18 พฤศจิกายน 2024 04:04:05
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
ต่อเกจ์วัดแก๊สที่หน้าปัทม์
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ต่อเกจ์วัดแก๊สที่หน้าปัทม์ (อ่าน 1688 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
outfocus
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 49
ต่อเกจ์วัดแก๊สที่หน้าปัทม์
«
เมื่อ:
26 ตุลาคม 2012 11:03:28 »
ผมใช้รถ Ae 101 ตอนซื้อมา เจ้าของเดิมได้ต่อเกจ์วัดไว้กับเกจ์วัดน้ำมันบนแผงหน้าปัทม์ โดยมีสวิทซ์ 6 ขา ตัดต่อระบบน้ำมันกับแก๊ส และเกจ์วัดน้ำมันกับวัดแก๊ส โดยมีตัวความต้านทานแบบสไลด์ ค่าประมาณ 250k ต่อจากถังแก๊สก่อนเข้าสวิทซื..อยู่มาวันนึง..เข็มบนหน้าปัทม์ไม่ขึ้น..ตกอยู่ที่ E ตลอด..ผมก็นึกว่าเกจ์วัดน้ำมันบนหน้าปัทม์เสีย..จึงไปหาซื้อตัวใหม่มาใส่..ปรากฏว่า..เป็นเหมือนเดิม..ผ๊มจึงถอดตัวต้านทานออก..ปรากฏว่า..เข็มขึ้น..แต่ไม่ตรง..เช่นแก๊สมีประมาณครึ่งถัง..แต่เข็มบนหน้าปัทม์ชี้เกือบเต็ม..พอแก๊สหมดถัง..เข็มยังไม่ตกถึง E เลย..ผมเลยไปถามเกจ์วัดที่ถังแก๊สจากร้านขายอุปกรณืแก๊ส..เค๊าบอกว่าค่า 150 โอมห์ ผมเลยหาตัวต้านทานแบบโวลลุ่ม..ค่า 1K มาต่อ..แล้วลองเติมแก๊สเต็มถัง..ปรับตัวต้านทานให้เข็มชี้ที่ F พอดี..แล้วคอยมั่นสังเกตุว่า..เข็มที่ถังแก๊สกับบนหน้าปัทม์ตรงกันหรือไม่..แก๊สถึงครึ่งถัง เกจ์ยังตรงกันอยู่..แต่พอแก๊สเหลือสัก 40% เข็มบนหน้าปัทม์จะตกเร็วกว่า..พอแก๊สเหลือสัก 20% เข็มจะตกถึง E ..(ยาวหน่อยนะครับ..ขอโทษด้วย)
ขอถามผู้รู้หรือท่านที่เคยต่อเกจ์วัดแก๊สแบบนี้หน่อยครับ..ว่า..
1. ค่าความต้านทานของถังน้ำมัน..หรือเกจ์วัดน้ำมันบนหน้าปัทม์..มีค่าเท่าไรครับ..ตอนปรับตัวต้านทาน..ผมปรับแค่นิดเดียว..ค่าตัวต้านทานน่าจะประมาณไม่เกิน 100 โอมห์..
2. เวลา Start ตอนเช้า..ก่อนเสียบกุญแจ เข็มบนหน้าปัทม์ยังชี้อยู่ที่ปรกติ..สมมุติว่าครึ่งถังนะครับ..แต่พอ Start ไม่เกิน 10 วินาที เข็มจะตกลงมาที่ E แต่พอวิ่งไปได้สักระยะ..ไม่เกิน 1 Km เข็มจะขึ้นมาที่ครึ่งถังเป็นปรกติ..เพราะเหตุใดครับ..โดยปรกติ..เข็มน้ำมัน..มันควรจะอยู่คงที่ไม่ใช่หรือครับ..
3. เวลาวิ่งขึ้นสะพานสูงๆ หรือวนรถขึ้น-ลงห้าง..เข็มบนหน้าปัทม์จะสวิงลงมาที่ E แล้วขึ้นไปชี้ที่ปรกติ (ไม่ได้สวิงแบบปุ๊บปั๊บนะครับ..ใช้เวลาเหมือนตอน Start ใหม่ๆ)..
4. อยากทราบวิธีแก้ปัญหา..ให้เข็มมัน Linear กว่านี้หน่อยอ่ะครับ..
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...