AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 04:00:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สืบจากกะทู้เลยสงสัย 4 สูบ  (อ่าน 1318 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 14 มกราคม 2008 11:37:22 »

ขอถามหน่อยคับ  ว่าเราจะรู้ได้ไง ว่ารถเราวิ่งเต็มสูบ  ทั้ง 4 อัน เริ่มสงสัย ว่าจะมีวิธีดูยังไงว่า มันไม่ตายไป 1สูบสืบเนื่องมาจากกะทู้นี้คับ เลยสงสัย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=12411.0
 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
earth-osk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มกราคม 2008 12:21:07 »

จากกระทุ้ที่ดู เป็นเพราะ สายหัวเทียนขาด....(จริงหรอ?)  ถ้าขาดจริง ก็เท่ากับ ว่า เหมือนเราดึงสายหัวเทียนออก 1เส้น....

ผลคือ เครื่องดับไงครับ ไม่เชื่อลองดึง แต่ถ้าขาดแล้ว แต่ขาดจากกันไม่มาก พอที่ไฟจะกระโดดได้นั้น จะทำให้จุดไม่เต็มสูบ ครับ....

ต่างจาก เครื่องวิ่ง3สูบ....

ถ้าจะรู้อย่างไรว่าเครื่องวิ่งแค่ 3สูบ  หรือทำงานแค่ 3สูบ ล่ะก็  เข้าอู่ที่ ดีๆเครื่องมือ  ที่สำคัญเลยคือ...ตัววัดกำลังอัดกระบอกสูบอะครับ  ม่ายทราบ....ให้อู่เค้าวัดแรงอัดฯให้เลยครับแค่นั้นเอง รู้ผล

ส่วนตัว ของผม วัดมาแล้วแน่ๆ เลย วิ่ง3สูบ ซัดได้ กดได้ รอบมาช้านิดหน่อยไม่มาก แต่ แรงบิด เวลาขึ้นสะพานชันๆ จะไม่ค่อยมีแรง....
ความเร็วปลาย เท่าเดิมแต่ระยะทางมากขึ้น วิ่ง 405.ม.ได้ 19 อย่างที่ไม่น่าจะเป็น(กลัวรถพังอะเลยไม่กล้ากด) ออเครื่องge16v ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มกราคม 2008 12:23:14 โดย earth-osk » บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มกราคม 2008 12:34:33 »

จากกระทุ้ที่ดู เป็นเพราะ สายหัวเทียนขาด....(จริงหรอ?)  ถ้าขาดจริง ก็เท่ากับ ว่า เหมือนเราดึงสายหัวเทียนออก 1เส้น....

ผลคือ เครื่องดับไงครับ ไม่เชื่อลองดึง แต่ถ้าขาดแล้ว แต่ขาดจากกันไม่มาก พอที่ไฟจะกระโดดได้นั้น จะทำให้จุดไม่เต็มสูบ ครับ....

ต่างจาก เครื่องวิ่ง3สูบ....

ถ้าจะรู้อย่างไรว่าเครื่องวิ่งแค่ 3สูบ  หรือทำงานแค่ 3สูบ ล่ะก็  เข้าอู่ที่ ดีๆเครื่องมือ  ที่สำคัญเลยคือ...ตัววัดกำลังอัดกระบอกสูบอะครับ  ม่ายทราบ....ให้อู่เค้าวัดแรงอัดฯให้เลยครับแค่นั้นเอง รู้ผล

ส่วนตัว ของผม วัดมาแล้วแน่ๆ เลย วิ่ง3สูบ ซัดได้ กดได้ รอบมาช้านิดหน่อยไม่มาก แต่ แรงบิด เวลาขึ้นสะพานชันๆ จะไม่ค่อยมีแรง....
ความเร็วปลาย เท่าเดิมแต่ระยะทางมากขึ้น วิ่ง 405.ม.ได้ 19 อย่างที่ไม่น่าจะเป็น(กลัวรถพังอะเลยไม่กล้ากด) ออเครื่องge16v ครับ
ตัวแรง3สูบตัวจริง
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มกราคม 2008 12:42:19 »

อาการเคยเป็นแบบนี้เหมือนกันครับตอนขับเออีคันเก่า สายหัวเทียนรั่วครับสั่นเลยๆๆ
ไปเปลี่ยนทั้ง4เส้นเลยครับหายสนิท โดนไปแปดร้อย สบายตัว(ของแท้ตรงรุ่นเสียด้วย)
บันทึกการเข้า
^ooMilkZaoo^
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


รถไม่แรง..อย่าแซงทางโค้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มกราคม 2008 14:13:47 »

อ้าวแล้วถ้าเครื่องวิ่งแค่ 3 สูบมันจะไม่พังหรอ..แล้วมีวิธีเช๊คแบบอื่นป่าวคับว่าเครื่องวิ่งกี่สูบ
บันทึกการเข้า

^o^  ^o^
     ooo
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มกราคม 2008 15:59:58 »

vอัพ มาแชร์ความรู้กันคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!