AE. Racing Club
01 กรกฎาคม 2024 15:55:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แรงดันจากฝาน้ำมัน  (อ่าน 5869 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 10:57:17 »

อาการนี้ผมเพิ่งเป็นครับ
เปิดฝาแล้วฟู่ + จอดรถไว้ ได้ยินเสียงถังน้ำมัน ปุ ปุ.. นานๆที แต่สังเกตหลายทีแล้ว เติมน้ำมันมากน้อยก็อาการเดิม
กลัวถังจะบวมเหมือนใครๆในเว็บ ก็เลย..
1. ตอนแรกสงสัย ท่อหายใจบนถังน้ำมันจากญี่ปุ่น(ซุ้มล้อหลังซ้าย) ใครเคยยกรถขึ้นฮ๊อยท์ ลองสังเกตดู - ปรากฎว่าไม่มีอะไร ปกติ ไม่พับ หรือรั่ว
2. ต่อมา ว่าจะเปลี่ยนท่อยางเบนซินใต้เบาะหลัง - ไม่แตกลาน ก็ผ่านไป
3. ถังน้ำมันญี่ปุ่นที่ว่า เปลี่ยนมาเป็นปีได้ ไม่มีรั่ว,ซึมตะเข็บถังด้านไหนเหมือนถังไทย - ก็ไม่ใช่อีก
4. ตัวดักไอเบนซิน (ชาร์โคล ที่ว่า) ก็เสียยาก - ว่าจะเปลี่ยน แต่คิดว่าไม่ใช่
5. ดันไปจบที่เปลี่ยนฝาเกลียวเปิดเติมน้ำมันครับ พี่ที่ปรึกษาประจำบอกให้ลองดู เถียงแกไปหลายรอบ
 ** หายเลย หลายเดือนแล้ว จบ ขำมาก ไม่เคยคิดว่าจะหาย หายจริงด้วย Grin
จะเกลียวนิสสัน หรือโตต้าก็ได้ เป็นข้อมูลไว้ลองดูครับ

เปลี่ยนฝาเฉยๆเลยเหรอครับน้า ตาปริบๆ

สงสัยเพิ่มครับ

ฝาน้ำมัน มันเสียหรือเสื่อมยังไงครับ สงสัยอีกและ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 11:03:27 »

เปลี่ยนฝาถังแล้วแรงดันหาย ฝาใหม่มันปิดไม่สนิทรึป่าวครับ ไอมันเลยระเหยออกมาได้

ถังน้ำมันผมเวลาเปิดมันก็มีลมออกมานิดๆเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 11:25:05 »

วันก่อนผมเอารถคุณลุง ฮอนด้า สตีม ไปใช้ครับ แกขัจนน้ำมันไฟแดงนานมาก ผมก็ขับไปเติม หมุนฝาออก ดังฟู่ๆๆๆๆ นานมากเลยคับ ไม่รุ้ทำไม ปกติ มันฟู่เดียวรถผม   แต่่ของแกฟู่แบบจะดูดมือเข้าไปซะงั้น พอเติมเต็มถังเสร้จ ขับไปเป็นร้อยโล เ้ข็มน้ำมันไม่ขึ้นเลย ตกแดง ตลอด   จน ขับไป เกือบๆ 2 ร้อยโล เข็มถึงขึ้นครับ ขึ้นก็เหลือเท่ากับปริมาณที่เหลือละ   แต่พอไปเติมเต็มอีกทีตอนเย็น มันก้ขึ้นเต็มถังทันทีครับ ผมละ งง
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 12:29:33 »

วันก่อนผมเอารถคุณลุง ฮอนด้า สตีม ไปใช้ครับ แกขัจนน้ำมันไฟแดงนานมาก ผมก็ขับไปเติม หมุนฝาออก ดังฟู่ๆๆๆๆ นานมากเลยคับ ไม่รุ้ทำไม ปกติ มันฟู่เดียวรถผม   แต่่ของแกฟู่แบบจะดูดมือเข้าไปซะงั้น พอเติมเต็มถังเสร้จ ขับไปเป็นร้อยโล เ้ข็มน้ำมันไม่ขึ้นเลย ตกแดง ตลอด   จน ขับไป เกือบๆ 2 ร้อยโล เข็มถึงขึ้นครับ ขึ้นก็เหลือเท่ากับปริมาณที่เหลือละ   แต่พอไปเติมเต็มอีกทีตอนเย็น มันก้ขึ้นเต็มถังทันทีครับ ผมละ งง
เป็นอาการ เข็มน้ำมันน้อยใจ ปล่อยน้ำมันหมดนานครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 14:10:20 »

วันก่อนผมเอารถคุณลุง ฮอนด้า สตีม ไปใช้ครับ แกขัจนน้ำมันไฟแดงนานมาก ผมก็ขับไปเติม หมุนฝาออก ดังฟู่ๆๆๆๆ นานมากเลยคับ ไม่รุ้ทำไม ปกติ มันฟู่เดียวรถผม   แต่่ของแกฟู่แบบจะดูดมือเข้าไปซะงั้น พอเติมเต็มถังเสร้จ ขับไปเป็นร้อยโล เ้ข็มน้ำมันไม่ขึ้นเลย ตกแดง ตลอด   จน ขับไป เกือบๆ 2 ร้อยโล เข็มถึงขึ้นครับ ขึ้นก็เหลือเท่ากับปริมาณที่เหลือละ   แต่พอไปเติมเต็มอีกทีตอนเย็น มันก้ขึ้นเต็มถังทันทีครับ ผมละ งง
เป็นอาการ เข็มน้ำมันน้อยใจ ปล่อยน้ำมันหมดนานครับ
5555+ ใช่ครับ เหมือนของน้องผมเลย เขาชอบทำแบบนี้แหละ ขับรถแบบขีดแดงตลอด แดวูแฟนตาซี
 จนเขาไปศึกษาต่อต่างประเทศ ผมก็เอารถเขามาขับบ้าง แต่ผมไม่ชอบที่เข็มมันตกไฟแดงโร่แบบนั้น ก็เลยเอาไปเติมเต็มถัง
ปรากฎว่าขึ้นมาเกินครึ่งถังหน่อยเดียวครับ แล้วขับไปวันนึง เข็มมันถึงค่อยๆขยับขึ้นมา
มันคง "ฝืด" มาก เพราะน้องผมขับแบบปล่อยเกือบหมดถังมาเป็นปีเลยครับ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
t2E101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2012 17:58:02 »

ถ้าหากแกนลูกลอยปั๊มติ๊กไม่ได้ขึ้นลงนานมากๆ อาจเป็นสนิม ก็คงจะทำให้เข็มขึ้นช้าหรือไม่ขึ้นครับ
ถ้าเป็นไม่มาก เติมน้ำมันบ่อยขึ้นก็จะหาย ถ้าไม่หายก็เปลี่ยนครับ

ฝาเกลียวเติมน้ำมันก็อย่าไปคิดมากครับ บิดออก เอาอันใหม่มาเปลี่ยน พวกฝาแต่งอะ ถ้าเรามัวแต่นั่งในรถ เด็กปั๊มแกล้งลืมก็บ่อยไป

เรื่องฝาใหม่ของผม เด็กปั๊มที่ไหนก็บิดกัน แกรก แกรก --> สนิทดีครับ

ของติดรถอายุการใช้งานมันก็หลายปีมากแล้ว ..เยอะสาเหตุ แรงดันสปริง, เกลียวสึก, ฯลฯ สารพัดจะเป็นได้
ถ้ามันแก้ปัญหาได้แล้ว ก็อย่าไปกังวลเลยครับ มาช่วยกันแชร์วิธีแก้ปัญหากันดีกว่า Grin
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!