใหญ่ๆ พวก BW พวก เบ้น เอาไว้ยามโดนรังแกคับกันเสียหน้า อิอิ 
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=2RxgQaSw1VI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=2RxgQaSw1VI</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZxGhoWjEPMA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZxGhoWjEPMA</a>
คลิปอันบน 6 เกียรใช่ไหนคับ วู้สุดยอด แต่ถ้าใส่c64 รอบจะเดินเรื่อยๆเลยใช่ไหมคับ
ส่วนคลิปอันล่าง มี5 เกียร ก็วิ่งเหมือนกันคับ
ผมชอบเสียงเครื่องมากเลยย
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 26 มกราคม 2555 20:46:42 »

ว้าวๆ อันนี้สนใจเลยคับ รอบปลายมาขนาดนี้ พูดถึงรอบต้นละคับอัตตราเร่งเป็นไงบ้าง....?
ก็ประมาณนี้อะคับ แต่อันนี้ยังเป็น C60 อยู่ ให้ดูแค่ 1-5 นะครับเพราะอัตราทดเท่ากันคับ สังเกตดีๆตอนสับ 6 มันจะไม่เดินเท่าไหล่ต้องใช้ระยะ แต่พอตอนนี้เป็น C64 อาการนี้จะหายไปเดินมันๆยาวๆ แต่เสียงเครื่องมันจะลั่นมากๆ แต่รถมันดันดีคับ เหมาะเอาไว้เล่นกับรถที่เครื่องใหญ่ๆ พวก BW พวก เบ้น เอาไว้ยามโดนรังแกคับกันเสียหน้า อิอิ 
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=2RxgQaSw1VI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=2RxgQaSw1VI</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZxGhoWjEPMA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZxGhoWjEPMA</a>
คลิปอันบน 6 เกียรใช่ไหนคับ วู้สุดยอด แต่ถ้าใส่c64 รอบจะเดินเรื่อยๆเลยใช่ไหมคับ
ส่วนคลิปอันล่าง มี5 เกียร ก็วิ่งเหมือนกันคับ
ผมชอบเสียงเครื่องมากเลยย

2 คลิปนี้คือคันเดียวกันคับ รถผมเอง น้องแดง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 26 มกราคม 2555 20:49:56 »

ว้าวๆ อันนี้สนใจเลยคับ รอบปลายมาขนาดนี้ พูดถึงรอบต้นละคับอัตตราเร่งเป็นไงบ้าง....?
ก็ประมาณนี้อะคับ แต่อันนี้ยังเป็น C60 อยู่ ให้ดูแค่ 1-5 นะครับเพราะอัตราทดเท่ากันคับ สังเกตดีๆตอนสับ 6 มันจะไม่เดินเท่าไหล่ต้องใช้ระยะ แต่พอตอนนี้เป็น C64 อาการนี้จะหายไปเดินมันๆยาวๆ แต่เสียงเครื่องมันจะลั่นมากๆ แต่รถมันดันดีคับ เหมาะเอาไว้เล่นกับรถที่เครื่องใหญ่ๆ พวก BW พวก เบ้น เอาไว้ยามโดนรังแกคับกันเสียหน้า อิอิ 


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=2RxgQaSw1VI" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=2RxgQaSw1VI</a>
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZxGhoWjEPMA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZxGhoWjEPMA</a>
คลิปอันบน 6 เกียรใช่ไหนคับ วู้สุดยอด แต่ถ้าใส่c64 รอบจะเดินเรื่อยๆเลยใช่ไหมคับ
ส่วนคลิปอันล่าง มี5 เกียร ก็วิ่งเหมือนกันคับ
ผมชอบเสียงเครื่องมากเลยย
2 คลิปนี้คือคันเดียวกันคับ รถผมเอง น้องแดง

โห! เสียงสุดยอดคับ ว่าแต่พี่ชื่อไรหรอคับ....?
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 26 มกราคม 2555 22:40:18 »

ทำเบรค ทำช่วงล่่างก่อน แล้วค่อยวางเครื่องดีกว่าครับ บอส
เดี๋ยวเหมือนผม รถวิ่งได้แล้ว ไม่ทำไรต่อเลย 555
เรื่องหยุดรถก่อน เรื่องแรงมันไม่อยากครับ
รถผมอ่ะไม่แรงแล้วยังเบรคไม่อยู่อีก 555
ทำทั้งที่ศึกษาเยอะๆครับ เอาให้จบครั้งเดียว
พี่ๆน้าๆ ในนี้ช่วยได้ครับ คนที่เคยโดนมาแล้วก็จะมาช่วยเตือนช่วยแนะนำครับ
เค้าผ่านกันมาแล้ว เราก็สานต่อ ตามที่พี่ๆน้าๆเค้าลองไว้แล้ว
ไม่ต้องโดนหลายรอบด้วย

พีเกรท ผมไมเน้นแรงสักเท่าไหร่หรอกคับ ส่วนมากจะเน้นใช้งานมากกว่าคับ เพราะที่จะวางเครื่องคือ เครื่องตัวเก่ามันสามแสนกว่าโลแล้ว รถคันนี้ยังไมเคยยกเครื่องยนต์เลย ตั้งแต่ถอยมา แล้วอีกอย่างมันก็ค่อยๆเริ่มพังไปทีละอย่างแล้วสิคับ ผมเลยจึงเลื่อกเครื่องก่อน แล้วก็ตามมาเล่นช่วงล่างต่อเลย คับผมเน้นเซฟตี้ด้วย

ผมไมเน้นแรงสักเท่าไหร่หรอกคับ ส่วนมากจะเน้นใช้งานมากกว่าคับ

โอ้ว นอกกรอบแล้วตาบอส เห็นรถแรงแล้วเปลี่ยนไปเลย
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 26 มกราคม 2555 23:05:32 »

ทำเบรค ทำช่วงล่่างก่อน แล้วค่อยวางเครื่องดีกว่าครับ บอส
เดี๋ยวเหมือนผม รถวิ่งได้แล้ว ไม่ทำไรต่อเลย 555
เรื่องหยุดรถก่อน เรื่องแรงมันไม่อยากครับ
รถผมอ่ะไม่แรงแล้วยังเบรคไม่อยู่อีก 555
ทำทั้งที่ศึกษาเยอะๆครับ เอาให้จบครั้งเดียว
พี่ๆน้าๆ ในนี้ช่วยได้ครับ คนที่เคยโดนมาแล้วก็จะมาช่วยเตือนช่วยแนะนำครับ
เค้าผ่านกันมาแล้ว เราก็สานต่อ ตามที่พี่ๆน้าๆเค้าลองไว้แล้ว
ไม่ต้องโดนหลายรอบด้วย
พีเกรท ผมไมเน้นแรงสักเท่าไหร่หรอกคับ ส่วนมากจะเน้นใช้งานมากกว่าคับ เพราะที่จะวางเครื่องคือ เครื่องตัวเก่ามันสามแสนกว่าโลแล้ว รถคันนี้ยังไมเคยยกเครื่องยนต์เลย ตั้งแต่ถอยมา แล้วอีกอย่างมันก็ค่อยๆเริ่มพังไปทีละอย่างแล้วสิคับ ผมเลยจึงเลื่อกเครื่องก่อน แล้วก็ตามมาเล่นช่วงล่างต่อเลย คับผมเน้นเซฟตี้ด้วย
ผมไมเน้นแรงสักเท่าไหร่หรอกคับ ส่วนมากจะเน้นใช้งานมากกว่าคับ
โอ้ว นอกกรอบแล้วตาบอส เห็นรถแรงแล้วเปลี่ยนไปเลย
พี่เกรท ผมก็เหมือยเดิมอะ เห็นรถแรงผมก็ชอบในฉบับความแรง แต่ก็ขอให้ถึงจุดหมายปลายทางเหมืนกันอะคับผม
แล้วผมเปลี่ยนไปยังไอหรอพี่....?
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 27 มกราคม 2555 19:29:31 »

ช่วยแนะนำหน่อยค๊าบๆ
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2555 22:56:06 »

อยากแรงโว้ยย 5555
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2555 21:08:40 »


คันนี้ก็มาจาก 2E คาบิล

วางออกมาจำไม่ได้เลย 

อย่างไรก็เอาคันนี้เป็นต้นแบบได้ครับ นี้คือการวางเครื่องแบบเดิมๆ  ถ้าอู่ไหนทำได้ต่ำกว่านี้ก็แย่แล้วละครับ
สวยมากๆๆ... 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Big Boss Racing
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2555 10:55:47 »


คันนี้ก็มาจาก 2E คาบิล

วางออกมาจำไม่ได้เลย 

อย่างไรก็เอาคันนี้เป็นต้นแบบได้ครับ นี้คือการวางเครื่องแบบเดิมๆ  ถ้าอู่ไหนทำได้ต่ำกว่านี้ก็แย่แล้วละครับ
สวยมากๆๆ... 

 
บันทึกการเข้า

Big Boss AE92
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!