AE. Racing Club
26 มกราคม 2568 00:32:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือ(พี่ๆน้องๆใครเซียนเครื่อง 4age ฝาลาย)ช่วยตอบหน่อยครับ  (อ่าน 9262 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 มกราคม 2551 09:44:58 »

เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องในรอบเดินเบาประมาณ 800รอบควรอยู่ในระดับไหนครับ ต้องอยู่ตรงกลางไหมครับ


ถ้าเป็นไมล์ยาว GTi รอบเดินเบาแรงดัน นมค. เข็มจะอยู่แถวๆกึ่งกลางครับถือว่าปกติ

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
ถ้า 800 รอบแล้วต่ำกว่ากึ้งกลางควรเช็คตรงไหนครับ

อืม...รอบ 800 แล้วแรงดัน นมค. ต่ำ
อืม...ต่ำมากไหมครับ? ถ้าอยู่ใกล้ๆกึ่งกลางก็เป็นที่ยอมรับได้ครับ แล้วที่ว่าต่ำเนี่ย เป็นตลอดเวลาไหมครับ?

วิธีนะครับแบบลูกทุ่ง ผมเช็คที่เกจก่อนโดยการถอดสายออกจากกระเปาะวัด นมค. ตรงห้องเครื่องออกแล้วจี้ไฟต่อตรงดู ถ้าเกจขึ้นสุดก็แปลว่าใช้ได้ ต่อจากนั้นลองดูระดับ นมค. วัดตอนเครื่องเย็นนะครับว่าอยู่ในระดับปกติไหม สุดท้ายถ้าท่านทำสองอย่างแรกไปแล้วไม่หายก็ลองหาเปลี่ยนกระเปาะวัด นมค. ใช้ของ โตต้า ไมตี้ ก็ได้ครับแบบเดียวกัน ถ้าเปลียนกระเปาะวัด นมค. แล้วยังไม่หาย ท้ายสุดนี้รีบตรวจดู ปั้ม นมค. ครับ

ปล. ถ้าระดับแรงดัน นมค. ต่ำจริงๆจึงค่อยทำนะครับ แรงดัน นมค. มีการสวิงบ้างเล็กน้อยแต่ต้องอยู่แถวๆกึ่งกลางเกจ ขึ้น-ลง เออ...ผมก็ไม่ได้เซียนอะไรหรอกแค่มาบอกเล่าประสบการณ์ แต่ถ้าอยากได้ข้อมูลแท้ๆ ติดต่อ wasabi คนนี้แหล่ะรู้จริงเรื่องปิ้งย่าง...เอ้ย...GTi เพราะ น้าโช แกมี GTi 5 คันแว้วววว

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มกราคม 2551 09:55:27 โดย GTi » บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
yotsky
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 มกราคม 2551 16:41:32 »

 
บันทึกการเข้า
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 00:45:16 »

เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องในรอบเดินเบาประมาณ 800รอบควรอยู่ในระดับไหนครับ ต้องอยู่ตรงกลางไหมครับ


ถ้าเป็นไมล์ยาว GTi รอบเดินเบาแรงดัน นมค. เข็มจะอยู่แถวๆกึ่งกลางครับถือว่าปกติ

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
ถ้า 800 รอบแล้วต่ำกว่ากึ้งกลางควรเช็คตรงไหนครับ

อืม...รอบ 800 แล้วแรงดัน นมค. ต่ำ
อืม...ต่ำมากไหมครับ? ถ้าอยู่ใกล้ๆกึ่งกลางก็เป็นที่ยอมรับได้ครับ แล้วที่ว่าต่ำเนี่ย เป็นตลอดเวลาไหมครับ?

วิธีนะครับแบบลูกทุ่ง ผมเช็คที่เกจก่อนโดยการถอดสายออกจากกระเปาะวัด นมค. ตรงห้องเครื่องออกแล้วจี้ไฟต่อตรงดู ถ้าเกจขึ้นสุดก็แปลว่าใช้ได้ ต่อจากนั้นลองดูระดับ นมค. วัดตอนเครื่องเย็นนะครับว่าอยู่ในระดับปกติไหม สุดท้ายถ้าท่านทำสองอย่างแรกไปแล้วไม่หายก็ลองหาเปลี่ยนกระเปาะวัด นมค. ใช้ของ โตต้า ไมตี้ ก็ได้ครับแบบเดียวกัน ถ้าเปลียนกระเปาะวัด นมค. แล้วยังไม่หาย ท้ายสุดนี้รีบตรวจดู ปั้ม นมค. ครับ

ปล. ถ้าระดับแรงดัน นมค. ต่ำจริงๆจึงค่อยทำนะครับ แรงดัน นมค. มีการสวิงบ้างเล็กน้อยแต่ต้องอยู่แถวๆกึ่งกลางเกจ ขึ้น-ลง เออ...ผมก็ไม่ได้เซียนอะไรหรอกแค่มาบอกเล่าประสบการณ์ แต่ถ้าอยากได้ข้อมูลแท้ๆ ติดต่อ wasabi คนนี้แหล่ะรู้จริงเรื่องปิ้งย่าง...เอ้ย...GTi เพราะ น้าโช แกมี GTi 5 คันแว้วววว

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
ขอบคุณมากครับที่ตอบ อาการของผม รอบเดินเบา 800 รอบเกจ์แรงดันมันตกอยู่ครึ่งนึงของเข็มกลางเร่งเครื่องไปประมาณ 2000 รอบถึงจะอยู่กลาง
ถ้าปั้มนำมันเครืองพัง ค่าซ่อมประมาณเท่าไหรครับ แล้วมันอยุ่ตรงไหนของเครื่อง ถ้าเปลืยนแล้วควรเปลืยนชาฟ์เลยดีไหม ปล.หวังว่ามันคงจะหายอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 มกราคม 2551 03:45:14 »

ยังคอยคำตอบอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 มกราคม 2551 10:51:22 »

ลองเช็คเบื้องต้นก่อนก็ได้ครับ
1.ลองถ่ายนํ้ามันเครื่องออกมาดูซิครับว่ามันมีเศษโลหะปนอยู่กับนํ้ามันเครื่องหรือเปล่าครับ
-ถ้ามีก็แสดงว่า ชาร์ฟเริ่มออกอาการละลาย อาจเป็นชาร์ฟอกหรือก้านต้องเช็คอีกทีครับ
-ถ้าไม่มีก็ปกติครับ
2.อาจเป็นจากสลักลูกสูบหลวมก็ได้ครับ ต้องขอฟังเสียงหน่อยครับ
3.ลองเปลี่ยนนํ้ามันเป็น 95 ดูซิครับ
4.ลองเช็คแรงดันเบนซิลดูซิครับว่า แรงดันเปลี่ยนแปลงลงหรือเปล่าปกติต้องประมาณ 2.9 บาร์ ( ฝาลาย )
5.ลองเช็คองศาไฟจุดระเบิดดูก่อนครับว่าอยู่ที่ 10 องศาก่อนศูนย์ตายบนหรือเปล่าครับ
6.เช็คองศาลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับว่าถูกตามสเปคหรือเปล่า ถ้าผิดไปในทางลบก็มีผลต่อนํ้ามันบางด้วยครับ เนื่องจากองศาลิ้นเป็นการตรวจเช็คระหว่างอิเล็คทรอนิกส์กับแมคคานิคครับ สมมุติเช่น องศาลิ้นเปิดที่ 15 องศา ต้องจ่ายนํ้ามันที่ 15 % แต่ถ้าองศาลิ้นผิดไปในทางลบ องศาลิ้นเปิดที่ 150องศา แต่นํ้ามันถูกจ่ายจริงที่ 10 % ก็เกิด
อาการนํ้ามันบางได้ครับ และในกรณีที่หลายๆอย่างผิด อาจทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้ครับ
7.อีกอย่างนึงที่เกิด แต่น้อยมากแต่ก็เคยเจอเหมือนกันคือ สายพานกระโดดข้ามร่องครับ ทำให้มีอาการไฟแก่ผิดปกติครับ ต้องลองเช็คดูครับ
       โชคดีครับ....
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 มกราคม 2551 13:28:24 »

ลองเช็คเบื้องต้นก่อนก็ได้ครับ
1.ลองถ่ายนํ้ามันเครื่องออกมาดูซิครับว่ามันมีเศษโลหะปนอยู่กับนํ้ามันเครื่องหรือเปล่าครับ
-ถ้ามีก็แสดงว่า ชาร์ฟเริ่มออกอาการละลาย อาจเป็นชาร์ฟอกหรือก้านต้องเช็คอีกทีครับ
-ถ้าไม่มีก็ปกติครับ
2.อาจเป็นจากสลักลูกสูบหลวมก็ได้ครับ ต้องขอฟังเสียงหน่อยครับ
3.ลองเปลี่ยนนํ้ามันเป็น 95 ดูซิครับ
4.ลองเช็คแรงดันเบนซิลดูซิครับว่า แรงดันเปลี่ยนแปลงลงหรือเปล่าปกติต้องประมาณ 2.9 บาร์ ( ฝาลาย )
5.ลองเช็คองศาไฟจุดระเบิดดูก่อนครับว่าอยู่ที่ 10 องศาก่อนศูนย์ตายบนหรือเปล่าครับ
6.เช็คองศาลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับว่าถูกตามสเปคหรือเปล่า ถ้าผิดไปในทางลบก็มีผลต่อนํ้ามันบางด้วยครับ เนื่องจากองศาลิ้นเป็นการตรวจเช็คระหว่างอิเล็คทรอนิกส์กับแมคคานิคครับ สมมุติเช่น องศาลิ้นเปิดที่ 15 องศา ต้องจ่ายนํ้ามันที่ 15 % แต่ถ้าองศาลิ้นผิดไปในทางลบ องศาลิ้นเปิดที่ 150องศา แต่นํ้ามันถูกจ่ายจริงที่ 10 % ก็เกิด
อาการนํ้ามันบางได้ครับ และในกรณีที่หลายๆอย่างผิด อาจทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้ครับ
7.อีกอย่างนึงที่เกิด แต่น้อยมากแต่ก็เคยเจอเหมือนกันคือ สายพานกระโดดข้ามร่องครับ ทำให้มีอาการไฟแก่ผิดปกติครับ ต้องลองเช็คดูครับ
       โชคดีครับ....

ดีจริงๆคัรบ อุอุ
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 มกราคม 2551 14:03:37 »

ิอยากให้เป็นแค่ เขกมากกว่า ไม่อยากให้ ดังจาก ชาร์ฟเลย ให้ตายเถอะ ... สยอง .... ขอให้โชคดีนะครับ
บันทึกการเข้า
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 มกราคม 2551 01:13:16 »

ขอบคุณทุกคำตอบนะครับแต่ผมคงตองฝืนใช่ไปก่อนอ่ะครับ เพราะผมต้องใช้เงินเยอะ ปล.ผมแต่งวันที่ 20/01/08 นี้ อ่ะครับ
อวยพรให้ผมหน่อยนะครับ

บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 มกราคม 2551 17:46:34 »

ขอให้โชคดี ในชีวิตคู่ครับ  ดูแลกันนานๆ  รักกัน นานๆ นะครับ   ยินดีด้วยครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 มกราคม 2551 16:43:19 »

ขอให้โชคดี ในชีวิตคู่ครับ  ดูแลกันนานๆ  รักกัน นานๆ นะครับ   ยินดีด้วยครับ  Smiley
  แล้วเมื่อไรจะถึงคิวของน้าโช บ้างละ รอกินโต๊ะจีนอยู่ 5555
บันทึกการเข้า
kang-ro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


เปลี่ยนมันไปเรื่อย รถอะไรก็ขับได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 08 มกราคม 2551 22:04:04 »

ขอให้ถือไม้เท้ายอดทอง   กระบองยอดเพชรคับ         





ล้อเล่นคับ     ขอให้มีความสุขกับชีวิตคู่คับ
บันทึกการเข้า

ยังงัยก็4Aอยู่แล้ว
รับจัดหาอะไหล่เดิม-อะไหล่ซิ่ง(ถ้ามี)
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 มกราคม 2551 19:22:47 »

ความรักเกิดขึ้นแล้วก็ถนอมมันไว้นะครับ หนักบ้างเบาบ้างก็ให้นึกถึงวันแต่งงานเอาไว้ ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ สมรักสมรส

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 09 มกราคม 2551 19:23:27 »

ลองเช็คเบื้องต้นก่อนก็ได้ครับ
1.ลองถ่ายนํ้ามันเครื่องออกมาดูซิครับว่ามันมีเศษโลหะปนอยู่กับนํ้ามันเครื่องหรือเปล่าครับ
-ถ้ามีก็แสดงว่า ชาร์ฟเริ่มออกอาการละลาย อาจเป็นชาร์ฟอกหรือก้านต้องเช็คอีกทีครับ
-ถ้าไม่มีก็ปกติครับ
2.อาจเป็นจากสลักลูกสูบหลวมก็ได้ครับ ต้องขอฟังเสียงหน่อยครับ
3.ลองเปลี่ยนนํ้ามันเป็น 95 ดูซิครับ
4.ลองเช็คแรงดันเบนซิลดูซิครับว่า แรงดันเปลี่ยนแปลงลงหรือเปล่าปกติต้องประมาณ 2.9 บาร์ ( ฝาลาย )
5.ลองเช็คองศาไฟจุดระเบิดดูก่อนครับว่าอยู่ที่ 10 องศาก่อนศูนย์ตายบนหรือเปล่าครับ
6.เช็คองศาลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับว่าถูกตามสเปคหรือเปล่า ถ้าผิดไปในทางลบก็มีผลต่อนํ้ามันบางด้วยครับ เนื่องจากองศาลิ้นเป็นการตรวจเช็คระหว่างอิเล็คทรอนิกส์กับแมคคานิคครับ สมมุติเช่น องศาลิ้นเปิดที่ 15 องศา ต้องจ่ายนํ้ามันที่ 15 % แต่ถ้าองศาลิ้นผิดไปในทางลบ องศาลิ้นเปิดที่ 150องศา แต่นํ้ามันถูกจ่ายจริงที่ 10 % ก็เกิด
อาการนํ้ามันบางได้ครับ และในกรณีที่หลายๆอย่างผิด อาจทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้ครับ
7.อีกอย่างนึงที่เกิด แต่น้อยมากแต่ก็เคยเจอเหมือนกันคือ สายพานกระโดดข้ามร่องครับ ทำให้มีอาการไฟแก่ผิดปกติครับ ต้องลองเช็คดูครับ
       โชคดีครับ....

ท่านนี้ครับ ตัวจริงชัดเจน

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 มกราคม 2551 20:46:51 »

ลองใช้ความเร็วน้อยๆสัก20-30Km/hr แล้วใส่สักเกียร์3กดคันเร่งลงไปถ้าดังตอนนั้นก้อไฟชัวร์ครับ
หรือลองโทร.ไปที่023927997 หรือลองเข้าไปเชคก้อได้ครับไม่ทำไม่คิดตัง ช่างเขาซื่อ(แต่ไม่โง่นะ)555
อู่อยู่แถวสุมวิท71เองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2551 20:49:30 โดย ข้าวแกง71 » บันทึกการเข้า
Prince of ae92gti (หนุ่ย)
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694


ขอโทษที ที่ผมมันจน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 10 มกราคม 2551 00:35:12 »

  ขอบคุณทุกๆ ท่านนะคร้าบๆๆๆ
ลองใช้ความเร็วน้อยๆสัก20-30Km/hr แล้วใส่สักเกียร์3กดคันเร่งลงไปถ้าดังตอนนั้นก้อไฟชัวร์ครับ
หรือลองโทร.ไปที่023927997 หรือลองเข้าไปเชคก้อได้ครับไม่ทำไม่คิดตัง ช่างเขาซื่อ(แต่ไม่โง่นะ)555
อู่อยู่แถวสุมวิท71เองครับ
จะลองดูนะครับ เอ้ะถ้ากดปุบแล้วดังเลยมัยครับ ตอนนี้กำลังของเครืองยังมีอยู่คือใส่เกียร์ 2 ยังขึ้นสะพานชันๆได้ กดเป็นมาแต่เสียงจะดังชว่ง 2500-3000
รอบ ลองชัดก้านไม้วัดนำมันเครืองดูไม่มีเศษโลหะใดๆ สตารท์ติดง่ายแต่เสียงนรกมันหลอกหลอนทุกวัน ได้แต่ทำใจขับแบบคุณตา ไม่ฟังเสียงนกเสียงกาที่มาแป้น
อยู่ข้างรถและพวกที่จี้ตูดอยู่ทุกวัน(อึดอัดมาก) อยากให้พวกเขารู้จังว่า gti มันไม่ธรรมดานะ อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!