ผิดปกติแน่นอนครับ...รีบไปเช็คด่วนกับร้านที่ติดตั้งมานั่นแหละ
...เครื่อง 2e คาบูร์..ติดแก๊สแบบมิกซ์ได้อย่างเดียว..
...สวิซท์สามทาง...บนแก๊ส...กลางว่าง..ล่างน้ำมัน..ตรงประเด็น
...การใช้งานแก๊สกะน้ำมันมีความยุ่งยากมาก.เพราะถ้าใช้น้ำมันการจะเปลี่ยนเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันเบนซินในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่งั้นกระตุก..ดับ.สะอึกจนน่าตกใจ..
...จากแก๊สจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ว่นวาย..แก๊สในท่อโดนโซลินอยด์ตัดไปแล้ว..น้ำมันในถ้วยคาบูร์ยังไม่มี..สับแล้ว..ดับกลางอากาศแน่นนอน
...จากที่ จขกท.บอกว่าสับได้สบายไม่มีอาการกระตุก..หรือสะอึก..เลยนั้น..ไม่น่าเป็นไปได้...ขอรับ..ประกอบกับใช้แก๊ส..แล้วน้ำมันยังหายไปด้วย...ยิ่งน่าวิตก
...สันนิษฐานว่า...รถคันนี้..ใช้น้ำมันแล้วสับเป็นแก๊สได้เลยโดยไม่สะอึก..น่าจะไม่มีแก๊สเข้ามาแต่น้ำมันยังเข้ามาได้ตามปกติ..รถจึงไม่สะอึก..เพราะฉะนั้นสับไปสับมาอย่างไรก็ใช้ได้แต่น้ำมันนั่นเอง...ไม่ได้ใช้แก๊สเลย..แต่ถ้าน้ำมันก็หาย..แก๊สก็หาย..ผิดปกติ.อย่างรุนแรง..ขอรับ
...ข้อแนะนำในการใช้เครื่องคาบูร์กับแก๊ส...ควรใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป..
...จากประสบการณ์การใช้เครื่อง 2e 1300 คาบูร์..ระยะแรกๆ..เป็นห่วงระบบน้ำมัน..อยากใช้สองระบบควบคู่กันไปเผื่อระบบแก๊สขัดข้องจะได้ใช้น้ำมันได้จึงพยายามประคองระบบน้ำมันไว้..แต่...
...การติดเครื่องด้วยน้ำมันแรกๆ..ก็โอเค.หลังจากนั้นต้องรอให้น้ำมันในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้..ถ้าสับแก๊สเลย..แก๊สมา..ผสมน้ำมันด้วย..เครื่องดับสถานเดียวทีนี้จะสตาร์ทใหม่..ยากมาก..หลายทีกว่าจะติด...เล่นเอามอเตอร์สตาร์ทเกือบเดี้ยง...เวรจริงๆ
เพราะส่วนผสมไม่ถูกต้อง.แก๊สมั่ง.น้ำมันมั่งปนกัน.ในรถที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไก..ปั้ม ac ยิ่งหนัก..สตาร์ทไม่ติดหลายครั้งเข้าเครื่องหมุนปั๊มน้ำมันมาเรื่อยแต่เครื่องไม่ติด..น้ำมันท่วมคาบูร์...ยิ่งเซ็ง..รอไปเหอะ..เปิดฝากระโปรงเดรนน้ำมันวุ่นวายพิลึก...
...เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กหรือปั๊มไฟฟ้า...นึกว่าปัญหาจะหมด..มาอีกกระทอก..เนื่องจากลูกลอยของคาบูร์ในตอนที่ใช้แก๊สไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นหรือแช่น้ำมันไว้...เกิดอาการค้างเมื่อเปิดสวิซท์ปั๊มน้ำมัน.ปั๊มแหลกเลย.เพราะลูกลอยค้าง..ไม่มีตัวตัดน้ำมันว่าเมื่อน้ำมันเต็มคาบูร์..แล้วจะหยุดปั๊มแล้วเราจึงสตาร์ทเครื่องได้.
...เมื่อปั๊มแหลก..ไม่มีการตัด...น้ำมันเลยท่วมคาบูร์ล้นออกมาสู่เครื่องยนต์.เหม็นน้ำมันหึ่งไปทั้งห้องเครื่องและตัวรถด้วย..คิดดูว่าถ้าท่วมหรือล้นตอนเครื่องร้อนๆ.หรือมีประกายไฟด้วย..จะเกิดอะไรขึ้น..
...ถ้ายังใช้เครื่อง 2e อยู่และต้องการใช้แก๊ส..ขอแนะน้ำให้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว..สตาร์ทแก๊ส..ดับแก๊ส..ถอดสายน้ำมันออกถ้าให้ดีก็ถอดปั๊มน้ำมันออกด้วยก็ดี..ไม่เกะกะ
...จากประสบการณ์การใช้อย่างเนิ่นนานเดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..ด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เคยใช้น้ำมันเลย..ไม่มีปัญหาประการใดจะเครื่องเย็น..เครื่องร้อน..ก็สมารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้
...หากตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบต่ำ...มีคันโช้ค..ดึงเร่งรอบช่วยไว้ก่อน..พอเครื่องอุ่นขึ้นหม้อต้มร้อนขึ้นรอบขึ้นสูงมาแล้ว...ก็ดันกลับไป...ดีจัง...
...น้ำมันในถังที่เหลือเดรนออกให้หมดด้วยนะครับ..ไว้ในถังไว้นาน..บูดเปล่าๆ..
...หม้อน้ำชั้นเดียวของโดเรม่อน..ถ้ากลัวระบายความร้อนไม่ดี..เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นสองชั้นสักลูก..จะได้ไว้ใจได้ขึ้นมาก
...ใช้แก๊สแรงต้นออกตัว..น้อยกว่าเดิมต้องทำใจครับ...แต่แรงปลายไม่น่าเป็นห่วงครับ..ประหยัดขั้นเทพ...ลองแล้ว
..............เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ครับ..และแชร์ประสบการณ์................
...ผมใช้เครื่อง 2e 1300 กับแก๊สเพียวๆ..น้ำมันไม่เกี่ยวมาได้สองปี..ไม่เคยมีปัญหาดูแลน้ำมันเครื่อง ตามวงรอบ น้ำมันเกียร์..น้ำในหม้อน้ำ..หัวเทียน..และหมั่นตรวจตราห้องเครื่องยนต์ทุกอาทิตย์..จะได้เพิ่มความมั่นใจ
...จนอยู่มาวันหนึ่ง...ผมมีกะตังค์เหลือ..จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้แก๊ส...ผมก็บอกลาเครื่อง 2e หันมาคบกับ 4a-fe auto ""จนปัจจุบันผมก็ยังใช้เจ้าโดเรม่อนคันเดิม
...เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่..เกียร์ออโต้เครื่องหัวฉีดสวิซท์ออโต้..แต่ผมยังใช้แก๊สชุดเดิมที่เคยติดครั้งแรก...ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม..หม้อต้มเดิมไม่ได้เสียหรือมีปัญหาอะไรนะครับยังใช้ได้แต่จากเลขไมล์ที่ใช้งานบอกว่า สี่หมื่นกว่าโลแล้ว..เลยถอดออกใส่ใหม่..ไม่อยากให้เสียคาห้องเครื่อง..ไม่อยากจอดรอช่าง..เซ็งเป็ด..ขอบอก..
[/quote
ผิดปกติแน่นอนครับ...รีบไปเช็คด่วนกับร้านที่ติดตั้งมานั่นแหละ
...เครื่อง 2e คาบูร์..ติดแก๊สแบบมิกซ์ได้อย่างเดียว..
...สวิซท์สามทาง...บนแก๊ส...กลางว่าง..ล่างน้ำมัน..ตรงประเด็น
...การใช้งานแก๊สกะน้ำมันมีความยุ่งยากมาก.เพราะถ้าใช้น้ำมันการจะเปลี่ยนเป็นแก๊สต้องรอให้น้ำมันเบนซินในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วถึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้ไม่งั้นกระตุก..ดับ.สะอึกจนน่าตกใจ..
...จากแก๊สจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ว่นวาย..แก๊สในท่อโดนโซลินอยด์ตัดไปแล้ว..น้ำมันในถ้วยคาบูร์ยังไม่มี..สับแล้ว..ดับกลางอากาศแน่นนอน
...จากที่ จขกท.บอกว่าสับได้สบายไม่มีอาการกระตุก..หรือสะอึก..เลยนั้น..ไม่น่าเป็นไปได้...ขอรับ..ประกอบกับใช้แก๊ส..แล้วน้ำมันยังหายไปด้วย...ยิ่งน่าวิตก
...สันนิษฐานว่า...รถคันนี้..ใช้น้ำมันแล้วสับเป็นแก๊สได้เลยโดยไม่สะอึก..น่าจะไม่มีแก๊สเข้ามาแต่น้ำมันยังเข้ามาได้ตามปกติ..รถจึงไม่สะอึก..เพราะฉะนั้นสับไปสับมาอย่างไรก็ใช้ได้แต่น้ำมันนั่นเอง...ไม่ได้ใช้แก๊สเลย..แต่ถ้าน้ำมันก็หาย..แก๊สก็หาย..ผิดปกติ.อย่างรุนแรง..ขอรับ
...ข้อแนะนำในการใช้เครื่องคาบูร์กับแก๊ส...ควรใช้แก๊สเพียงอย่างเดียวไม่ต้องพึ่งพาน้ำมันอีกต่อไป..
...จากประสบการณ์การใช้เครื่อง 2e 1300 คาบูร์..ระยะแรกๆ..เป็นห่วงระบบน้ำมัน..อยากใช้สองระบบควบคู่กันไปเผื่อระบบแก๊สขัดข้องจะได้ใช้น้ำมันได้จึงพยายามประคองระบบน้ำมันไว้..แต่...
...การติดเครื่องด้วยน้ำมันแรกๆ..ก็โอเค.หลังจากนั้นต้องรอให้น้ำมันในถ้วยคาบูร์หมดก่อนแล้วจึงจะเปลี่ยนเป็นแก๊สได้..ถ้าสับแก๊สเลย..แก๊สมา..ผสมน้ำมันด้วย..เครื่องดับสถานเดียวทีนี้จะสตาร์ทใหม่..ยากมาก..หลายทีกว่าจะติด...เล่นเอามอเตอร์สตาร์ทเกือบเดี้ยง...เวรจริงๆ
เพราะส่วนผสมไม่ถูกต้อง.แก๊สมั่ง.น้ำมันมั่งปนกัน.ในรถที่ใช้ปั๊มน้ำมันแบบกลไก..ปั้ม ac ยิ่งหนัก..สตาร์ทไม่ติดหลายครั้งเข้าเครื่องหมุนปั๊มน้ำมันมาเรื่อยแต่เครื่องไม่ติด..น้ำมันท่วมคาบูร์...ยิ่งเซ็ง..รอไปเหอะ..เปิดฝากระโปรงเดรนน้ำมันวุ่นวายพิลึก...
...เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กหรือปั๊มไฟฟ้า...นึกว่าปัญหาจะหมด..มาอีกกระทอก..เนื่องจากลูกลอยของคาบูร์ในตอนที่ใช้แก๊สไม่มีน้ำมันมาหล่อลื่นหรือแช่น้ำมันไว้...เกิดอาการค้างเมื่อเปิดสวิซท์ปั๊มน้ำมัน.ปั๊มแหลกเลย.เพราะลูกลอยค้าง..ไม่มีตัวตัดน้ำมันว่าเมื่อน้ำมันเต็มคาบูร์..แล้วจะหยุดปั๊มแล้วเราจึงสตาร์ทเครื่องได้.
...เมื่อปั๊มแหลก..ไม่มีการตัด...น้ำมันเลยท่วมคาบูร์ล้นออกมาสู่เครื่องยนต์.เหม็นน้ำมันหึ่งไปทั้งห้องเครื่องและตัวรถด้วย..คิดดูว่าถ้าท่วมหรือล้นตอนเครื่องร้อนๆ.หรือมีประกายไฟด้วย..จะเกิดอะไรขึ้น..
...ถ้ายังใช้เครื่อง 2e อยู่และต้องการใช้แก๊ส..ขอแนะน้ำให้ใช้แก๊สเพียงอย่างเดียว..สตาร์ทแก๊ส..ดับแก๊ส..ถอดสายน้ำมันออกถ้าให้ดีก็ถอดปั๊มน้ำมันออกด้วยก็ดี..ไม่เกะกะ
...จากประสบการณ์การใช้อย่างเนิ่นนานเดินทางร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ..ด้วยแก๊สอย่างเดียวไม่เคยใช้น้ำมันเลย..ไม่มีปัญหาประการใดจะเครื่องเย็น..เครื่องร้อน..ก็สมารถสตาร์ทด้วยแก๊สได้
...หากตอนเช้าสตาร์ทแล้วรอบต่ำ...มีคันโช้ค..ดึงเร่งรอบช่วยไว้ก่อน..พอเครื่องอุ่นขึ้นหม้อต้มร้อนขึ้นรอบขึ้นสูงมาแล้ว...ก็ดันกลับไป...ดีจัง...
...น้ำมันในถังที่เหลือเดรนออกให้หมดด้วยนะครับ..ไว้ในถังไว้นาน..บูดเปล่าๆ..
...หม้อน้ำชั้นเดียวของโดเรม่อน..ถ้ากลัวระบายความร้อนไม่ดี..เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็นสองชั้นสักลูก..จะได้ไว้ใจได้ขึ้นมาก
...ใช้แก๊สแรงต้นออกตัว..น้อยกว่าเดิมต้องทำใจครับ...แต่แรงปลายไม่น่าเป็นห่วงครับ..ประหยัดขั้นเทพ...ลองแล้ว
..............เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ครับ..และแชร์ประสบการณ์................
...ผมใช้เครื่อง 2e 1300 กับแก๊สเพียวๆ..น้ำมันไม่เกี่ยวมาได้สองปี..ไม่เคยมีปัญหาดูแลน้ำมันเครื่อง ตามวงรอบ น้ำมันเกียร์..น้ำในหม้อน้ำ..หัวเทียน..และหมั่นตรวจตราห้องเครื่องยนต์ทุกอาทิตย์..จะได้เพิ่มความมั่นใจ
...จนอยู่มาวันหนึ่ง...ผมมีกะตังค์เหลือ..จากการประหยัดค่าน้ำมันมาใช้แก๊ส...ผมก็บอกลาเครื่อง 2e หันมาคบกับ 4a-fe auto ""จนปัจจุบันผมก็ยังใช้เจ้าโดเรม่อนคันเดิม
...เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่..เกียร์ออโต้เครื่องหัวฉีดสวิซท์ออโต้..แต่ผมยังใช้แก๊สชุดเดิมที่เคยติดครั้งแรก...ล่าสุดเพิ่งเปลี่ยนหม้อต้ม..หม้อต้มเดิมไม่ได้เสียหรือมีปัญหาอะไรนะครับยังใช้ได้แต่จากเลขไมล์ที่ใช้งานบอกว่า สี่หมื่นกว่าโลแล้ว..เลยถอดออกใส่ใหม่..ไม่อยากให้เสียคาห้องเครื่อง..ไม่อยากจอดรอช่าง..เซ็งเป็ด..ขอบอก..
ผมก้อใช้เครื่อง คาร์บูเหมือนกันครับแต่เป็น 4A-F ครับ ผมอยากใช้แก๊สเพียวเหมือนกันครับแต่ประสบปัญหารอบต่ำตอนสตาร์ทเช้าครับ
อยากทราบว่าไอ้โช๊คคันชักของพี่นี่อะครับ มันทำยังงัยอะครับตัวเร่งรอบอะครับ เพราะเคยได้ยินมาว่าไอ้ที่รถแก๊สไฟไหม้อะ
มันมาจากสาเหตุน้ำมันซะเกือบ 100 % ยังงัยรบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ