AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 22:09:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าจะอุดท่อหายใจเครื่อง4a fe อีกเรื่องคืออยากใส่ดิส์หน้า92ใหม่  (อ่าน 5964 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กันยายน 2555 09:04:27 »

อยากทราบว่าท่อในวงกลม มีหน้าที่อะไรครับ
ถ้าผมจะอุดมันจะมีผลเสียอะไรรึเปล่าไม่ใช่ฝั่งที่เป็นวาล์วกับกลับนะครับ

มันมีเสียงดังจี้ดๆตอนเครื่องร้อนแต่ผมลองถอดท่อในรูปดู
เงียบสนิท อยากทราบว่าถ้าอุดท่อนั้นจะมีผลอะไรกับรถไหม

แล้วถ้าผมเอาดิส์ levin 2พอร์ต มาใส่92 โดยยกทั้งดุมเลยต้องแปลงอะไรรึเปล่าครับ
ดิสหน้านะครับ เห็นว่าดุม92ไซด์54 พวกดุมlevinหรือae100 55
ถ้าเราเอามาทั้งดุมจะต้องทำอะไรกับมันรึเปล่า ขอบคุณครับ
อยากได้เบรคหนึบๆแบบไม่ต้องแปลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2555 11:55:06 โดย winaiza1 » บันทึกการเข้า

PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กันยายน 2555 10:20:10 »

 
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กันยายน 2555 10:48:46 »

ฝั่งที่ติดกับท่อร่วมไอดีผมอุดไว้ครับ

ส่วนฝั่งฝาวาวล์ผมปล่อยทิ้งเข้ากับถังดักไอ เพราะตอนบูสมามันชอบดันไอน้ำมันเครื่องทิ้งออกมา
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 10:11:35 »

น้าที่โพสในกระทู้ผมนีหน่าย ตอนนี้ของผมไม่เป็นไรนะครับ แต่ผมคิดว่าจะใส่ถังดักไอน้ำเครื่องอยู่ ส่วนฝั่งไอดีก้ออุดไว้

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=116974.msg2284093#msg2284093
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 12:04:47 »

ขอบคุณทุกคำตอบครับ สรุปฝั่งไอดีอุด ฝั่งฝาวาล์วปล่อยไว้ไม่อุด
ถ้ามีเงินหาถังดักไอมาใส่ สวยงาม

ส่วนดิสหน้าหาข้อมูล ได้ความว่าจับใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไร
ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 14:36:39 »

ฝั่ง ไอดี คือ  เส้นท่อหายใจไช้ไหมครับ..
บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 14:42:00 »

ฝั่ง ไอดี คือ  เส้นท่อหายใจไช้ไหมครับ..
น้าครับเส้นท่อหายใจมีสองเส้น ฟั่งซ้ายมีวาวล์ ฟั่งขวาไม่มีวาวล์
แล้วท่อก็เสียบเข้ากับ ฟั่งไอดี และ ฟาสูบครับ
งงมัยครับ
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 14:53:44 »

ถ้ามองจากหน้ารถ4a fe ด้านซ้ายมือที่ติดฝาครอบวาล์ว
มีวาล์วกันกลับ่ต่อสายไปที่ท่อไอดี ส่วนด้านขวามีแต่ท่อไม่มีวาล์ว
ผมจะต่อฝั่งวาล์วกันกลับตามปกติ แต่ทางขวาผมทางฝั่งที่ติดท่อไอดีผมจะอุด
ส่วนฝั่งฝาสูบที่เดิมต้องต่อไปหาท่อไอดีที่เราจะอุด ผมจะปล่อยทิ้งไว้ก่อนครับ

ประมาณนั้นครับที่จะทำ
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 14:58:08 »

ใช้อะไรอุตครับ ... ลูกปืนไช้เปล่าครับ 
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 15:03:55 »

น๊อตเบอร์10ครับ ตัดท่อยางแล้วเอาน๊อตขันอัดเข้าไปครับ
บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 15:24:47 »

น๊อตเบอร์10ครับ ตัดท่อยางแล้วเอาน๊อตขันอัดเข้าไปครับ
ของผมลูกปืนและน็อตเบอร์ 10 กันไว้ก่อนแน่นๆๆ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 15:31:13 »

มันเอาไอน้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงแกนวาล์วไอดี แล้วคุณไปอุด จะเอาอะไรไปหล่อเลี้ยงละ จะให้เครื่องพังเร็วขึ้นหรือ ?
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 16:16:39 »

มันเอาไอน้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงแกนวาล์วไอดี แล้วคุณไปอุด จะเอาอะไรไปหล่อเลี้ยงละ จะให้เครื่องพังเร็วขึ้นหรือ ?
ปัญหาคือถ้าเสียบไว้รอบสวิงไม่นิ่ง บางที่ดับอะครับ ผมก้อไม่อยากให้เป็นแบบนี้ครับ ทำทุกอย่างแล้วอะครับ
น้ามีอะไรแนะนำมัยครับ จะได้ลองทำดู ตอนที่ผมไปเปลี่ยนเกียออโต้ ก้อไล่จุดนี้กับช่างอยู่นะครับ
พอถอดออกว่าสรุปว่าเจ้าของเดิมเอา ลูกปืนไปอุดไว้ ซึ่งผมก้อขับมา 7 ปี นาตาเฉย
แต่ 7 ปี ที่ผ่านมา อาการน้ำเครื่องจะดันตามซีลต่างๆๆ เยอะมากครับ เปลี่ยนซีลนี้ ซีลนูนซึม
เปลี่ยนไปมาๆๆจนบางที่เหนื่อยเหมือนกัน พอไปยกเกียใหม่ ก้อไล้เจ้านี้หละครับถึงรู้
ดึงออกมา มีแรงดันออกจากฟาสูบ อีกฟั่งลูกปืนอัดไว้ เอาลูกปืนออก ต่อเหมือนเดิม รอบสวิง
ช่างแนะนำให้ใส่ถังดักไอ น้ำเครื่อง ครับ

คราวนี้ลองคิดเล่นๆๆ นะครับถ้าต่อเหมือนเดิม ใส่ถังดักไอน้ำเครื่องคั่นกลางสาย แล้วจะเอาน้ำเครื่องไปเลี้ยวแกนวาวล์ยังไงอะครับ
สิ่งที่ได้ออกไปคืออากาศ ไม่ช่ายเหรอครับที่วนไปในฟั่งไอดีอีก
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 17:03:49 »

มันเอาไอน้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงแกนวาล์วไอดี แล้วคุณไปอุด จะเอาอะไรไปหล่อเลี้ยงละ จะให้เครื่องพังเร็วขึ้นหรือ ?
ปัญหาคือถ้าเสียบไว้รอบสวิงไม่นิ่ง บางที่ดับอะครับ ผมก้อไม่อยากให้เป็นแบบนี้ครับ ทำทุกอย่างแล้วอะครับ
น้ามีอะไรแนะนำมัยครับ จะได้ลองทำดู ตอนที่ผมไปเปลี่ยนเกียออโต้ ก้อไล่จุดนี้กับช่างอยู่นะครับ
พอถอดออกว่าสรุปว่าเจ้าของเดิมเอา ลูกปืนไปอุดไว้ ซึ่งผมก้อขับมา 7 ปี นาตาเฉย
แต่ 7 ปี ที่ผ่านมา อาการน้ำเครื่องจะดันตามซีลต่างๆๆ เยอะมากครับ เปลี่ยนซีลนี้ ซีลนูนซึม
เปลี่ยนไปมาๆๆจนบางที่เหนื่อยเหมือนกัน พอไปยกเกียใหม่ ก้อไล้เจ้านี้หละครับถึงรู้
ดึงออกมา มีแรงดันออกจากฟาสูบ อีกฟั่งลูกปืนอัดไว้ เอาลูกปืนออก ต่อเหมือนเดิม รอบสวิง
ช่างแนะนำให้ใส่ถังดักไอ น้ำเครื่อง ครับ

คราวนี้ลองคิดเล่นๆๆ นะครับถ้าต่อเหมือนเดิม ใส่ถังดักไอน้ำเครื่องคั่นกลางสาย แล้วจะเอาน้ำเครื่องไปเลี้ยวแกนวาวล์ยังไงอะครับ
สิ่งที่ได้ออกไปคืออากาศ ไม่ช่ายเหรอครับที่วนไปในฟั่งไอดีอีก

ตามความเข้าใจผมนะครับ
ทางซ้าจะมีวาล์วกันกลับอยู่เราต่อปรกติไอน้ำมันเครื่องจะออกทางฝั่งนั้น
ที่ว่าเอาไอน้ำมันเครื่องเลี้ยงก้่านวาล์ว ลองเปิดฝาท่อรวมไอดีดู จะเห็น
มีน้ำมันเครื่องเล็กน้อยเพราะไอน้ำมันเครื่องได้วิ่งออกไปทางวาล์วกันกลับ
ขณะที่เครื่องกระทำแรงดูดลูกสูบลงไอดีเปิด จะดูดอากาศ+ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปด้วย
การทำงานเป็นแบบนั้น ซึ่งไอที่ดูดลงไปจะคอยเคลือบทั้งบ่าและก้านวาล์ว
แต่ที่ผมจะอุดคือท่อด้านข้าง ซึ่งไม่มีวาล์วกันกลับ ผมยังไม่เห็นประโยชน์จากท่อนั้น
ที่นี้ถ้าอุด คิดว่าคงไม่ส่งผลกระทบอะไรเพราะไอน้ำมันเครื่องก็ยังขึ้นมาที่ท่อรวมไอดี
ประมาณนั้นนะครับตามความคิดส่วนตัว แต่ที่ตั้งกระทู้ถามเพื่ออยากทราบว่ามันทำหน้าที่อะไร
ซึ่งถ้ามันเอาไว้ให้ไอน้ำมันเครืองท่อเดียวก็น่าจะเพียงพอ
บันทึกการเข้า

EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 17:42:51 »

มันเอาไอน้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงแกนวาล์วไอดี แล้วคุณไปอุด จะเอาอะไรไปหล่อเลี้ยงละ จะให้เครื่องพังเร็วขึ้นหรือ ?
ปัญหาคือถ้าเสียบไว้รอบสวิงไม่นิ่ง บางที่ดับอะครับ ผมก้อไม่อยากให้เป็นแบบนี้ครับ ทำทุกอย่างแล้วอะครับ
น้ามีอะไรแนะนำมัยครับ จะได้ลองทำดู ตอนที่ผมไปเปลี่ยนเกียออโต้ ก้อไล่จุดนี้กับช่างอยู่นะครับ
พอถอดออกว่าสรุปว่าเจ้าของเดิมเอา ลูกปืนไปอุดไว้ ซึ่งผมก้อขับมา 7 ปี นาตาเฉย
แต่ 7 ปี ที่ผ่านมา อาการน้ำเครื่องจะดันตามซีลต่างๆๆ เยอะมากครับ เปลี่ยนซีลนี้ ซีลนูนซึม
เปลี่ยนไปมาๆๆจนบางที่เหนื่อยเหมือนกัน พอไปยกเกียใหม่ ก้อไล้เจ้านี้หละครับถึงรู้
ดึงออกมา มีแรงดันออกจากฟาสูบ อีกฟั่งลูกปืนอัดไว้ เอาลูกปืนออก ต่อเหมือนเดิม รอบสวิง
ช่างแนะนำให้ใส่ถังดักไอ น้ำเครื่อง ครับ

คราวนี้ลองคิดเล่นๆๆ นะครับถ้าต่อเหมือนเดิม ใส่ถังดักไอน้ำเครื่องคั่นกลางสาย แล้วจะเอาน้ำเครื่องไปเลี้ยวแกนวาวล์ยังไงอะครับ
สิ่งที่ได้ออกไปคืออากาศ ไม่ช่ายเหรอครับที่วนไปในฟั่งไอดีอีก

ตามความเข้าใจผมนะครับ
ทางซ้าจะมีวาล์วกันกลับอยู่เราต่อปรกติไอน้ำมันเครื่องจะออกทางฝั่งนั้น
ที่ว่าเอาไอน้ำมันเครื่องเลี้ยงก้่านวาล์ว ลองเปิดฝาท่อรวมไอดีดู จะเห็น
มีน้ำมันเครื่องเล็กน้อยเพราะไอน้ำมันเครื่องได้วิ่งออกไปทางวาล์วกันกลับ
ขณะที่เครื่องกระทำแรงดูดลูกสูบลงไอดีเปิด จะดูดอากาศ+ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปด้วย
การทำงานเป็นแบบนั้น ซึ่งไอที่ดูดลงไปจะคอยเคลือบทั้งบ่าและก้านวาล์ว
แต่ที่ผมจะอุดคือท่อด้านข้าง ซึ่งไม่มีวาล์วกันกลับ ผมยังไม่เห็นประโยชน์จากท่อนั้น
ที่นี้ถ้าอุด คิดว่าคงไม่ส่งผลกระทบอะไรเพราะไอน้ำมันเครื่องก็ยังขึ้นมาที่ท่อรวมไอดี
ประมาณนั้นนะครับตามความคิดส่วนตัว แต่ที่ตั้งกระทู้ถามเพื่ออยากทราบว่ามันทำหน้าที่อะไร
ซึ่งถ้ามันเอาไว้ให้ไอน้ำมันเครืองท่อเดียวก็น่าจะเพียงพอ
ผมก้อเข้าใจแบบน้า นะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!