AE. Racing Club
02 มีนาคม 2568 01:30:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะโก่งมั๊ย ฝาสูบผม  (อ่าน 1788 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กันยายน 2555 22:56:55 »

สดๆร้อน เพิ่งประคองae 92 คันในรูปดิสเพลย์มาถึงบ้านเมื่อ22.00น.
 เรื่องมีอยู่ว่า ออกจากบางบอน3มาถนนเอกชัย จะวิ่งกลับบ้านที่ทุ่งครุ จาเกียร์3ยกมา4 จังหวะที่เหยียบครัช เครื่องดับหายไปเลย สตาร์ทไงก็ไม่ติด สัญญานไฟต่างๆเริ่มอ่อนลง สตาร์ทได้ยินเสียง แจ๊ะๆๆๆเบาๆเท่านั้น
-น่าจะแบตหมด มีพี่แท๊กซี่ใจดี มาดู+พ่วงสายแบตให้ ติดแล้วดีใจจัง แกบอกติดไว้ก่อนอย่าเพิ่งดับ แล้วแกก็ไปเลยไหว้แกแทบไม่ทัน ช่วงนี้ ก็รอพี่ชายขับรถอีกคันมาดู
-มาสังเกตูว่ามีละอองน้ำ กระเด็นออกมา ตรงท่อ เขาเรียกตาน้ำ รึป่าว(มีลูกยางสีดำปิด รัดด้วยเข็มขัดรัดสาย)จับดู สรุปลูกยางแตก น้ำออกเกือบหมด...//คือเครื่องดับคาตีน เพราะน้ำแห้งครับ
ก็แก้ไขโดยตัดลูกยางส่วนที่แตกทิ้ง เหลือสั้นนิดเดียว ใส่ไปใหม่ เติมน้ำจนเต็ม ติดเครื่อง น้ำในหม้อน้ำไม่นิ่งแล้ว ทะลักออกมาไม่ดูดจากหม้อพักน้ำ //ลองโทรหาช่างที่อู่แท๊กซี่ที่พอรู้จัก บอกฝาสูบน่าจะโก่งแล้ว ให้ลองจอดทิ้งซัก1ชม. แล้วเติมน้ำ ลองวิ่งใหม่ ถ้าความร้อนไม่ขึ้นสูง แสดงว่าไม่โก่ง.......ก็ค่อยๆคลานมาโดยมีพี่ชายขับอีกคันนำหน้า ...ความร้อนไม่ถึงครึ่งหน้าปัด รอบก็ปรกติ ลองเปิดแอร์+วิทยุ ก็ปรกติ คงรอดูซัก2-3วัน ว่าปรกติมั๊ย


......ทีนี้เลยอยากทราบว่า มีแนวโน็มจะโก่งมั๊ยฝา ไม่ทำอะไรเลย ก็ไม่กล้าไปไหนไกลๆ..ขอคำชี้แนะหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2555 15:13:37 โดย e-toods » บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กันยายน 2555 23:15:09 »

ถ้าน้ำรั่ว ต้องรีบหารูรั่ว และอุดให้ได้ครับ เพราะว่าถ้าไม่มีน้ำระบายความร้อนเนี่ย ฝาอาจโก่ง ตอนนี้อาจจะไม่โก่ง

หาจุดที่น้ำรั่วแล้วจัดการซะก่อน เพราะถ้าปล่อยไว้ ไม่น้ำรั่วก็อาจจะมีตะกรัน ตะกอนติดอยู่ในช่องทางเดินน้ำครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กันยายน 2555 23:33:58 »

คงจะรอดถ้าเครื่อง 4a-fe นะ ทนหายห่วง รอดูอาการ ถ้าขับแล้วน้ำยังนิ่ง ตอนเช้าๆเปิดฝาหม้อน้ำสตาร์ทเดินเบาดูว่ามีฟองอากาศอะไรขึ้นมาใหม ถ้าไม่มีก็ โล่งใจ แล้วก็ลองวิ่งด้วยความเร็ว สูงดู ถ้าน้ำไม่ดันออก น้ำไม่หายก็รอดครับ
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กันยายน 2555 23:51:46 »

คงจะรอดถ้าเครื่อง 4a-fe นะ ทนหายห่วง รอดูอาการ ถ้าขับแล้วน้ำยังนิ่ง ตอนเช้าๆเปิดฝาหม้อน้ำสตาร์ทเดินเบาดูว่ามีฟองอากาศอะไรขึ้นมาใหม ถ้าไม่มีก็ โล่งใจ แล้วก็ลองวิ่งด้วยความเร็ว สูงดู ถ้าน้ำไม่ดันออก น้ำไม่หายก็รอดครับ
ตามนั้นครับ แต่ผมเคยไม่รอดครับ โก่ง แต่นานกว่าอาการจะหนักจนเห็นได้ชัด อาการชัดๆคือ มีน้ำมันเครื่องมาปนอยู่ในน้ำในหม้อน้ำ
ทดสอบ เปิดฝาหม้อน้ำคว่ำขวดน้ำที่มีน้ำอยู่เหมือนถังน้ำดื่ม  ชัดเลยครับ อากาศออกมาเป็นลูกๆเลย โก่งมาตั้งแต่
จังหวัดพิษณุโลก มาจอดเช็คดูที่อยุธยา วิ่มกลับมาต่อถึงกรุงเทพ  แล้วจึงซ่อม
บันทึกการเข้า

samza
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,688


ติดต่อ 084-0801011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กันยายน 2555 23:58:08 »

เอาใจช่วยนะน้า ขอให่อย่าโก่ง
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กันยายน 2555 03:40:24 »

ถ้ารอเครื่องเย็นก่อนเติมน้ำ โอกาศโก่งจะน้อยมาก แต่ถ้าดันทุลังเติม ก็คงมีโก่งคับ เพราะ เหล็กจะเย็นตัวเร็วเกินไป
บันทึกการเข้า


e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กันยายน 2555 06:10:19 »

ขอบคุณทุกคำชี้แนะ เดี๋ยววันนี้ไปซื้อยางตัวที่แตกมาเปลี่ยนใหม่ แล้วค่อยลองสังเกตุอาการอีกที
ปล.ยางดำๆ ปิดท่อที่แตก อยู่ตรงเครื่องด้านขวามือหลังเครื่อง ใต้กล่องดำในรูป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2555 06:12:22 โดย e-toods » บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กันยายน 2555 06:31:49 »

  เร็วๆนี้ จำไม้ได้แล้ว ผมลืมปิดฝาหม้อน้ำ วิ่งจากอุบล เข้าโคราช แต่ไม่ถึงหรอก แค่ศรีขรภูมิ น้ำก็เกลี้ยงหม้อแล้ว ดับกลางอากาศเหมือนกัน ลองตามไปหาอ่านดูเน้อ ไม่รู้ว่ากระทู้ตกไปถึงไหนแล้วล่ะ ผมก็กลัวว่าฝาจะโก่งเหมือนที่ถามมา แต่พอแก้ปัญหาได้ กว่าจะซื้อฝาใหม่ได้ ก็ต้องวิ่งต่อไปอีกเป็นร้อยกิโล ไปได้ที่ประโคนชัย สาเหตุเกิดจากปิดฝาหม้อน้ำ เหอะๆๆๆ  ซื้ออะไหล่ปะเก็นฝาใหม่(แท้) มาทิ้งไว้ที่แผงลำโพงหลังไม่รู้กี่เดือนแล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยน ที่กำลังจะบอกก็คือว่า บางทีมันอาจจะโก่งมั่ง แต่ผมแก้ปัญหาโดยวิธีนี้

พอกลับมา ก็จัดการเปิดฝา แล้วถอดแคม ขันน๊อตฝาสูบเข้าไปอีกครับ ซึ่งนับจากวันนั้นถึงวันนี้ยังปรกติครับ เพิ่งกลับจากกรุงเทพครับความร้อนไม่ขึ้น วิ่งไปไหนต่อไหนมาเป็นเดือนๆแล้วครับ ทริ๊ปนี้ประมาณสองพันกิโล เดินทางตั้วแต่วันพฤหัส พรุ่งนี้ก็จะเข้าเชียงรายอีกรอบครับ ยังบ่อเป็นไรเลยเด้อ ไม่เสียตังค์ซักบาท ขันโลด แต่อย่าให้เกินแปดสิบปอนด์ ของผมบางตัวมันลดลงมาก บางตัวก็แน่น ทีนี้ความร้อนมันก็จะจัดการเซ็ทฝาให้เราเองล่ะ ลองวิธีลูกทุ่งแบบนี้ดูครับ ดีไอวายเองโลด ลองๆไล่เรียงดู ผมโพสต์นานมากแล้วล่ะ โชคดีหายไวๆครับ 
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กันยายน 2555 06:42:58 »

สองเดือนมาแล้วครับ ตามนี้เลย โชคดีครับ ตั้งแต่ทำวันนั้น จบเลยครับจนถึงวันนี้ อะไหล่ก็ซื้อมาแต่ไม่ได้เปลี่ยนครับ


http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113852.20
บันทึกการเข้า

e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กันยายน 2555 08:36:34 »

สองเดือนมาแล้วครับ ตามนี้เลย โชคดีครับ ตั้งแต่ทำวันนั้น จบเลยครับจนถึงวันนี้ อะไหล่ก็ซื้อมาแต่ไม่ได้เปลี่ยนครับ


http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113852.20

ขอบใจ๋เด้อ จะเก็บไว้เป็นข้อมูล/มีแพลนจะกลับโคราชเดือนต.ค55อยู่ด้วย
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กันยายน 2555 09:54:47 »

เปิดฝาหม้อน้ำ เอาขวดใส่น้ำเต็มทิ่มไว้ ติดเครื่องเร่งดูมีฟองน้ำผุดแบบ เยอไหม ถ้านิดๆแล้วหายไปไม่เป็นไรแต่ถ้าผุดต่อเนื่องไม่หยุดก็โก่งครับ
บันทึกการเข้า

kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กันยายน 2555 12:38:51 »

ลองเปิดฝาที่สำหรับเติมน้ำมันเครื่องออกมาดูรึยังครับ ถ้ายังไม่เป็นสีชาเย็น ก็คงไม่มีอะไรมาก
 
บันทึกการเข้า

e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 กันยายน 2555 15:12:29 »

ลองเปิดฝาที่สำหรับเติมน้ำมันเครื่องออกมาดูรึยังครับ ถ้ายังไม่เป็นสีชาเย็น ก็คงไม่มีอะไรมาก
 

ยังไม่ได้เช็คละเอียดๆเลย เมื่อคืนกลับมาถึงบ้านดึก นอนเลย/เช้า6โมง อออกมาทำงานแล้ว ด้วยมอเตอร์ไซต์.....เย็นนี้จะกลับไมทำครับ
บันทึกการเข้า
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 กันยายน 2555 09:05:46 »

รายงานผลครับ..จากการที่เปลี่ยนยางปิดตาน้ำใหม่ ไล่น้ำหม้อน้ำใหม่ น้ำวิ่งปรกติ เอาออกไปวิ่งเทส30กว่าโล ความร้อนยังปรกติ แต่รอบสูงหน่อยตอนจอดติดไฟแดง1000-1300แล้วแต่จังหวะ..........
บันทึกการเข้า
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 กันยายน 2555 09:16:30 »

ลองเปิดฝาหม้อน้ำดูครับเอานิ้วจุ่มลงไปตอนเครื่องเย็นนะครับ..แล้วนำมาสัมผัสกันดูถ้าลื่นลื่นมันมันมีโอกาสสูงที่มันจะโก่ง..มันได้ผสมกันไปแล้ว  ลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!