เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องในรอบเดินเบาประมาณ 800รอบควรอยู่ในระดับไหนครับ ต้องอยู่ตรงกลางไหมครับ
ถ้าเป็นไมล์ยาว GTi รอบเดินเบาแรงดัน นมค. เข็มจะอยู่แถวๆกึ่งกลางครับถือว่าปกติ
ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้
ด้วยจิตรคารวะ
ถ้า 800 รอบแล้วต่ำกว่ากึ้งกลางควรเช็คตรงไหนครับ
อืม...รอบ 800 แล้วแรงดัน นมค. ต่ำ
อืม...ต่ำมากไหมครับ? ถ้าอยู่ใกล้ๆกึ่งกลางก็เป็นที่ยอมรับได้ครับ แล้วที่ว่าต่ำเนี่ย เป็นตลอดเวลาไหมครับ?
วิธีนะครับแบบลูกทุ่ง ผมเช็คที่เกจก่อนโดยการถอดสายออกจากกระเปาะวัด นมค. ตรงห้องเครื่องออกแล้วจี้ไฟต่อตรงดู ถ้าเกจขึ้นสุดก็แปลว่าใช้ได้ ต่อจากนั้นลองดูระดับ นมค. วัดตอนเครื่องเย็นนะครับว่าอยู่ในระดับปกติไหม สุดท้ายถ้าท่านทำสองอย่างแรกไปแล้วไม่หายก็ลองหาเปลี่ยนกระเปาะวัด นมค. ใช้ของ โตต้า ไมตี้ ก็ได้ครับแบบเดียวกัน ถ้าเปลียนกระเปาะวัด นมค. แล้วยังไม่หาย ท้ายสุดนี้รีบตรวจดู ปั้ม นมค. ครับ
ปล. ถ้าระดับแรงดัน นมค. ต่ำจริงๆจึงค่อยทำนะครับ แรงดัน นมค. มีการสวิงบ้างเล็กน้อยแต่ต้องอยู่แถวๆกึ่งกลางเกจ ขึ้น-ลง เออ...ผมก็ไม่ได้เซียนอะไรหรอกแค่มาบอกเล่าประสบการณ์ แต่ถ้าอยากได้ข้อมูลแท้ๆ ติดต่อ wasabi คนนี้แหล่ะรู้จริงเรื่องปิ้งย่าง...เอ้ย...GTi เพราะ น้าโช แกมี GTi 5 คันแว้วววว
ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้
ด้วยจิตรคารวะ