ดีครับ ประหยัดงบ แต่ถ้าใช้ผ้าแพงๆ ยิ่งดีขึ้นมาก
แต่หลักการผม เรื่องเบรค เอาใหญ่ไว้ก่อน
เพราะ เออี มันทำเบรคมา ประเภทพอเพียง
พวกเราแต่งรถ เปลี่ยนเครื่อง ชุดนี้มันก็ยังเป็นเบรคเดิมๆ ของพวกยี่สิบวาว์ล
ผมว่าชุดนี้ดีกว่าเบรคเดิม ประมาณ 15-25% ก็ขึ้นอยู่กับความสดของชุดเบรค และจาน(เปรียบเทียบผ้า แดง นะ)
พอเราเปลี่ยนเบรคที่ใหญ่ไว้ก่อน มันก็ได้เปรียบ
เช่น
-จานที่หนาขึ้น (เปรียบเสมือนถังเก็บความร้อนที่เก็บได้เยอะ ระบายความร้อนได้ดี โอกาสเฟดก็ยาก)
-ลูกสูบที่โตขึ้น ทำให้แรงกด บนหน้าสัมผัส ระหว่างผ้าเบรค กับจาน มีแรงกดที่ดีขึ้น
-ผ้าเบรคที่มีขนาดใหญ่ขึ้น หน้าสัมผัสมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งสร้างแรงฝึดได้ดี
อย่าลืมระบบเบรค ทำแค่สร้างแรงฝืด และเปลี่ยนพลังงานเป็นความร้อนแค่นั่นเอง
ทั้งนี้ ทั้งนั้น ยางเป็นองค์ประกอบ ที่จะทำให้ระบบเบรคทำงานได้เต็มประสิทธิภาพด้วย
ยางไม่มีแรงฝืด ยางแข็ง ยางโล้น ใช้กับเบรคห่วยๆเบรคเทพๆ กดไปล้อก็ล้อค หมุนทุกราย นะครับ
ผมเลยมองว่า ชุดเลวิน พรอ์ตเดียว จาน 257 หนา 22 ลูกสูบ 54 มม ที่เจ้าของกระทู้ถาม
เอาได้แค่ พออยู่ ซัดหนัก ยาวๆ ลำบากหน่อย
บางคนลงเบรคเป็น เค้าก้อาจบอกว่า เพียงพอแล้ว
แต่ชุดนี้ก็ ถูกตังค์ ดี ซ่อมง่าย อะไหล่เพียบ ครับ
ระบบเบรคยังมีองค์ประกอบอื่นๆอีกเยอะ ที่ควรรู้ ครับ
เช่น มุมแรงกดที่แม่ปั้ม (คานงัดคานดีด) ก็คือแป้นเบรคที่เราเหยียบ
ส่งผลไปถึงแรงดันที่เข้าไปที่ แม่ปั่้ม และแม่ปั้มก็สร้างแรงดัน
เพิ่มได้อีกตามหม้มลมที่ช่วยเสริม (ขนาด จำนวนชั้น หม้อลม)
และแรงดันในระบบ ก็จะส่งไปตามท่อทางเดิน นมบ.
และ ก็ ไปเพิ่มแรงกดตามจำนวนลูกสูบเบรค เป็นทวีคูณ
เพื่อสร้างแรงกดที่ หน้าผ้าเบรค และจานเบรค
เอาแค่นี้ คงได้ไอเดีย ไปคิดโมดิฟาย เบรคนะ
เลิกงานแล้ว ไปก่อนครับ
สวดยอดครับ ไว้มีตังค์ต้องไปจัดสองพอร์ตที่ร้านบ้างและครับ