AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 18:12:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการควันขาวออกท่อตอนเช้า  (อ่าน 4644 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 19:01:10 »


ตอนเช้าๆ อากาศเย็นๆมีควันขาวออกท่อน่ะครับ
ค้นหาข้อมูล Google แล้ว ส่วนใหญ่พอเครื่องร้อนก็จะหายไป

กรณีของผมคือไปใส่บาตรที่ต่างจังหวัดตอนเช้าตามข้างทางต้องวิ่งๆจอดๆ ข้อมูลที่เก็บมามีดังนี้ครับ

- เป็นเฉพาะตอนเช้าๆ ส่วน สายๆ บ่ายๆ เย็นๆ หัวค่ำไม่เป็น (ดึกๆไม่เคยลอง -_-)

- เครื่องร้อนแล้วก็ยังมีควันขาวออกมาอยู่ แต่น้อยลงเยอะกว่าสตาร์ทครั้งแรก(ช่วงเช้าอากาศเย็นแบบต่างจังหวัด)

- ไม่มีกลิ่น หรือบางทีก็กลิ่นแบบแก๊ส LPG ที่เผาไหม้แล้วออกมาบ้าง (นั่งดมปลายท่อ)

- น้ำมันเครื่องไม่หาย วัดระยะเวลาห่างกันพอสมควรเลยเป็นหลักเดือน น้ำมันเครื่องไม่ยุบเลยครับ

- ถ้าสตาร์ทตอนสายๆหน่อยบางทีมีหยดน้ำเกาะปลายท่อ **
  **(อันนี้เข้าใจว่าน่าจะปกติ แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมตอนเช้าๆเครื่องร้อนแล้วยังออกอยู่หน่อยๆ)

   รบกวนขอความรู้น้าๆด้วยครับ ว่ามีอะไรที่สงสัยว่าจะเป็นสาเหตุบ้างครับปกติหรือไม่ปกติ หรือว่าจะเป็นที่อากาศอย่างเดียวหรือประการใด

ขอบคุณมากครับ 

   
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 19:12:44 »


ปกติทุกประการ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 19:24:48 »

 
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 19:29:46 »

ผมยังอยากเป็นแบบนี้เลย
ดีกว่าควันขาวตลอดเวลาครับ นั่นเครื่องหลวงอย่างแรง
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 19:43:51 »

เครื่อง5เอผมก็เป็นแบบนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 20:21:22 »

  ขอบคุณทุกท่านครับ

ตอนแรกกะว่าจะไม่ตั้งกระทู้แล้ว แต่มันติดอยู่แง่งเดียวจริงๆ คือเครื่องร้อนตอนเช้าๆแล้วมันยังผุยๆออกมาอยู่นิดๆนี่ล่ะครับ   

ขอบคุณมากครับ 
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 20:46:32 »

เครื่องร้อนก็เป็นเหมือนกันในบางครั้ง มันไม่ใช่ควันขาวนะครับ มันคือไอน้ำ คือเผาไหม้สมบูรณ์ถึงจะได้ไอน้ำออกมา หายไปอย่างลวดเร็ว สังเกตุดีฯจะมีหยดน้ำเกาะในท่อ
ควันขาวออมฟ้า ที่เผาเอาน้ำมันเครื่องออกมาเพราะเครื่องหลวมนั้น มันจะเหมือนควันไก้ย่าง ประมาณนั้น ไม่หายง่ายเหมือนไอน้ำ ลอยโชยฯให้ตกใจเล่น
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2556 21:14:50 »

เจ้าม่อนผมก็เป็นเเบบนี้เหมือนกันครับ ตอนเเรกก็ตกใจเหมือนกันนึกว่าเครื่องหลวม พอไปดูที่ปลายท่อมีเเต่ไอน้ำ กับน้ำที่หยดตรงปลายท่อ ติดเครื่องเป็น10นาทียังมีน้ำที่ปลายท่ออยู่เลย เเต่น้ำมันเครื่องกับน้ำในหม้อน้ำเเละน้ำในหม้อพักน้ำไม่หายไปไหนนะครับ (เครื่อง5afe)
ได้โอกาศเลยเอามาโม้มั่ง    
บันทึกการเข้า

super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มีนาคม 2556 17:40:48 »

เป็นสัญญาณดีครับ ของผมก็เป็น (โม้ต่อ ฮี่ๆๆ)
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มีนาคม 2556 07:04:49 »

  เป็นไอน้ำครับ ไม่ใช่ควันหรอก ลองเอามือไปอังดู จะกลั่นตัวเป็นหยดน้ำให้เห็นครับ ไม่ก็ลองเอาแว่นตาไปอังดู จะเป็นฝ้าเกาะจนขาวเลยครับ ไอน้ำไม่ใช่ควัน รถผมเป็นทุกคันครับ ขนาดดีเซลยังเป็นเลย การสันดาปหากสมบูรณ์ เชื้อเพลิงไม่ว่าจะแอลพีจี น้ำมัน หรือดีเชล อยู่ในรูปของไฮโดรคาบอนทั้งสิ้นครับ แต่ต่างแค่โมเลกุลกับสารประกอบอื่นทางเคมีจึงเรียกชื่อต่างกันไป พอมีการจุดระเบิดหากสมบูรณ์ มันก็จะกลับไปเป็นน้ำอีกครั้งครับ เมื่อถุูกความร้อนในตอนเช้าๆก็จะกลายเป็นไอพ่นออกมาทางปลายท่อให้เราเห็นครับ รถผมทุกคันเวลาอุ่นเครื่องตอนเช้าก็จะมีไอน้ำออกมาที่ปลายท่อทุกคันครับ มากน้อยตามฤดูกาลครับ หน้าร้อนก็น้อยหน่อย หน้าหนาวก็มากขึ้นมานิดแล้วก็นานด้วย หากหน้าฝนล่ะก็เป็นปรกติเลย บางทีวิ่งๆอยู่ยังเกิดได้เลยครับ เป็นปรกติของเครื่องยนต์ที่สมบูรณ์ครับ 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!