ขอแชร์ประสบการณ์ครับ...อย่าว่ากันนะครับ
เริ่มจากอาการเครื่องสั่น...เป็นเจ้าเข้าเลยค่อยๆทำเท่าที่ทำได้โดยเริ่ม จากเปลี่ยนยางแท่นเครื่องเห็นพี่ท่านมีรอยขาดเระเมื่อเปลี่ยนดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
แต่...อืมพี่ 7A ก็ยังสั่นอยู่ แถมยังทำท่าจะดับ เมื่อเข้าเกียร์D กะ R เอาน่ะ หาเวลาล้างปีกผีเสื้อซะหน่อย ล้างซะเอี่ยมเลย
ใส่กลับเหมือนจะดีขึ้นแต่ เอ...ก็ยังเหมือนเดิมเลยนี่หว่า เลยลองหา
ในคลับดูเห็นว่าน่าจะเป็นที่ตัว ISCV (อยู่ใต้ชุดปีกผีเสื้อ)เสียอ่ะป่าว งั้นไปซื้อชุดปีกผีเสื้อที่เซียงกงดีก่าได้ไม่ตรงรุ่น 7A ม่ะเป็นไรตั้งใจเอาเฉพาะตัว ISCV ดูเบอร์ตรงดูตัวเท่ากันเอาตัวนี้หล่ะ ได้มาแล้วลองเปลี่ยนเลย 555 อาการเหมือนเดิมซะงั้น ดูไปดูมา เห็นสายหัวเทียนมีรอยขาด เลยจัดการหาข้อมูลในคลับอีก...หา...หา
อ้างั้นลองดึงทีละสูบ เจอเลย สูบแรกดึงออกไม่มีอาการอะไรเลย ชัดครับ ใส่คืน เช็คต่อสูบสอง อืมมีอาการแหะทำท่าจะดับ อันนี่คือใช้ได้ปกติ สูบสาม สี่ อาการเหมือนสูบสอง แหน่...ชัดเลย อ้าวลืมบอกตอนชักสายหัวเทียนมีไฟออกตรงก้านที่เสียบลงไปหาหัวเทียน อ้าวเจอสองเหตุการเลยหนักเลยแฮะ เลยต้องหาสายหัวเทียนมาเปลี่ยนแระ ไม่ต้องไปไกลหาในคลับนี้หล่ะ หา...หา...
ได้หล่ะสายหัวเทียนซิ่งน่าจะดี นัดหมายเรียบร้อยไปรับของ
พี่เค้าดีจังครับตรวจเช็คให้เราอีกรอบเปลี่ยนให้ด้วยว้าว..
. เสร็จพี่เค้าก็บอกวิธีเช็ควาล์วเบื้องต้น...เสร็จสิ ต้องตั้งวาล์วแน่ๆสูบแรกเลยพี่เค้าบอกส่วนใหญ่มักจะเป็นสูบเนี่ยก่อน...พี่เค้าก็แนะนำตั้งวาล์วแถวพัตนาการเลยขับกลับมาก่อน(ต้องทำงาน) ทำใจตอนเย็นๆโทรถามพี่เค้าเลยว่าอยู่ตรงไหนยังไงได้ข้อมูลแระ
วันนี้แต่เช้าตรู่ไปเลย
เจอร้านคิดว่าน่าจะเป็นร้านนี้หล่ะ เข้าไปเลยช่างช่วยกันตรวจเช็คบอกว่าสูบแรกไม่มีแรงอัด เอาเลยพี่คิดว่านน่าจะตั้งวาล์วพี่เค้าจดจดจด
ออกมาแล้วพี่เค้าบอกว่าบ่าวาล์วทรุด
ซวยเลยทีนี้ต้องจอดรถไว้พี่เค้าบอกว่าสอง สามวัน มาเอา ถามถึงค่าใช้จ่ายพี่เค้าบอกว่ารอดูตัวไหนเสียค่อยเปลี่ยนและกลึงเฉพาะตัวที่เสีย 555ทำได้แค่รอดูผลอีก2-3วัน