AE. Racing Club
03 กรกฎาคม 2024 04:24:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยหัวใจใหม่  (อ่าน 2479 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pote
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 20 มกราคม 2008 13:48:19 »

ปัจจุบันใช้ 4efe 1300 ติดแก็ส
ผมอยากฟังความคิดเห็นจากเพื่อนๆว่าเครื่องไหนน่าสนใจบ้าง
อีกอย่าง เครื่องที่บอกว่าใช้เกียร์กล่องมีตัวไหนบ้าง
(ส่วนตัวชอบเกียร์ธรรมดา)
สุดท้ายนี้ขอให้พวกท่านตอบแบบให้ความรู้นะครับอย่าตอบแบบฟันธงมานะครับ
เพราะผมมีเงินน้อย เมียก็จะแต่ง ต้องแชร์เงินระหว่างรถกับเมีย
เช่น4a-ge ไม่เหมาะกับเครื่องติดแก็สเพราะว่า................
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มกราคม 2008 19:22:07 »

7A-FE (MT) ก็น่าสน
บันทึกการเข้า
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มกราคม 2008 20:05:15 »

4E-FTE 1300 โบ  เพราะว่าประหยัดและได้ต้นคับ(ไม่ได้ดอกนะ)
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2008 20:39:18 »

7aเลยท่าน ได้ความเร็วในรอบต่ำเครื่องจะได้ไม่ทำงานหนัก
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
ZANEAR_NA101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


" ~จี้มาเดี๋ยวจัดให้~ "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2008 21:27:44 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

"มันเป็นทีโชคชะตา"
   "หรือเพราะเวรกำของเรา"
      "ที่ทำให้ชีวิตเราเป็นแบบนี้"
zEmoz
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2008 21:34:46 »

7A-FE (MT) ก็น่าสน

เห็นด้วยนะค้าบ 7A ทนทาน ต้นได้ ปลายไหล ไม่จุกจิก เหมาะแก่รถใช้งานค้าบ

4E-FTE 1300 โบ  เพราะว่าประหยัดและได้ต้นคับ(ไม่ได้ดอกนะ)

ประหยัดคับ แต่เครื่องโบปัญหารุมเร้า ถ้างบน้อยแนะนำ 7A ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มกราคม 2008 04:09:23 »

เอาแบบเซฟก้อ5a คอคดของโซลูน่าเลยครับอัตราการวิ่งใช้ได้เลยครับแถมประหยัดน้ำมันด้วย ราคาไม่แพง ถ้าเน้นแรงก้อ7a
บันทึกการเข้า
pote
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2008 12:54:30 »

ส่วนเรื่องเกียร์กล่องหล่ะครับ
มันเป็นยังไง
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2008 13:05:57 »

7A เลยจ๊ะ จะเอาติดแก๊สแล้ว มันก็แรงกว่า 4E เห็น ๆ แน่ ๆ 4A-GE ใจไม่รัก ไม่ชอบแรงอย่าเล่นเลย
บันทึกการเข้า
com-ae110 GT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มกราคม 2008 15:49:14 »

 7A ทนทาน ต้นได้ ปลายไหล ไม่จุกจิก    คับ
บันทึกการเข้า
BANZAI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 56


BANZAI GARAGE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มกราคม 2008 19:16:26 »

ส่วนเรื่องเกียร์กล่องหล่ะครับ
มันเป็นยังไง
เกียร์กล่องคือ กล่องเกียร์ออโต้ที่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อ่ะคับ มีหน้าที่ คำนวณรอบเครือง โหลดต่าง ๆ ที่เข้ามา เพือรักษารอบเครืองให้ smoot และเป็นไปอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั้งการชดเชยรอบ เพราะฉะนั้น จะมีการวายริ่ง สายไฟที่ซับซ้อนกว่า การวางเครืองเกียร์ธรรมดาอยุ่นิดหน่อยครับ
ตระกูล 4A 7A เครืองรุ่นใหม่ ๆ เกียร์ออโต้ น่าเป็นเกียร์กล่องหมดครับ (4A FE จากญี่ปุ่นนี่ เกียร์กล่องชัว แต่ 4A FE ไทยนี่ไม่แน่ใจครับ ว่าเป็นเกียร์สายรึเปล่า)
ขนาด 4A GE ยังมีกล่องเลยครับ แต่เป็นกล่องแยกครับ นอกนั้น เครืองใหม่ ๆ กล่องใบเดียวโลด
 
ถ้าไม่ใช่เกียร์กล่อง เค้าเรียกเกียร์สายครับ อันนี้ไม่มีกล่องที่ไว้ควบคุมการเปลียนเกียร์คับ มีเพียงสายเกียร์ออโต้ไปที่เกียร์เท่านั้นครับ

ผิด ถูก ยังไง ขออภัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

BANZAI GARAGE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!