AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 05:05:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องการประกอบอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้ครับ  (อ่าน 3861 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2016 17:12:23 »

รบกวนถามครับ ขั้นตอนการประกอบอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้กลับ (หลังจากทำการถอดล้างแล้ว)

เกี่ยวกับกาวที่ใช้ทาครับ  คือมีแผ่นประเก็นอยู่แล้ว(ของเก่า)  ตอนใส่กลับต้องทำอย่างไรครับ

แบบที่ 1. วางแผ่นประเก็นบนขอบอ่างน้ำมันเกียร์ แล้วทากาวบนแผ่นประเก็น  หรือ

แบบที่ 2. ทากาวบนขอบอ่างน้ำมันเกียร์ก่อนที่จะวางแผ่นประเก็น แล้วทากาวบนแผ่นประเก็น

1) แบบที่ 1 หรือ 2 ครับ
2) ใช้กาวยี่ห้ออะไรได้บ้างครับ มีเบอร์เฉพาะงานด้วยหรือเปล่า
3) ตอนทากาวต้องรอให้เซ็ทตัวก่อนกี่นาทีครับ ถึงจะประกอบกลับ
4) ตอนขันน๊อตอ่างเกียร์ต้องทิ้งช่วงไหมครับ
5) กรองเกียร์ของเทียมมีใครใช้บ้างครับ ใช้ได้ปกติไหมครับ

รบกวนพี่ๆ น้าๆ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2016 08:14:05 »

 อ่านหนังสือ ไม่รู้ไม่ชี้ ตาปริบๆ อันนี้เป็นประสพการณ์ตรงล้วนๆนะ แต่แบ่งปันเผื่อจะเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม กาวทาปะเก็นในตลาดนั้นมีมากมาย รวมทั้งตรงจากผู้ผลิต ผมเคยผ่านและใช้มาเกือบหมด ปะเก็นก็มีหลายวัสดุเหลือเกิน แต่อยากจะแบ่งปันว่า ที่ถาม

 อ่านหนังสือ หากเราทำเอง ถอดเอง ล้างเอง ให้ลองใช้กาวซิลลิโคน ที่มีขายตามร้านวัสดุก่อสร้าง เอาแบบดีๆเน้อ แต่แนะนำไม่ได้ค่าโฆษณา เอายี่ห้อโซนี่ มีทั้งสีดำสีใส ผมเลือกสีดำ ตัวนี้น่าจะดีที่สุดในท้องตลาดบ้านเราที่มีขาย เพราะเวลาเซ็ทตัวแล้วทนความร้อนได้ถึงสี่ร้อยองศาซีเลย แต่มีเทคนิคเล็กๆต้องล้างให้ดี ขูดขัดออกให้ดีอย่าให้เลือซากปะเก็นทั้งตัวเสื้อและฝา ทากาวไม่หนาไม่บางทั้งสองด้าน ค่อยๆขันเข้าไปครับ ทิ้งไว้ประมาณหกชั่วโมงให้เซทตัวแล้วค่อยเติมน้ำมันเกียรเข้าไป ผมใช้วิธีนี้ครับ แห้งสนิท  สุดยอด

แบ่งปัน ไม่สงวนลิขสิทธิ  เหอๆๆ แต่ถ้าไม่กล้าก็ผ่านไปเลยครับ  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2016 08:15:32 »

ที่บอกมา ไม่มีปะเก็นเด้อ ผมเลิกใช้ปะเก็นในส่วนนี้เป็นสิบปีแล้วครับ
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2016 09:23:07 »

อ่านหนังสือ ไม่รู้ไม่ชี้ ตาปริบๆ อันนี้เป็นประสพการณ์ตรงล้วนๆนะ แต่แบ่งปันเผื่อจะเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม กาวทาปะเก็นในตลาดนั้นมีมากมาย รวมทั้งตรงจากผู้ผลิต ผมเคยผ่านและใช้มาเกือบหมด ปะเก็นก็มีหลายวัสดุเหลือเกิน แต่อยากจะแบ่งปันว่า ที่ถาม

 อ่านหนังสือ หากเราทำเอง ถอดเอง ล้างเอง ให้ลองใช้กาวซิลลิโคน ที่มีขายตามร้านวัสดุก่อสร้าง เอาแบบดีๆเน้อ แต่แนะนำไม่ได้ค่าโฆษณา เอายี่ห้อโซนี่ มีทั้งสีดำสีใส ผมเลือกสีดำ ตัวนี้น่าจะดีที่สุดในท้องตลาดบ้านเราที่มีขาย เพราะเวลาเซ็ทตัวแล้วทนความร้อนได้ถึงสี่ร้อยองศาซีเลย แต่มีเทคนิคเล็กๆต้องล้างให้ดี ขูดขัดออกให้ดีอย่าให้เลือซากปะเก็นทั้งตัวเสื้อและฝา ทากาวไม่หนาไม่บางทั้งสองด้าน ค่อยๆขันเข้าไปครับ ทิ้งไว้ประมาณหกชั่วโมงให้เซทตัวแล้วค่อยเติมน้ำมันเกียรเข้าไป ผมใช้วิธีนี้ครับ แห้งสนิท  สุดยอด

แบ่งปัน ไม่สงวนลิขสิทธิ  เหอๆๆ แต่ถ้าไม่กล้าก็ผ่านไปเลยครับ  ไม่รู้ไม่ชี้

ขอบคุณมากครับที่แบ่งปันประสบการณ์
ครั้งแรกที่เอารถคันนี้ไปล้างกรอง ไม่ได้อยู่ดูช่างประกอบกับครับ ดูตอนล้างกรองอย่างเดียว
เพราะออกไปซื้อของก่อน เห็นช่างเอาน้ำมันเบนซิลใส่ขวดชาเขียวมีรูที่ฝา แล้วก็บีบใส่กรองเกียร์
เลยอยากจะล้างเองครับ แต่กลัวตอนประกอบกลับแล้วทำไม่ดี  น้ำมันเกียร์ซึมก็ยุ่งเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!