AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 12:37:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายไฟ 12V คือ  (อ่าน 2189 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ji28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 09:40:40 »

สายไฟ 12V คือเส้นไหนสีอะไร ครับ และสายไฟ switch คือเส้นไหน ครับ พอดีผมจะติด water temp ครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 09:57:32 »

ถ้าตอบง่าย คือสายที่ วัดความต่างศักย์ไฟฟ้าได้ 12V อ่ะครับ แต่มันมาจากหลายแหล่ง
1. ไฟแช่ หรือ มีไฟตลอดเวลา ส่วนใญ่มาจากแบตเตอรี่โดยตรง ไว้สำหรับเลี้ยงระบบ เช่นระบบ ECU ระบบเครื่องเสียง
2. ไฟ Acc จะเป็นไฟตอนเราปิดกุญแจแล้ว
3. ไฟหรี่ จะมีไฟตอนเราเปิดไฟหรี่แล้ว

ยังไม่อีกหลายนะครับ อยากได้แบบไหนตอนไหนครับ
บันทึกการเข้า

Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 10:16:28 »

water temp น่าจะ acc รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 10:46:12 »

greddy water temp ที่ผมต่อ ใช้ทั้ง 12v , acc , ไฟหรี่ และ กราวด์ ครับ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 10:49:35 »

ผมว่าถ้ายังไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟเลย  ไปจ้างเค้าต่อเถอะครับ

เด๊วจะได้ไม่คุ้มเสีย
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 12:35:10 »

greddy water temp ที่ผมต่อ ใช้ทั้ง 12v , acc , ไฟหรี่ และ กราวด์ ครับ
ใช้เยอะจัง....
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 14:06:25 »

greddy water temp ที่ผมต่อ ใช้ทั้ง 12v , acc , ไฟหรี่ และ กราวด์ ครับ
ใช้เยอะจัง....
พอดีแม่บอกให้ใช้ให้หมดอ่า 
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 14:17:11 »

ถ้าตอบง่าย คือสายที่ วัดความต่างศักย์ไฟฟ้าได้ 12V อ่ะครับ แต่มันมาจากหลายแหล่ง
1. ไฟแช่ หรือ มีไฟตลอดเวลา ส่วนใญ่มาจากแบตเตอรี่โดยตรง ไว้สำหรับเลี้ยงระบบ เช่นระบบ ECU ระบบเครื่องเสียง
2. ไฟ Acc จะเป็นไฟตอนเราปิดกุญแจแล้ว
3. ไฟหรี่ จะมีไฟตอนเราเปิดไฟหรี่แล้ว

ยังไม่อีกหลายนะครับ อยากได้แบบไหนตอนไหนครับ

ขอเสริมหน่อยนะครับ ถ้าเจ้าของกระทู้จะจั้มไฟจาก Acc กับ ไฟหรี่ ลองดูตามลิงค์ที่ผมลงได้เลยครับ ใช้จั้มไฟจากจุดเดียวกันครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121685.0

 
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 14:26:18 »

ถ้าตอบง่าย คือสายที่ วัดความต่างศักย์ไฟฟ้าได้ 12V อ่ะครับ แต่มันมาจากหลายแหล่ง
1. ไฟแช่ หรือ มีไฟตลอดเวลา ส่วนใญ่มาจากแบตเตอรี่โดยตรง ไว้สำหรับเลี้ยงระบบ เช่นระบบ ECU ระบบเครื่องเสียง
2. ไฟ Acc จะเป็นไฟตอนเราปิดกุญแจแล้ว
3. ไฟหรี่ จะมีไฟตอนเราเปิดไฟหรี่แล้ว

ยังไม่อีกหลายนะครับ อยากได้แบบไหนตอนไหนครับ

ขอเสริมหน่อยนะครับ ถ้าเจ้าของกระทู้จะจั้มไฟจาก Acc กับ ไฟหรี่ ลองดูตามลิงค์ที่ผมลงได้เลยครับ ใช้จั้มไฟจากจุดเดียวกันครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121685.0

 
เยี่ยมเลย ชัดเจน 
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 17:02:43 »

ถ้าตอบง่าย คือสายที่ วัดความต่างศักย์ไฟฟ้าได้ 12V อ่ะครับ แต่มันมาจากหลายแหล่ง
1. ไฟแช่ หรือ มีไฟตลอดเวลา ส่วนใญ่มาจากแบตเตอรี่โดยตรง ไว้สำหรับเลี้ยงระบบ เช่นระบบ ECU ระบบเครื่องเสียง
2. ไฟ Acc จะเป็นไฟตอนเราปิดกุญแจแล้ว
3. ไฟหรี่ จะมีไฟตอนเราเปิดไฟหรี่แล้ว

ยังไม่อีกหลายนะครับ อยากได้แบบไหนตอนไหนครับ

ขอเสริมหน่อยนะครับ ถ้าเจ้าของกระทู้จะจั้มไฟจาก Acc กับ ไฟหรี่ ลองดูตามลิงค์ที่ผมลงได้เลยครับ ใช้จั้มไฟจากจุดเดียวกันครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121685.0

 
เยี่ยมเลย ชัดเจน 

 
บันทึกการเข้า

navit101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,005



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 17:15:55 »

ผมว่าถ้ายังไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟเลย  ไปจ้างเค้าต่อเถอะครับ

เด๊วจะได้ไม่คุ้มเสีย

ตามนี้...........
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!