AE. Racing Club
27 มกราคม 2568 04:16:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาเรื่องเบรคครับ ปรึกษาหน่อย  (อ่าน 2058 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 ตุลาคม 2555 20:50:27 »

พอดีตอนแรกใส่หม้อลมชั้นครึ่ง อยู่แล้วมันเบียดเครื่องนิดนึง พอดีมีพี่ใจดีแบ่งหม้อลมชั้นเดียวของ เซลิก้าตรงรุ่นเครื่องมาให้

เปลี่ยนเสร็จปุบออกมาขับได้2-3วันไม่มีปัญหาอะไรเลย พอวันที่4 อยู่ๆเบรคก็ติดแบบว่าขับแล้วรู้สึกได้ว่าหนืดเลยลงไปดูปรากฏว่าเบรคไหม้ไปข้างนึง

ด้านหน้าขวาคนขับข้างเดียวด้วย(โดนผ้าเบรคใหม่ไปอีกหลายตังเลย)

ก็ตั้งขาเบรคลงมา ก็ใช้งานปกติมาอีกเกือบ2อาทิตย์และวันนี้เอาอีกแล้วครับแต่ดีรู้สึกตัวก่อน มันเริ่มแตะๆอีกและ ลงไปจับแม๊กดูร้อนเลย

ตอนนี้ตั้งสากเบรคที่เหยียบเนี่ยจนสุดแล้วถ้ามันติดอีกไม่รู้จะทำไงแล้วอะครับ

จากที่ผ่านมานะครับ ที่ได้ลองทำดูคือ

1.ถอดเบรคมาดูก็ปกติดี ลูกสูบดันเข้าออกปกติไม่มีปัญหาอะไรลองดันแต่ไม่ได้แกะลูกสูบออกมานะ

2.น๊อตเบรคคาริปเปอ อธิบายไม่ถูกที่มันเอาไว้สไล ถอดมาดูจารบีก็มีอยู่ขยับดูไม่มีติดอะไร

3.น้ำมันเบรคปกติ

อยากถามว่าใครเคยเจออาการนี้บ้างครับ เหมือนมันปรับเองขึ้นมาเรื่อยๆ สังเกตจากขาเบรคที่เหยียบ วันแรกที่ตั้งกับวันนี้ที่ติดระยะมันสูงขึ้นมาเองเรื่อยๆ

ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2555 21:41:34 »

 งานงอกเหรอจิ๊ก ติดข้างเดิมเลยป่าว
บันทึกการเข้า


Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2555 22:03:19 »

ใช่คับ แล้วตั้งสากจนสุดแล้วถ้า มันติดอีกไปไหนไม่ได้เลยละพี่
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2555 22:08:21 »

สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2555 22:31:27 »

วันก่อนผมก็เบรคติด คล้ายๆ แบบนี้เลย แต่ผมขนาดว่า ล้อล๊อก ขยับไม่ได้เลย เนื่องมาจากผมใช้ชุดซ่อมลูกยางแม่ปั้มบน แล้วยี่ห้อลูกยาง กับกระบอกไม่ตรงกัน ล้างปั้มดิส ดูจาน ก็แค่ 10.2 เอง ผมทำอยู่เป็น อาทิตย์ ทำกลางคืนกับเพื่อน กลับบ้านไม่ติด เช้าไม่ติด พอเย็นๆ ติดอีกแล้ว บางที ก็ได้ 2 วัน ผมมาจับสังเกตตรงที่ว่า ผมลองขันท่อที่แม่ปั้มบนตัวหน้า แล้วเหมือนมันมีแรงดันค้าง พอคลายปุ๊บ สักพักก็ขับได้ แล้วสักพักก็ติดอีก จนได้
สู้ๆครับ
ท่านนี้มาช่วยชีวิต ส่งหม้อลมเดิมมาให้ เปลี่ยนใส่ แล้วเปลี่ยนชุดซ่อมอีกรอบ แต่คราวนี้ซื้อตรงยี่ห้อเลย หายเลยครับ

ผมว่าเป็นจากแม่ปั้มบนที่เปลี่ยนลงไปนะครับ

ที่ผมเคยเป็นครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108630.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ตุลาคม 2555 22:35:09 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2555 00:00:31 »

สรุปควรรื้อดูที่แม่ปั้มบนใช่ปะคับ งานเข้ารื้อโคตรยาก
บันทึกการเข้า

p0ng719
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2555 00:57:52 »

ตัวกระจายแรง หรือท่อน้ำมันตันรึป่าวคับ เคยเป็นทีนึงมันจะเบรกอยู่แค่ล้อเดียวอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2555 09:05:53 »

แกนปั้ม หม้อลมใหม่ ที่จะใส่เข้าไป
สังเกตุมั้ย ว่ามันมีตัวปรับเกีลยวได้ หมุนเข้าออกได้

เรื่องของเรื่อง เราดัดแปลงหม้อลม รถรุ่นต่างๆใส่เข้าไป
มันก็ต้องมีการปรับแต่ง  เพื่อให้ปลายสาก ได้ระยะพอดีกับแกนปั้ม
แต่บางที ปรับเข้าไปจุนสุดแล้ว มันยังยันสาก (เล็กน้อย)
ให้ใช้วิธี  ตัดปลายน๊อตที่เป็นเกลียวออก ครับ
แล้วค่อยใส่ตัวปรับเกลียว เพื่อให้ระยะ รับสาก ได้ พอดี


ผมเคยลองเบรคบางคัน
กดเบรคนิดเดียวเบรคหยุด ดีเกินไป
สาเหตุ  ก็มาจาก แกนมันยันสาก มากเกินไป
ช่างที่ใส่หม้อลม ไม่ได้ ปรับแต่ง หรือ ตัดแกน


ใครเป็น อาการนี้  ไม่ดีนะครับ
แป้นเบรค ต้องมีระยะฟรี สักเล็กน้อย ประมาณ 1-1.5 นิ้ว
ไม่ใช่กดปุ๊ปเบรคมาทันที

อาการที่เจ้าของกระทู้เล่ามา
ผม เดานะ ว่าน่าจะเป็นตามสาเหตุที่ผมบอก
เพราะตอนใส่แม่ปั้มเดิมไม่เป็นไร
ลองถอดหม้อลม  แล้ว หันชนกัน วัดระยะแกนดูก็ได้ครับ ว่ามัน สั้น ยาว เท่ากันมั้ย
เวลาผมตัดแกน ตัดประมาณ 1-1.5 ซม

ลองตรวจสอบดูครับ  เผื่อหาย

บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2555 09:24:34 »

งานเข้าว่ะจิ๊ก เห็นฟูบอกลื้อยาก
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2555 10:28:58 »

ได้ความยังไงเล่าให้ฟังด้วย ถ้าเจอปัญหาแบบนี้จะได้แก้ไขตาม
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2555 10:45:28 »

 
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2555 11:25:15 »

เคยเป็นแบบนี้ครับ ผมเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งซื้อจากเชียงกงศิริชัย ขับไปสักพักมันเบรคเอง แบบค่อยๆเบรคอ่ะนะ ผมเลยลงจากรถ ถอดสายตรงหม้อลมเบรคออก ปรากฏว่ามันไม่จับแระ ขับๆไปต่อ สักพักมันเป็นอีก เลยเปลี่ยนหม้อลมหายเลย ไม่รู้แบบเดียวกันป่าว
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2555 12:15:30 »

ลองทำตามน้าจุ๊บดูครับพี่จิ๊ก
บันทึกการเข้า
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2555 14:33:25 »

 ของพี่ไม่เจอปัญหาไรนะ ไม่รู้ว่าใช้สากเดิมป่าวที่อู่ใส่ให้ ระยะเบรคปรกติดีมีแค่มันหน่วงๆเท้าไม่นิ่มเท่าใหร่
พอเปลี่ยนเบรคหลังเป็นของst202 โห๊ย..ฟ้ากะเหว นุ่มเท้าขึ้นเยอะเลย
 ฝากถึงคุณจุ๊บ..สายที่ให้มาคู่หลังเป็นของ earl's นะพี่เห็นตอนล้างนั่นแหละมันปั้มที่ข้อต่อบน-ล่าง
ขอบคุณครับที่แบ่งปันของดีมาให้ แต่ข้อต่อบนต้องไปเข้าหัวใหม่ เพราะมันเป็นตัวผู้เหมือนกัน หาข้อแปลงไม่ได้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2555 14:39:48 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2555 15:36:21 »

งานเข้าว่ะจิ๊ก เห็นฟูบอกลื้อยาก
จิงครับอ้น งานนี้สามเอสบีม
รื้ออุปกรณ์ต่าง ใส่เสร็จ ฮ่า.... ครึ่งวันกว่า
ของพี่ไม่เจอปัญหาไรนะ ไม่รู้ว่าใช้สากเดิมป่าวที่อู่ใส่ให้ ระยะเบรคปรกติดีมีแค่มันหน่วงๆเท้าไม่นิ่มเท่าใหร่
พอเปลี่ยนเบรคหลังเป็นของst202 โห๊ย..ฟ้ากะเหว นุ่มเท้าขึ้นเยอะเลย
 ฝากถึงคุณจุ๊บ..สายที่ให้มาคู่หลังเป็นของ earl's นะพี่เห็นตอนล้างนั่นแหละมันปั้มที่ข้อต่อบน-ล่าง
ขอบคุณครับที่แบ่งปันของดีมาให้ แต่ข้อต่อบนต้องไปเข้าหัวใหม่ เพราะมันเป็นตัวผู้เหมือนกัน หาข้อแปลงไม่ได้


ก็ของมันคู่กะรถแรงๆ
เป็นของ earl's หร๋อ  ไม่น่าปล่อยให้ไปเลย..
ตกลงแปลงใส่ได้มั้ยเนี่ย?

แล้วท่านพี ใช้หม้อลม ขนาดไหน เอาของอะไรใส่ รูปมองเห็นไม่ชัด แต่ชั้นครึ่งนี่หว่า
เคยมีคนบอกว่า เครื่องตัวนี้ เอาหม้อลม 15/16 ชั้นครึ่งของ 202 ใส่ไม่ได้ ปลายปั้มติดฝาครอบ จิงเป่า? 
ทำมัย บางคันใส่ได้ วางเครื่องเยื้องไปทางขวาหน่อย สัก5 มม.  ก็ จบ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 02:19:07 »

งานเข้าว่ะจิ๊ก เห็นฟูบอกลื้อยาก
จิงครับอ้น งานนี้สามเอสบีม
รื้ออุปกรณ์ต่าง ใส่เสร็จ ฮ่า.... ครึ่งวันกว่า
ของพี่ไม่เจอปัญหาไรนะ ไม่รู้ว่าใช้สากเดิมป่าวที่อู่ใส่ให้ ระยะเบรคปรกติดีมีแค่มันหน่วงๆเท้าไม่นิ่มเท่าใหร่
พอเปลี่ยนเบรคหลังเป็นของst202 โห๊ย..ฟ้ากะเหว นุ่มเท้าขึ้นเยอะเลย
 ฝากถึงคุณจุ๊บ..สายที่ให้มาคู่หลังเป็นของ earl's นะพี่เห็นตอนล้างนั่นแหละมันปั้มที่ข้อต่อบน-ล่าง
ขอบคุณครับที่แบ่งปันของดีมาให้ แต่ข้อต่อบนต้องไปเข้าหัวใหม่ เพราะมันเป็นตัวผู้เหมือนกัน หาข้อแปลงไม่ได้


ก็ของมันคู่กะรถแรงๆ
เป็นของ earl's หร๋อ  ไม่น่าปล่อยให้ไปเลย..
ตกลงแปลงใส่ได้มั้ยเนี่ย?

แล้วท่านพี ใช้หม้อลม ขนาดไหน เอาของอะไรใส่ รูปมองเห็นไม่ชัด แต่ชั้นครึ่งนี่หว่า
เคยมีคนบอกว่า เครื่องตัวนี้ เอาหม้อลม 15/16 ชั้นครึ่งของ 202 ใส่ไม่ได้ ปลายปั้มติดฝาครอบ จิงเป่า? 
ทำมัย บางคันใส่ได้ วางเครื่องเยื้องไปทางขวาหน่อย สัก5 มม.  ก็ จบ

หม้อลมของ st202 ชั้นเดียวปั้มสั้นครับ หม้อลมทั่วไปใส่ได้มั๊ย? ได้ครับ แต่เวลาเซอร์วิสทำไรไม่ได้เลย
แค่เปลี่ยนสายพานtiming ก็อ็วกแล้ว เพราะหม้อลมปั้มยาวจะไปค้ำฝาครอบแคมVVT-i

 สายเบรคใส่ได้ครับไปย้ำหัวใหม่เป็นตัวเมียด้านที่จะขันเข้าแป๊บน้ำมัน 
บันทึกการเข้า


หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!