AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 16:32:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับแก๊ส เนียน แต่น้ำมันสะอึก  (อ่าน 3605 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
iPong
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 24 มกราคม 2008 18:46:51 »

รบกวนคับท่านๆผุ้รู้ผู้ตื่นผู้เบิกบานทั้งหลาย คืองี้คับ ติดแก๊ส lamda เครื่อง 7a ธรรมดาเสียอยากเดียวกล่อง auto รุ่นใหม่ แบบที่ไม่มี dino คราวนี้ปัญหาคือตอนขับแก๊สจะดีมากๆ อาจมีอาการเหมือนรอบแอร์ตัดนิดหน่อย ที่เกียร์สี่ นอกนั้นดีหมด แต่พอเป็นน้ำมันเกิดอาการสะอึกมาก ทางเดียวที่จะทำได้คือ การเหยียบคั่นเร่งแบบสุดๆ แบบหมดตีนเลย จะทำให้เครื่องจ่ายน้ำมันได้ปกติ แต่หากเหยียบแบบปกติรถจะสะอึกๆๆๆๆๆ แบบน้ำมันหมดเลย คราวนี้ช่างของเราแก้ทุกอาการที่เกี่ยวกับน้ำมัน ปั้มติก ดูแล้ว ระบบกรองเบนซิน ดูแล้ว ระบบอากาศ ดูแล้ว หัวเทียนดูแล้ว ดูแล้วทุกอย่าง ก็ยังไม่สามารถแก้ได้ เรื่องระบบเกี่ยวกับน้ำมันนี่ เรียบร้อยหมดเลยคับ แบบนี้ทำไงต่อ ตอนนี้คิดว่าน่าจะอยู่ที่การเดินไฟของกล่อง หรือกล่องมีปัญหาอะคับ รบกวนหน่อยคับ
บันทึกการเข้า
qiiip
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 21:03:53 »

7a-fe autoของผมก็ป็นด้วย....อาการแบบเดียวกันเลย.....เพื่อนๆช่วยด้วยคร๊าบบบบบ
บันทึกการเข้า
iPong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 21:29:22 »

อาการเดียวกันแบบนี้ น่าจะกล่อง หรือเปล่าคับ คุณ qiiip ช่วยๆกันคิดๆๆๆๆ หรือไม่ก็การเดินสายไฟไม่ดี นี่พึ่งคิดได้
บันทึกการเข้า
iPong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2008 21:31:48 »

เพราะผมเองแหละ เห็นว่าเครื่องใหม่ แม้สายไฟจะโดนตัดมาแต่ก็เอา เพราะอยากได้ นึกว่าธรรมดาแท้ ที่แท้ กล่องโดนเปลี่ยนมาซะเนี่ย เศร้า และที่สำคัญ ก็ไม่ได้ประหยัดเหมือนคันของน้องๆ ด้วย ของผม ไปกทม เชียงใหม่ ไปกลับวันเดียวกัน ส่วนมาก 120 แช่ๆๆ ไม่เร่งไม่อัด ได้ไม่ถึงสิบโลลิตรแก๊สเลย เศร้า
เปลี่ยนเป็นฝาดำธรรมดาแท้ๆทั้งกล่องทั้งเกียร์ ติดแก๊สหัวฉีดเลย อืมมม
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 02:10:48 »

เพราะผมเองแหละ เห็นว่าเครื่องใหม่ แม้สายไฟจะโดนตัดมาแต่ก็เอา เพราะอยากได้ นึกว่าธรรมดาแท้ ที่แท้ กล่องโดนเปลี่ยนมาซะเนี่ย เศร้า และที่สำคัญ ก็ไม่ได้ประหยัดเหมือนคันของน้องๆ ด้วย ของผม ไปกทม เชียงใหม่ ไปกลับวันเดียวกัน ส่วนมาก 120 แช่ๆๆ ไม่เร่งไม่อัด ได้ไม่ถึงสิบโลลิตรแก๊สเลย เศร้า
เปลี่ยนเป็นฝาดำธรรมดาแท้ๆทั้งกล่องทั้งเกียร์ ติดแก๊สหัวฉีดเลย อืมมม

โหดๆๆ พี่ป้อง เดี๋ยว มานต้องมีวิธีแก้สิ อาจจะเปน ที่ เราคิดก้อได้คือ วายมาไม่ดี หรือไม่ก้อ กล่อง

รายงานผล Fix mixer 10โลลิตร ถึงแล้วพี่ป้องคับ แหล่มๆๆๆ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
iPong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 08:07:12 »

น้องอิค เรานี่เองเห็นคนโพสถ์แต่เช้า อืมๆๆๆ
บันทึกการเข้า
iPong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มกราคม 2008 20:03:49 »

ช่วยหน่อยคับ แต่เมื่อกี้น้อง รู้เรื่องดี บอกว่า อาจจะมาจากสายหัวเทียนก็ได้ ช่วยด้วยยยยยยยยยย อึกๆๆๆๆๆ แต่เมื่อกี้ขับออกไปสักสองสามโล ก็ไม่เป็นไร ทำไงดี หากขับเกิน สามสี่โลไปเนี่ย เรียบร้อย สะอึกๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
qiiip
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2008 23:12:18 »

แก๊สกินรถผม กม.ละ 1.50บาทหม้อฮาน่ามิกแบบรูเตาแก๊สนิแหละ ครับลองวัดระยะคร่าวๆได้ในเมือง 7-8 กม/ลิตร นอกเมืองได้ถึง 12-15 กม/ลิตร (ผมชอบอัดครับเวลาเสียงดังฟีดรอบ 5,500 รอบยาววววมันส์มากเลยครับ) วิ่งตจว.แรกๆก็ได้ 15-16 กม/ลิตร แต่พักหลังๆอัดบ่อยติดใจ แล้วเพื่อนๆสอนการเปลี่ยนเกียร์ออโต้ให้ไวโดยให้เหยียบแบบคิกดาวน์รอบ3,500-4,500 ปล่อยเท้าและเหยียบอีกที เจ้าประคุณเอ๋ยเยี่ยมจริงๆๆ  ตั้งแต่นั้นมารถผมก็กินแก๊สนอกเมือง 12-13 กม/ลิตรตลอดครับ อิอิอิ ยอมรับได้ครับมันสนุกนะเครื่อง 7A-FE AUTO ผมว่าของคุณลองให้ น้าแฟร์ตรวจดูก็ดีนะผมเคยคุยแล้วคุยดีแนะได้กะว่ามีตังจะให้น้าเช็คไฟบ้างแล้วละครับ...
บันทึกการเข้า
iPong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 11:31:24 »

โห่ วิ่งได้เยอะมากเลยคับ ล่าสุดของผมเกียร์ธรรมดา วิ่งกลับชม กทม ลิตรหนึ่งได้ 9 โลกว่าเอง ไม่อัดด้วย เป็นไรเนีย
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2008 18:21:51 »

อาการเหมือนกับพอเปลี่ยนมาใช้น้ำมันแล้วยังมีการจ่ายแก๊สอยู่พักหนึ่งเลยทำให้การเผาไหม้น้ำมันอย่างที่ควรจะเป็นผิดสัดส่วน...น่าจะลองเช็คการทำงานของติ๊กแก๊สด้วยครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
iPong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มกราคม 2008 23:05:51 »

คับ แต่กรณีที่เหยียบคั่นเร่งเต็มนี่ น้ำมันก็ขับได้ปกติมากๆเลย มีัปัญหาอย่างเดียวคือตอนที่แตะคั่นเร่งเบาๆอะคับ(ตอนใช้น้ำมัน)
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มกราคม 2008 12:22:37 »

เช็คหัวฉีดน้ำมันรึยังครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
pan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2008 11:47:01 »

ของผมเป็นที่รอบเครื่องเกือบสองพัน ถ้ามากกว่านี้จะไม่เป็น กระตุกๆๆๆ แต่วิ่งแก๊สเนียน

ก่อนติดแก๊สไม่เคยเป็น เกี่ยวกับอากาศที่เข้าไอดีรึเปล่า เพราะมีมิกเซอร์ขวางทางอยู่ พอแรงดูดน้อยอากาศก็เลยเข้าไม่ทัน (เกี่ยวป่าว)
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2008 14:54:39 »

รบกวนคับท่านๆผุ้รู้ผู้ตื่นผู้เบิกบานทั้งหลาย คืองี้คับ ติดแก๊ส lamda เครื่อง 7a ธรรมดาเสียอยากเดียวกล่อง auto รุ่นใหม่ แบบที่ไม่มี dino คราวนี้ปัญหาคือตอนขับแก๊สจะดีมากๆ อาจมีอาการเหมือนรอบแอร์ตัดนิดหน่อย ที่เกียร์สี่ นอกนั้นดีหมด แต่พอเป็นน้ำมันเกิดอาการสะอึกมาก ทางเดียวที่จะทำได้คือ การเหยียบคั่นเร่งแบบสุดๆ แบบหมดตีนเลย จะทำให้เครื่องจ่ายน้ำมันได้ปกติ แต่หากเหยียบแบบปกติรถจะสะอึกๆๆๆๆๆ แบบน้ำมันหมดเลย คราวนี้ช่างของเราแก้ทุกอาการที่เกี่ยวกับน้ำมัน ปั้มติก ดูแล้ว ระบบกรองเบนซิน ดูแล้ว ระบบอากาศ ดูแล้ว หัวเทียนดูแล้ว ดูแล้วทุกอย่าง ก็ยังไม่สามารถแก้ได้ เรื่องระบบเกี่ยวกับน้ำมันนี่ เรียบร้อยหมดเลยคับ แบบนี้ทำไงต่อ ตอนนี้คิดว่าน่าจะอยู่ที่การเดินไฟของกล่อง หรือกล่องมีปัญหาอะคับ รบกวนหน่อยคับ
เง้อทุกอย่างดูหมดแล้วอย่างงั้นลองหาเพื่อนที่ใช้รุ่นเดียวกันนัดจิบเบียร์แล้วถือโอกาสขอยืมกล่องสลับดู ถ้าสลับแล้วเนียนเปิดกล่องดูครับอาจจะมีอุปกรณ์บางตัวเสียเช่นตัวเก็บประจุรั่ว ตัวต้านทานยืดขาดก็อาจเป็นไปได้
บันทึกการเข้า
pmotek
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2008 16:46:27 »

ผมเคยแล้วครับ เปลี่ยนสายหัวเทียนก้อหาย แก้ไปตั้งเยอะแยะ ช่วงที่เราขับแก็สน่ะถึงไฟลงกราวด์ก้อยังขับไปได้ แต่พอเป็นน้ำมันมันเผาไหม้ไม่หมดเลยสะอึก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!