AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 02:34:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE100กับดิส4ล้อ  (อ่าน 3973 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 11:51:55 »

ถ้ารถเดิมๆไม่คิดจะเล่นแรงไปกว่านี้ 1พอตตรงรุ่นเออี100จานใหญ่+หลัง1พอต+ตัวกระจายแรงดัน แค่นี้ก็พอค้าบบผม เดี๋ยวนี้ของเออียิ่งแพงๆอ่ะค้าบบผม ^^

ผมก็ว่าจะเอาแค่นี้พอครับ กำลังหาของอยู่ครับ ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 11:58:27 »

ถ้าเรื่องเบรค ต้องพี่จุ๊บครับ ตัวจริงด้านนี้่เลย ^___^ ประทับใจครับ One Stop Service จริงๆ

ยกเว้นอย่างเดียว ผมต้องไปเบิกจานแกมาตลอดเลย ซัดทุกวันเบรคกินจาน หร่อยเยย
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 14:11:19 »

ผมเอาจากความรู้ของตัวเองและประสบการณ์ที่เคยใช้มานะครับ  มันอาจจะมีอะไรที่ผมยังรู้ก็ไม่หมดก็ช่วยเพิ่มเติมด้วยนะครับ

อย่างแรกเลยผมว่าที่สำคัญที่สุดเลยคือ เงินในกระเป๋าเรา ต่อให้เราอยากแค่ไหนถ้าเงินไม่พอก็เท่านั้น จบข่าว อย่างรถผม ผมเปลี่ยนไปทีละอย่าง ผมไล่จากเปลี่ยนหม้อลมเบรคก่อน(เพราะมันรั่วอะเลยเปลี่ยน) จากนั้นก็มาเป็นดิสหลัง และก็ดิสหน้า  Step ต้องเปลี่ยนในสิ่งที่เราไม่มีก่อนครับ (เวลาผมเปลี่ยนเปลี่ยนดีๆไปเลยเผื่อไว้ รู้ทั้งรู้ว่าความแรงของรถเราอย่างเดิมก็เอาอยู่ แต่เผื่ออนาคตไว้เผื่อได้ตังค์มาจากการถูกหวยรวยเบอร์ ก็ลงเครื่องแรงๆครับ)

จากนั้นก็ดูที่การใช้งานเป็นหลัก ส่วนมากผมพูดตรงๆเลยเดิมๆก็เอาอยู่ แต่ใส่ให้ดีกว่าเดิมก็ดีครับ ผมบอกได้เลยการซัดอะนานๆเราจะได้ซัดซะที ไม่ต้องไม่เอาอย่างคนที่เขารถแรงมากๆ ผมเคยเห็นรถเขาลงเครื่อง 4A Sup ก็ใช้เบรคแค่ เบรคหน้าจานใหญ่ หลังดรัมเขาก็บอกว่าพอเอาอยู่ ทุกอย่างมันอยู่ที่ทักษะและประสบการณ์ในการขับขี่ครับ

แต่ถ้าเราพอมีตังค์ประเด็นข้างบนก็จบ
 
ส่วนตัวนะครับเท่าที่ผมใช้มาครับ ผมประทับใจกับ เบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต + หลังดิส์ + หม้อลมชั้นครึ่ง + สายเบรคถัก APP   เวลาเบรคมันนุ่ม สมูทมากเลยครับ เคยเบรคด้วยความรุนแรงก็รู้สึกว่านุ่นเท้าดีไม่สู้เท้า แต่เสียงเอียดและรถสไลด์ก็มีบ้าง ขนาดว่าผมใช้ผ้าเบรคแค่ Rokbull นะครับ  

ข้อเสีย ของเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต พวกลูกยางทั้งหลายค่อนข้างหายาก ถ้ามีก็แพง ยิ่งเบิกศูนย์แพงโค ตะ ระ
ข้อดี ของเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต แปลงง่ายสุดเลย แค่เจาะรูเพิ่ม มิลลิ่งขา จบใส่ได้เลย

ราคาเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอตก็อยู่ประมาณ 3500 - 4000 บาท + หม้อลมชั้นครึ่ง (แคมรี่) 1500 บาท + ดิสหลัง 2500 -3200 บาท (แต่มันไม่หมดแค่นั้นยังต้องมีค่า มิลลิ่งขา ค่าแปลงจาก 5 รู เป็น 4 รู และถ้าเราจะเน้นอย่างอื่นเช่น เซาะร่อง ล้างหน้าจาน ล้าง Maintenace ชุดลูกยาง ล้างลูกสูบก็ น่าจะอีกซัก 2000 - 3000 บาท)


แต่ถ้าลองลงมาคือ ดิสหน้าจานใหญ่ + หม้อลมชั้นครึ่ง + ดิสหลัง  อันนี้ผมก็ว่าโอเคครับ ทำแค่นี้ก็โอแล้ว

Remark

รถผมตอนนี้ใส่ Step นี้ครับ ดิสหน้าจานใหญ่ 10.2 + หม้อลมชั้นครึ่ง(camry) + ตัวกระจายแรงดัน เบอร์ 49 + ดิสหลัง + สายเบรคถัก APP ครับ ผมก็ยังว่านุ่มสู้  เบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต + หลังดิส์ ครับ + หม้อลมชั้นครึ่ง ไม่ได้ครับ  ที่ผมเปลี่ยน ดิสเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต ออกเพราะเจอช่างมันล้างของผม แต่ดันทะลึงเอาน้ำมันมาล้างลูกยางผมเสียเลยต้องไปซื้อแต่เทียบเอาได้ของ ISUZU แต่ในที่สุดลูกสูบติดหนึ่งลูก เสียไปเลยเซ็งมาก  

ส่วนเรื่องผ้าเบรคก็แล้วแต่ชอบครับ หาความรู้ได้ใน เว็ปเรานี่แหละ

อีกอย่างครับผมว่าตัดความยุ่งยากครับ  
เข้าไปหาคุณจุ๊บครับจบเลย เสียแพงขึ้นมานิดหน่อยเขาแต่งล้างให้แล้ว  บางทีถ้าเราไปซื้อมาเอง บ้างครั้งมีค่าอย่างอื่นเพิ่มเติมมาเยอะกว่านี้อีก (คิดง่ายๆถ้าคุณไม่ค่อยมีความรู้ประสบการณ์ เราเข้าไปหาหมอเฉพาะทางเลยครับ)  

ที่เขียนมาซะเยอะไม่ได้จะขัดหรือโชว์พาวอะไรนะครับ  แค่นำเสนออีกมุมหนึ่ง จากคนที่โดนมาเยอะ 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2556 14:18:48 โดย อิชิตัน underbrain » บันทึกการเข้า

AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 16:24:51 »

ผมเอาจากความรู้ของตัวเองและประสบการณ์ที่เคยใช้มานะครับ  มันอาจจะมีอะไรที่ผมยังรู้ก็ไม่หมดก็ช่วยเพิ่มเติมด้วยนะครับ

อย่างแรกเลยผมว่าที่สำคัญที่สุดเลยคือ เงินในกระเป๋าเรา ต่อให้เราอยากแค่ไหนถ้าเงินไม่พอก็เท่านั้น จบข่าว อย่างรถผม ผมเปลี่ยนไปทีละอย่าง ผมไล่จากเปลี่ยนหม้อลมเบรคก่อน(เพราะมันรั่วอะเลยเปลี่ยน) จากนั้นก็มาเป็นดิสหลัง และก็ดิสหน้า  Step ต้องเปลี่ยนในสิ่งที่เราไม่มีก่อนครับ (เวลาผมเปลี่ยนเปลี่ยนดีๆไปเลยเผื่อไว้ รู้ทั้งรู้ว่าความแรงของรถเราอย่างเดิมก็เอาอยู่ แต่เผื่ออนาคตไว้เผื่อได้ตังค์มาจากการถูกหวยรวยเบอร์ ก็ลงเครื่องแรงๆครับ)

จากนั้นก็ดูที่การใช้งานเป็นหลัก ส่วนมากผมพูดตรงๆเลยเดิมๆก็เอาอยู่ แต่ใส่ให้ดีกว่าเดิมก็ดีครับ ผมบอกได้เลยการซัดอะนานๆเราจะได้ซัดซะที ไม่ต้องไม่เอาอย่างคนที่เขารถแรงมากๆ ผมเคยเห็นรถเขาลงเครื่อง 4A Sup ก็ใช้เบรคแค่ เบรคหน้าจานใหญ่ หลังดรัมเขาก็บอกว่าพอเอาอยู่ ทุกอย่างมันอยู่ที่ทักษะและประสบการณ์ในการขับขี่ครับ

แต่ถ้าเราพอมีตังค์ประเด็นข้างบนก็จบ
 
ส่วนตัวนะครับเท่าที่ผมใช้มาครับ ผมประทับใจกับ เบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต + หลังดิส์ + หม้อลมชั้นครึ่ง + สายเบรคถัก APP  เวลาเบรคมันนุ่ม สมูทมากเลยครับ เคยเบรคด้วยความรุนแรงก็รู้สึกว่านุ่นเท้าดีไม่สู้เท้า แต่เสียงเอียดและรถสไลด์ก็มีบ้าง ขนาดว่าผมใช้ผ้าเบรคแค่ Rokbull นะครับ 

ข้อเสีย ของเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต พวกลูกยางทั้งหลายค่อนข้างหายาก ถ้ามีก็แพง ยิ่งเบิกศูนย์แพงโค ตะ ระ
ข้อดี ของเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต แปลงง่ายสุดเลย แค่เจาะรูเพิ่ม มิลลิ่งขา จบใส่ได้เลย

ราคาเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอตก็อยู่ประมาณ 3500 - 4000 บาท + หม้อลมชั้นครึ่ง (แคมรี่) 1500 บาท + ดิสหลัง 2500 -3200 บาท (แต่มันไม่หมดแค่นั้นยังต้องมีค่า มิลลิ่งขา ค่าแปลงจาก 5 รู เป็น 4 รู และถ้าเราจะเน้นอย่างอื่นเช่น เซาะร่อง ล้างหน้าจาน ล้าง Maintenace ชุดลูกยาง ล้างลูกสูบก็ น่าจะอีกซัก 2000 - 3000 บาท)


แต่ถ้าลองลงมาคือ ดิสหน้าจานใหญ่ + หม้อลมชั้นครึ่ง + ดิสหลัง  อันนี้ผมก็ว่าโอเคครับ ทำแค่นี้ก็โอแล้ว

Remark

รถผมตอนนี้ใส่ Step นี้ครับ ดิสหน้าจานใหญ่ 10.2 + หม้อลมชั้นครึ่ง(camry) + ตัวกระจายแรงดัน เบอร์ 49 + ดิสหลัง + สายเบรคถัก APP ครับ ผมก็ยังว่านุ่มสู้  เบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต + หลังดิส์ ครับ + หม้อลมชั้นครึ่ง ไม่ได้ครับ  ที่ผมเปลี่ยน ดิสเบรคหน้า CALDINA GT4 ST215 2พอต ออกเพราะเจอช่างมันล้างของผม แต่ดันทะลึงเอาน้ำมันมาล้างลูกยางผมเสียเลยต้องไปซื้อแต่เทียบเอาได้ของ ISUZU แต่ในที่สุดลูกสูบติดหนึ่งลูก เสียไปเลยเซ็งมาก 

ส่วนเรื่องผ้าเบรคก็แล้วแต่ชอบครับ หาความรู้ได้ใน เว็ปเรานี่แหละ

อีกอย่างครับผมว่าตัดความยุ่งยากครับ   
เข้าไปหาคุณจุ๊บครับจบเลย เสียแพงขึ้นมานิดหน่อยเขาแต่งล้างให้แล้ว  บางทีถ้าเราไปซื้อมาเอง บ้างครั้งมีค่าอย่างอื่นเพิ่มเติมมาเยอะกว่านี้อีก (คิดง่ายๆถ้าคุณไม่ค่อยมีความรู้ประสบการณ์ เราเข้าไปหาหมอเฉพาะทางเลยครับ) 

ที่เขียนมาซะเยอะไม่ได้จะขัดหรือโชว์พาวอะไรนะครับ  แค่นำเสนออีกมุมหนึ่ง จากคนที่โดนมาเยอะ 5555

ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 16:25:35 »

ถ้าเรื่องเบรค ต้องพี่จุ๊บครับ ตัวจริงด้านนี้่เลย ^___^ ประทับใจครับ One Stop Service จริงๆ

ยกเว้นอย่างเดียว ผมต้องไปเบิกจานแกมาตลอดเลย ซัดทุกวันเบรคกินจาน หร่อยเยย

 
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 16:40:53 »

ของผมเครื่องฝาดำ ยังใช้เบรคเดิมหน้าดิสหลังดรัมของติดรถอยู่เลยครับ พอเอาอยู่(ยังไม่มีตังค์ไปอัพเบรค)
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 17:56:06 »

ของผมเครื่องฝาดำ ยังใช้เบรคเดิมหน้าดิสหลังดรัมของติดรถอยู่เลยครับ พอเอาอยู่(ยังไม่มีตังค์ไปอัพเบรค)

ของผมจานมันบางแล้วก้ไม่สวยมากแล้วด้วยเลยจำใจอะครับ   

บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 22 มกราคม 2556 23:07:12 »

ขอบคุณหลายๆ ท่าน เช่น เจ, อิชิตัน ที่แนะนำผม
ไม่เป็นไร ความรู้หากันได้ แบ่งปันกันได้
ผมแชร์ให้ได้ครับ ถ้าอยากทราบ ไม่มีหมก
พักหลังๆ งานที่ทำงาน เยอะ ช่วงนี้ก็ทำเบรคไม่ค่อยไหว สุขภาพด้วย
และ ไม่ค่อยมีเวลาให้ทางบ้าน นี่เรื่องจิงเลย


เรื่องเบรคใช้อย่างไร  มันขึ้นอยู่กับประสพการณ์ กับรถเราครับ
คนชาวเขา ชาวดอย ประสพการณ์มันสอนสั่ง ให้ใช้เบรคและเกียร์เป็น
รถกระบะเบรคเดิมๆ ผ้าแตนๆ บรรทุกกระหล่ำปรีเต็มคัน ลงจากดอย สบายๆ
รถกรุงเทพ ชุดเบรคเทพ ลงจากดอย ขับลงมาเลียเบรคเฟด ควันออกล้อ ใช้เกียร์ไม่เป็น ลงเบรคอย่างเดียว
ในชีวิตจริงใครล่ะ จะขับได้เก่งกันทุกโค้ง ทุกดอย หรือทุกๆสภาพถนนทั้ง หญิงและชาย(พูดในภาพรวมๆ)

เป็นผม ถ้าจะอัพเกรดหรือโมดิฟาย เรื่องเบรค(ไม่เกี่ยวกับลงสนาม นะ)
ผมเอาใหญ่ ไว้ก่อน(จานใหญ่ ลูกสูบใหญ่) มันได้เปรียบเฟดยากครับ เหมือนรถซีซีเยอะ
เพราะ แฟนผมหรือลูกได้ขับได้  ประสพการณ์ ยังมีน้อย เลยต้องเอาเหลือๆ ไว้ก่อน
ยิ่งโตต้า สมัยก่อน(เออี) ทำเบรคมาพอเพียงเอง อ่ะ
ไป ตจว. ไม่อยาก ขับไป ลุ้น ระทึก ตลอดทาง จะถึงบ้านรึเป่า

ผมลองใช้เบรค โตโยต้า ที่มาแปลงใส่เออี หลายแบบ
เลยกล้าออกความเห็น ว่าชุดไหน ดีกว่ากัน
ถามได้  บอกให้ได้ ตามความต้องการ

ส่วนใครที่ ใช้เบรคชุดไม่ใหญ่มาก เช่นเลวิน พอร์ตเดียว
แล้วเน้น ใช้ผ้าเบรคแพงๆทนความร้อนสูงลดการเฟด ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่น กัน ครับ

ก็แค่ เล่าสู่กันฟัง ผมนอนดึกอีกแล้ว...
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!