AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 06:45:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เออีผม ดับเครื่องเปิดฝากระโปรงมีเสียงผุดๆคล้ายๆน้ำเดือดในแบตเตอร์รี่ ครับ  (อ่าน 2053 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มกราคม 2013 21:53:17 »

กลับมาบ้านก็เปิดฝากระโปรงหน้ารถปกติ แต่พอดีได้ยินเสียงฟี่ๆผุดๆในตัวแบตเลยครับ เกิดจากอะไรครับ มันเป็นตอนดับเครื่องใหม่ๆครับ ใครเคยเจอแบบผมบ้างครับ ผมไม่กล้่าเอาหน้าไปใกล้ๆครับ แต่เงี่ยหูฟังจากข้างๆแก้มรถ ตอนแรกนึกว่าเสียงมาจากหม้อต้มแก๊ส แต่จริงๆเป็นเสียงแบตครับ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มกราคม 2013 22:15:15 »

ไม่เคย เงี่ยงหูฟังเหมือนกัน แต่ เท่าที่ทราบ อิงจากแบตรถไฟฟ้านะ เวลาชาร์ตไฟเข้า มันก็มีเดือดและการระเหยอยู่แล้วปกติครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 00:23:58 »

ใกล้ๆนั้นมีถังพักน้ำ เสียงจากถังพักน้ำหรือเปล่าครับ เพราะบอกว่าดับเครื่อง น้ำในแบตไม่น่าเดือดแล้วนะ แต่น้ำในหม้อน้ำจะร้อนขึ้นนิดหน่อยตอนดับเครื่อง น้ำมันดันมาที่พักน้ำหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 06:02:15 »

ไม่เคย เงี่ยงหูฟังเหมือนกัน แต่ เท่าที่ทราบ อิงจากแบตรถไฟฟ้านะ เวลาชาร์ตไฟเข้า มันก็มีเดือดและการระเหยอยู่แล้วปกติครับ
ใกล้ๆนั้นมีถังพักน้ำ เสียงจากถังพักน้ำหรือเปล่าครับ เพราะบอกว่าดับเครื่อง น้ำในแบตไม่น่าเดือดแล้วนะ แต่น้ำในหม้อน้ำจะร้อนขึ้นนิดหน่อยตอนดับเครื่อง น้ำมันดันมาที่พักน้ำหรือเปล่าครับ
ตามน้าสองท่านนี้เลยครับ... ตรบมือ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 07:22:38 »

ใกล้ๆนั้นมีถังพักน้ำ เสียงจากถังพักน้ำหรือเปล่าครับ เพราะบอกว่าดับเครื่อง น้ำในแบตไม่น่าเดือดแล้วนะ แต่น้ำในหม้อน้ำจะร้อนขึ้นนิดหน่อยตอนดับเครื่อง น้ำมันดันมาที่พักน้ำหรือเปล่าครับ
เป็นไปได้
บันทึกการเข้า
Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 10:40:37 »

ถ้าเป็นแบตเตอรี่แบบเติมน้ำกลั่น เปิดฝาดูจะเห็นเป็นฟองๆผุดขึ้นมา แม้ว่าจะดับเครื่องแล้ว เป็นฟองของซัลเฟตที่ยังค้างอยู่ครับ

ในมุมมองของผมถ้ายังมีฟองแสดงว่าแผนตะกั่วในแบตเตอรี่ยังอยู่ในสภาพใช้งานได้ เพราะปฏิกิริยายังเกิดอยู่ แต่ถ้าไม่มีแสดงว่า

แบตน่าจะเสื่อมแล้วครับ

อ้างอิง http://www.thaigoodview.com/node/75331
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มกราคม 2013 16:20:55 »

ไดมัน โอเว่อชาร์ทแล้วละครับ มีกลิ่นกำมะถันด้วยนี่ก็ใช่เลยครับ ไดชาร์ทไม่ตัดเมื่อแบตเต็มครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มกราคม 2013 22:13:14 »

เช็คแล้วเสียงมาจากแบตอะครับน้าๆ สังเกตว่ามีสะเก็ดน้ำกลั่นระเหยออกมาอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 13:28:14 »

ลองเปิดเช็ดระดับน้ำกลั่นในแบตดูครับ ถ้าพร่องจากการเดือด ก็น่าจะเกิดจากไดร์ชารจ์เสีย ไม่ตัดเวลาชาร์จไฟเข้าแบตเต็มครับ ... เคยเป็นอาการนี้ ผิดถูกประการใดขออภัยนะครับ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 16:11:42 »

ลองเปิดเช็ดระดับน้ำกลั่นในแบตดูครับ ถ้าพร่องจากการเดือด ก็น่าจะเกิดจากไดร์ชารจ์เสีย ไม่ตัดเวลาชาร์จไฟเข้าแบตเต็มครับ ... เคยเป็นอาการนี้ ผิดถูกประการใดขออภัยนะครับ

ใช่คับ...ปกติไดร์ชาร์ตจะชาร์ตประมาณ13-14Vบวกลบนิดหน่อย
แต่ถ้ากรณีนี้ผมว่าไดร์ชาร์ตๆเกิน15Vไปแล้วคับ
ลองวัดดูก็รู้คับ ถ้าใช้คงต้องเปลี่ยน"คัทเอาท์"คับ
ปล่อยนานงานงอกคับ เหวอ
-
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2013 22:35:46 »

ลองเปิดเช็ดระดับน้ำกลั่นในแบตดูครับ ถ้าพร่องจากการเดือด ก็น่าจะเกิดจากไดร์ชารจ์เสีย ไม่ตัดเวลาชาร์จไฟเข้าแบตเต็มครับ ... เคยเป็นอาการนี้ ผิดถูกประการใดขออภัยนะครับ

ใช่คับ...ปกติไดร์ชาร์ตจะชาร์ตประมาณ13-14Vบวกลบนิดหน่อย
แต่ถ้ากรณีนี้ผมว่าไดร์ชาร์ตๆเกิน15Vไปแล้วคับ
ลองวัดดูก็รู้คับ ถ้าใช้คงต้องเปลี่ยน"คัทเอาท์"คับ
ปล่อยนานงานงอกคับ เหวอ
-
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/

มาตรวัดอยู่ที่ 13-14V อะครับ  หรือผมอาจจะใส่น้ำกลั่นมากไปรึป่าวมันเลยระเหิดออกมาถ้าคิดในแง่ดีครับ555 เพราะทุกวันนี้วิ่งไปทำงานไปกลับเกือบร้อยกิโลก็ปกติดีครับ

ปล.ผมอาจจะไปใช้บริการน้านะครับพอดีทำงานแถวนั้นครับ เดี๋ยวมีอะไรรบกวนโทรไปหานะครับ อาจเอาไปเช็ค แก๊ส กับ ช่วงล่าง ซะหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2013 22:38:43 โดย nutsaen » บันทึกการเข้า

GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 00:40:11 »

หายไว ๆ ครับ น้านัด เจอสาเหตุ แล้ว มาแชร์ ด้วยนะครับ (ความรู้ทั้งน้านนน) อิอิ  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 03:27:42 »

ไดแน่นอนคับ ชาจไม่ยอมตัด รีบแก้นะคับอันตราย เสี่ยงแบตระเบิด

เคยเอารถไปทำแอร์มีกะบะคันนึงมาจอดถามร้านว่า แบตร้อนจัดมีน้ำเดือด เป็นอะไรรึเปล่า เดินไปดูน่ากลัวมาก เห็นน้ำพุดๆ อย่างกะน้ำเดือด เหม็นฟุ้ง

ช่างดับเครื่องแถมไม่ทัน ตัวแบตร้อนจนจับแทบไม่ได้ ดีนะไม่ระเบิด
บันทึกการเข้า


jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 04:41:15 »

 อ่านหนังสือ ระวังประกายไฟด้วยครับ เคยมีตัวอย่างจอดรถแล้วมืดไฟก็ไม่มี เอาไฟแช็คจุดตรวจดู ก็ระเบิดบึ้มครับ แบตมันผลิตก๊าสไฮโดเจ้นครับ เป็นเชื้อเพลิง ให้ระวังด้วยครับ อย่าเอาประกายไฟเข้าใกล้ เสียโฉมมาเยอะเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการเยอะแล้ว ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มกราคม 2013 10:13:18 »

ลองเปิดเช็ดระดับน้ำกลั่นในแบตดูครับ ถ้าพร่องจากการเดือด ก็น่าจะเกิดจากไดร์ชารจ์เสีย ไม่ตัดเวลาชาร์จไฟเข้าแบตเต็มครับ ... เคยเป็นอาการนี้ ผิดถูกประการใดขออภัยนะครับ

ใช่คับ...ปกติไดร์ชาร์ตจะชาร์ตประมาณ13-14Vบวกลบนิดหน่อย
แต่ถ้ากรณีนี้ผมว่าไดร์ชาร์ตๆเกิน15Vไปแล้วคับ
ลองวัดดูก็รู้คับ ถ้าใช้คงต้องเปลี่ยน"คัทเอาท์"คับ
ปล่อยนานงานงอกคับ เหวอ
-
-
-
-
-
-
-


สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/

มาตรวัดอยู่ที่ 13-14V อะครับ  หรือผมอาจจะใส่น้ำกลั่นมากไปรึป่าวมันเลยระเหิดออกมาถ้าคิดในแง่ดีครับ555 เพราะทุกวันนี้วิ่งไปทำงานไปกลับเกือบร้อยกิโลก็ปกติดีครับ

ปล.ผมอาจจะไปใช้บริการน้านะครับพอดีทำงานแถวนั้นครับ เดี๋ยวมีอะไรรบกวนโทรไปหานะครับ อาจเอาไปเช็ค แก๊ส กับ ช่วงล่าง ซะหน่อย

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!