อันนี้พูดถึงเจ้ารถที่เน้นจอดบ้านให้พ่อแม่ใช้ก่อนนะครับ เซฟิโร่ A32 ครับ เครื่อง VQ20
ติดแก็สหัวฉีด Alex ปกติแล้วเมื่อก่อนขับไปไหนก็ปกติดี แต่หลัง ๆ ๆมา กลับมีอาการตัดเป็นน้ำมัน
โดยมีสัญญาณตังเตือน ติ๊ด ตี๊ด........แล้วก็ตัดเป็นน้ำมันไปตามปกติ พอเปิดฝากระโปงมาดู สาย แวคกั่มตรงคอไอดีแตกครับ
ก็ทำการเปลี่ยนใหม่ ขับได้ปกติ พอสักพัก เป็นอีกแล้ว
เปิดฝากระโปงดูอีก หาไม่เจอ เอาล่ะสิ ....
ทำไงดี
เข้าอู่ครับ แถวรามอินทรา กม.6 ปากซอยร้านใหญ่ ๆ ๆหน่อย ปรากกฏว่าสายไปแตกตรงกล่องต่อแวคกั่ม จ่ายไป 120 บาท ขับกลับบ้านซิ่ว ๆ ๆ ๆ
แต่หลังจากได้งานใหม่ซึ่งออกมาทำงานจังหวัด ฉะเชิงเทรา ได้สักพัก เจ้าA32 ไม่ได้ขับใหญ่เลย
ประเด็นมาและ ปรากฏว่าอยู่ที่บ้านพ่อขับรถพาแแม่ไปสวีท เหตุการณ์เดิมข้างบนเกิดอีกแล้วครับ
พ่อขับไปถามอู่แถวบ้าน บอกว่ากรองอาจจะตัน โอเคขับไปเปลี่ยนที่ ศูนย์ของ ALEX เลย สุวินทวงษ์ หนองจอก
กรองแพงกว่าพวกหัวฉีดทั่วไปสักอีก ราคากรองน่าจะ 850 บาท โอเคขับได้ปกติอีกและ
วันนี้ พ่อโทรมาบอกว่า ลูกเฮ้ยมันเป็นอีกแล้ว......อ่าวกลับบ้านไปดูให้พ่อหน่อย ดม ๆ ๆ ๆ
ไม่มีกลิ่นแก็สรั่ว เอาน้ำผสมซันไล
ไล่เช็ดตามสายต่าง ๆ ๆ ก็ไม่มีฟอง แต่อาการใหม่คือ สตาร์เสร็จ เหยียบให้รอบมันตัดเป็นแก็ส ปรากฏว่า เครื่องดับ โอเคลอง ๆ ๆ ๆ เอาแอร์โฟร์มาล้างดูก่อน
ลิ้นปีกผีเสื้อคงไม่มีเวลา ( ดึกแล้ว ) ผลออกมาก็ยังเป็นเหมือนเดิมอีก สรุปตอนนี้วิ่งน้ำมันอย่างเดียวเลยอ่ะครับ
อยากรู้ว่า เราต้องเช็ดตรงไหนอีกหรือป่าว พอดีช่วงนี้งานเยอะไม่ค่อยได้กลับบ้าน อีกอย่างไม่อยากให้พ่อไปทำรถให้ "พ่อแก่แล้ว"
เอาแบบเช็ด เบื้องต้นอ่ะครับ แล้วเดี๊ยวผมว่างจะกลับไปเช็ดดูก่อนเข้าไป 0 Alex อีกรอบ