AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 13:02:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เกี่ยวและคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่อง โช๊ค หน่อยครับ  (อ่าน 1366 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เต่ากัด...ยาง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2556 10:13:59 »

ae110 ครับ หน้าลอยประมาณ 4 นิ้วสอด หลังมีถังLPG  1 นิ้วสอด เป็นช่วงล่างเดิมๆทั้งหมด โช๊คเคยอัดมาใหม่เมื่อต้นปีที่แล้วครับ ผมเคยลังเล ไม่รู้ว่าจะทำไงต่อดี ระหว่าง
- เก็บเงินหาโช๊ค+สปริงแต่ง มือหนึ่งหรือมือสองเลย ( ก็ไม่รู้ว่าจะคุ้มค่าหรือป่าว )
- เปลี่ยนสปริงหลังเป็น191  แล้วด้านหน้าหาสปริงโหลดมาใส่กับโช๊คเดิม
- เอาโช๊คเดิมไปทำ ปรับเกลียว

เลยอยากความคำแนะนำและความรู้จากพี่ๆน้าๆครับ ว่าอย่างไหนสมควรมากกว่า คือผมอายุ 24 ครับแล้วคันนี้ก็เป็นรถที่พ่อซื้อให้ ผมไม่มีความคิดที่จะขายครับ คือก็จะใช้ไปเลื่อยๆซ่อมไปเลื่อยๆรู้สึกชอบเวลาขับในกทม.ครับ คล่องตัว สะดวก ประหยัดดี(เป็นเหตุผลเผื่อพี่ๆน้าๆจะช่วยชี้แนะได้ง่ายขึ้น)

ขอบคุณพี่ๆน้าๆที่สละเวลาเข้ามาให้ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2556 10:18:30 »

ถ้าใช้รถยาวๆ ก็เลือกข้อ 1 แต่เป็นมือหนึ่ง  มือสองอย่าเลยไม่คุ้ม
ถ้าใช้รถยาวๆ แต่เอาประหยัดหน่อย และแก้ไขปัญหาท้ายห้อยได้เลย ก็ ข้อ 2
บันทึกการเข้า

AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2556 15:59:26 »

 
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2556 16:11:56 »

เล่นมาเยอะครับ

ผลสุดท้าย ณ.วันนี้
โช้คหน้า st202 สปริง st202
หนึบหนับ แข็งกำลังดี ถูกตังค์ด้วยครับ

โช้คหลังเลวินแกนใหญ่ สปริง 191

แค่นี้ก็ไว้ใจได้บายๆครับ

ข้อสาม ที่เจ้าของกระทู้ถามมา ไม่แนะนำครับ
เปลืองตังค์ ไม่คุ้ม
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2556 17:10:21 »

เล่นมาเยอะครับ

ผลสุดท้าย ณ.วันนี้
โช้คหน้า st202 สปริง st202
หนึบหนับ แข็งกำลังดี ถูกตังค์ด้วยครับ

โช้คหลังเลวินแกนใหญ่ สปริง 191

แค่นี้ก็ไว้ใจได้บายๆครับ

ข้อสาม ที่เจ้าของกระทู้ถามมา ไม่แนะนำครับ
เปลืองตังค์ ไม่คุ้ม
โช้ค สปริง st202 นี่เป็นสปริงโหลดหรือสแตนดาร์ดครับ ใส่ ae แล้วสูงขึ้นมามากไหม
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2556 21:32:40 »

เล่นมาเยอะครับ

ผลสุดท้าย ณ.วันนี้
โช้คหน้า st202 สปริง st202
หนึบหนับ แข็งกำลังดี ถูกตังค์ด้วยครับ

โช้คหลังเลวินแกนใหญ่ สปริง 191

แค่นี้ก็ไว้ใจได้บายๆครับ

ข้อสาม ที่เจ้าของกระทู้ถามมา ไม่แนะนำครับ
เปลืองตังค์ ไม่คุ้ม
โช้ค สปริง st202 นี่เป็นสปริงโหลดหรือสแตนดาร์ดครับ ใส่ ae แล้วสูงขึ้นมามากไหม
เป็นสปริงของst202ตรงรุ่น
เส้นอ้วนใหญ่กว่าสปริงเลวิน
แต่ต้องตัดข้อนึง. ไม่ตัดสูงหน้าลอย
ตัดแล้วสูงเท่ารถเดิมๆ แต่แข็งกำลังดี. หบึบหนับเลยครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Poppy@pacman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


รถไม่แรงมันผิดตรงไหน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2556 23:41:41 »

- ถ้าอยากกดหน้าลง คุณหาสปริงโหลดคู่หน้ามาใช้เถอะครับ ซื้อมือสองก็อาจได้แบบแยกขาย แต่ถ้าเบิกใหม่ มีแต่ขายเป็นชุดคงแพงไปหน่อยเพราะเราต้องการแต่คู่หน้า เน้นเอาที่ค่าความแข็งสปริงน้อยๆ ยี่ห้อไหนผมไม่ค่อยรู้ลองหาดูละกัน แต่ที่ผมใช้อยู่ espelier ผมว่ามันยังแข็งมากไป ขนาด KYB SR ยังเอาไม่อยู่ ขับช้าๆน่ะมันก็หนึบหนับดีแต่พอขับเร็วๆมันเก็บอาการสปริงไม่อยู่ยวบยาบเป็นเรือเลยเพราะสปริงแข็งเกินกว่าสแตนดาร์ดไป แล้วก็สปริงตัด ไม่จำเป็น เลี่ยงเถอะครับเพราะตัดแล้วมันไม่ได้ความพอดีเลยพาลจะมีเสียงดังกุ๊กๆกั๊กๆ ให้รำคาญใจเล่นอีก ไม่ว่าจะตัดครึ่งข้อ หนึ่งข้อ ข้อครึ่งจนถึงสองข้อ ผมลองมาหมดละ ไม่ดีเลย
- ส่วนคู่หลังก็หาสปริงเดิม 191 หรือของเดิมAE เองก็ได้ครับ เบิกห้างคู่ละ 1,200 ของเก่าคาดว่าสปริงคงล้าไปบ้างแล้ว สุดท้ายก็เอาโช๊คไปอัดน้ำมันใหม่ครับให้มันหนืดขึ้นอีกหน่อย คงกำลังดีกับการใช้งานแล้วครับ
สุดท้ายถ้าคิดไปคิดมาบวกลบค่าทำลองผิดลองถูก แทบจะได้โช็คปรับเกลียวของใหม่ไต้หวันราคาสองหมื่อนกว่าๆได้เลยนะนั่น ลองพิจารณาดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!