diffuser คำนี้ นึกว่า ทำห้องเครื่องเสียง กันเสียงสะท้อน ๕๕๕ หน้าที่อยู่ ท้ายรถ คงจะกันเสียงท่อเหรอครับ ไม่รู้จริงๆ
เอาไว้จัดระเบียบกระแสลมท้ายรถครับน้าสันต์ มีจัดระเบียบกระเเสลมด้วย๕๕๕๕ ผมไม่ทันจริงๆครับน้า เคยเเต่เล่นเครื่องเสียงต้องมีไว้ กันเสียงสะท้อน ไม่งั้น หูทองฟังไม่ออก๕๕๕๕
ดูจากรถแข่ง time attack เลยน้าสันต์ มีทุกคันผมว่ากลุ่ม ความเร็ว 200up มั๊งครับน้า นุ๊ก ถ้าต่ำกว่านี้ เเค่ ไส่เท่ห์๕๕๕๕
ไม่นะน้า มันจะจัดระเบียบลมที่ออกทางใต้ท้ายรถให้เป็นระเบียบ ทำให้ไม่มีผลกระทบต่อการทำความเร็วครับ
ง่ายๆคือทำให้รถไปได้เร็วขึ้นกว่าเดิมเพราะช่วยลดแรงเสียดทานจากการกระทำของลมครับ
ถ้าระดับวิ่ง 200+ ก็ใช้อุปกรณ์สร้างแรงกดแทนครับเริ่มจะ .. คิด หายากครับน้านุ๊ก มอง ในเเง่นี้ สุดยอดครับ ความรู้ไหม่
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo2.gif)
แต่การที่จะผลิตขึ้นมาต้องคำนวนให้ถูกต้องถึงขนาดของมันด้วยนะครับ
หากจะทำมาใส่เท่ห์ จะทำให้กลายเป็นผลเสียแก่รถแทนครับ
ตามความคิดของผมนะ หากอยากจะทำรถซิ่ง ต้องทำให้ถูกวิธีการ ถูกหลักการ ไม่ใช่สักแต่จะทำ
อุปกรณืทั้งภายนอกภายในที่ใส่เข้า ล้วนมีความหมายทั้งนั้น หากเราไม่คำนึงถึงการนำไปใช้ประโยชน์ของมัน
มันจะกลับเป็นผลเสียแก่รถเราแทนครับ เช่น ลดน้ำหนักรถ วางเครื่องอย่างแรง แต่ใส่หางหลังไฟเบอร์ทรงอารายม่ายรู้..หนักก็หนัก.
.ประมาณเนี่ยอ่ะน้า จริงครับ รถผมเคยใส่หางหลังทรง GT Wing ด้วยล่ะ
ตอนนั้นใส่เพราะเห็นคนอื่นเขาใส่ เลยอยากใส่บ้างครับ
ผลที่ตามมาคือ มันช่วยกดท้ายตอนวิ่งเร็วๆ อันนี้เห็นผลชัดครับ
เพราะพอผมถอดออก เจอลมด้านข้าง ท้ายรถผมเป๋เลย เมื่อก่อนมีหางหลังไม่เคยเป๋ครับ (ตอนนั้นถอดโช้คหลังไปซ่อม เลยเอาโช้คกับสปริงธรรมดาๆมาใส่แทน)
ส่วนข้อเสีย ตั้งแต่วันแรกเลยคือ "ต้านลม" ครับ
ทำให้อัตราเร่งลดลง แล้วตอนนั้นผมใช้เครื่อง 2E ด้วย โอย กว่าจะเร่งขึ้นได้ เหนื่อยครับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo63.gif)
ใช้มาได้อีกราวๆปีนึง ชิ้นส่วนเริ่มหลวมครับ วิ่งไปเขย่าไป เอี๊ยดๆ อ๊าดๆ ทีนี้แทบอยากจะถอดทิ้งเลยละ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo61.gif)
พอเอารถไปทำสี เลยบอกให้เขาถอดออกไปซะเลย ค่อยสบายขึ้นหน่อย
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo36.gif)