AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 06:35:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องเข้าจานจ่าย  (อ่าน 4169 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มีนาคม 2556 23:32:46 »

 
ตอนนี้มันไหลเยิ้มใต้จานจ่าย ตรงรูที่อยู่ตรงช่องน็อตครับ
เนื่องจากน่าจะ ซีนตัวเล็กที่แกนน่าจะกลับญี่ปุ่นไปแล้ว
ที่นี้เลยอยากทราบว่าจะแก้ปัญหายังไงดีครับ ช่างแถวบ้านก็ไม่กล้าแกะครับ
เค้าบอกว่าไม่คุ้มเสียนะ เลยถอยหลังออกมาดีกว่า น้าท่านไหนมีวิธีแก้ปัญหา หรือชี้เป้าร้านที่
เคยทำทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2556 00:45:39 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

]-Indy-[
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 457


AE-101


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 00:10:26 »

ลองหาชุดซ่อมจานจ่ายมาเปลี่ยนดู ไม่ก็ เปลี่ยนจานจ่ายใหม่


เท่าที่รู้นะครับผม
บันทึกการเข้า

"4A-FE"

"หน้าตาคล้ายคน รถยนต์ไม่มีขับ โทรศัพท์กล้องเสีย ข้อดีไม่มีเมีย ข้อเสียไม่มีตัง"
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 06:49:26 »

เครื่องรุ่นไหนครับน้า จริงๆอยากให้เปลี่ยนซีลตัวใหม่มากกว่า
เพราะถ้าเปลี่ยนจานจ่ายมือสอง เราไม่รู้ว่ามันจะใช้ได้อีกนานแค่ไหน
เดี๋ยวใช้ได้อาทิตย์นึงแล้วรั่ว.... งามไส้อีก
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 07:32:30 »

ถ้าผมทำเองก็เปลี่ยนโอลิงตัวนอก ถ้าเป็นซีลตัวในไม่กล้าทำ  ลองดูเป็นแนวทางครับ

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860.html

http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9775081/V9775081.html
บันทึกการเข้า
gap101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110


ความสุขอยู่ที่ใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 11:14:24 »

ผมจ้างอู่แถวในซอยเปลี่ยนซีล+โอริงข้างใน ดูด้วยว่าคอนเดนเซอร์ละลายหรือเปล่าถ้าละลายให้เปลี่ยนตัวนี้ด้วย ค่าของ+ค่าแรง 500 บาท ทำมาได้เป็นปีแล้วยังไม่เยิ้มเลยครับ(ปล.ตอนแรกจับจานจ่าย6สาย4A-FEเชียงกงมาราคาไม่อยากเอ่ย..ใคร?..ช่างมันก็รวยเลยต้องเอาใส่ขับได้่เดือนน้ำมันเยิ้มต้องไปซ่อมตามที่บอกละจบไป)
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 13:30:44 »

ซ่อมได้คับ แต่สลักมันเอาออกยากแค่นั้นเอง ตอกไม่ดีสลักก็แตก ของผมก็แตกมาแล้ว ดีที่หาเปลี่ยนได้ 2ปีแล้วที่เปลี่ยนทุกวันนี้ยังแห้งสนิทอยู่เลย
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 16:50:40 »

ผมเคยเปลี่ยนโอริงตัวนอก (ตัวในไม่กล้าถอด) แต่ก็ยังมีน้ำมันเยิ้มขั้วจานจ่ายสายหัวเทียนตัวล่างสุดอยู่ จนวันหนึ่งเร่งน้ำมันมีเสียงแกร็กๆ ช่วงความเร็วต้นๆ ก็เลยปรับไฟหมุนจานจ่าย
ที่นี้ปรากฎว่า ไม่นานน้ำมันที่เคยเยิ้มแห้งไปเองครับ เป็นแค่ความบังเอิญหรือ อาจต้องบิดไปมาเพื่อให้ โอริงมันขยับเข้าที่เข้าทางป่าวไม่รู้ครับ แค่ประสบการณ์ ไม่ได้ให้ทำตามนะครับ
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 22:46:42 »

ยากให้ท่านรีบเปลี่ยนซีลแกนจานจ่าย ทั้ง 2 ตัวก่อนที่คอล์ยจานจ่ายจะเสียครับ  ค่าของค่าแรงไม่น่าเกิน 600 ครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 22:59:07 »

ผมว่าน่าจะมาจากโอริงตัวนี้ครับ เพราะก่อนผมเปลี่ยนจานจ่ายก็เยิ้มอย่างนี้เหมือนกันครับ พอแกะด้านในจานจ่าย แห้งเลยครับ ไม่มีน้ำมันเข้าไปด้านในเลยครับ เพราะว่า โอริงที่อยู่ด้านในจานจ่ายมันแน่นมาก แกะยากด้วย และโอกาสที่น้ำมันจะเข้าไปได้ยากคับ

โอริงตัวนี้แค่ถอดจานจ่ายทั้งตัวออกมา ก็เปลี่ยนได้แล้ว ใช้ ตัวทีเบอร์ 12 ก็จบแล้ว สบายๆเลย


http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860.html
ผมเอาภาพบางส่วนจากกระทู้นี้ครับ

ทำเครื่องหมายตรงนี้ไว้ก่อนว่า จานจ่ายเอียงขนาดไหน ใช้ปากกา ก็ได้



ถอดหม้อกรอง ออก


ถอดสายหัวเทียน


ถอดปลั๊กไฟจานจ่าย


ถอดน๊อต 2 ตัว ที่ใช้ปรับตั้งจานจ่าย


ค่อยๆ ขยับ แล้วดึงออกมาเลย แล้วก็เปลี่ยน ยางโอริงได้เลยแล้วใส่กลับ ให้ตรงกับที่เราทำเครื่องหมาย

บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 23:45:43 »

เครื่อง 4afe auto ครับ โอริงตัวนอกผมพึ่งจะเปลี่ยนได้ 3 เดือนกว่าครับผม เปลี่ยนเอง ยางขอบฝาก็เปลี่ยนแล้วครับ
ที่มันรั่วมันรั่วออกจากรูที่ระบายน้ำมันที่เข้าไปในจานจ่ายครับผม แกะหมดแล้ว คอนเดนเซอร์ยังอยู่ดีครับ เหลือแต่ไอ้ตัวเล็กข้างในเน่ยแหละครับ
ปัญหา ไม่กล้าแกะครับ แตกมาทีงานเ้าเลยครับ  ส่วนจะเปลี่ยนลูกไหมก็กลัวแบบที่น้าข้างบนบอก ไม่รู้ใช้ได้นานแค่ไหนจะร่วอีก
อยากหาช่างชำนาญแกะครับ ไอ้สลักเนี่ยแหละตัวปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!