ตามนี้เลยครับ
ประเด็นแรก ไม่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแวคคั่มแอร์ครับ
*** เวคคั่มใช้ควบคุมอากาศเข้าท่อร่วมไอดี เพื่อให้ตัววัดความดันท่อร่วมไอดี ส่งสัญญาณไป ecu คำนวณ การจ่ายน้ำมันและไฟ จ่ายน้ำมัน ไฟเย่อะรอบเครื่องก็สูง***
ประเด็นที่สอง แอร์ไม่ตัด หมายถึงคอมฯไม่ตัด ใช่ไหมครับ ปิดพัดลมคอมฯ(หน้าครัชคอมยก) หรือไม่ อย่างไร
*** อธิบายง่ายๆ คอมแอร์มันจะมีครัทเหมือนครัทรถยนต์ ถ้าครัทจับมันจะทำงานภายให้การหมุนของเครื่องยนต์ เพราะมันใช้สายพานพ่วงกันอยู่ มันจึงดึงกำลังเครื่อง ที่นี้มาวิเคราะห์ปัญหาที่คอมแอร์จับตลอด แล้วไม่ปล่อย ถ้าจะว่าเกี่ยวกับระบบไฟไม่น่าจะใช่ เพราะถ้าไม่จ่ายไฟมาครัทมันก็จะไม่จับ หรือถ้าครัทมันติดไม่ปล่อย อาจต้องถอดคอมแอร์ออกมาดู แต่ความเป็นไปได้น้อย อันนี้ต้องไปวิเคราะห์ดูอีกที ***
ถ้า สตาร์ทปุ๊ป เปิดพัดลม คอมฯทำงานทันทีไม่ว่าอุณหภูมิที่ตัวสไลด์ความเย็นอยู่ที่ใดก็ตาม ต้องไปตรวจเช็คสวิทช์สไลด์ แล้วไล่ไปที่ เซนเซอร์วัดอุณหภูมิ(หางหนู) และไฟที่ไปสั่งครัชคอมฯว่าค้างรึเปล่าครับ
*** ประเด็นนี้น่าสนใจ และน่าสงสัยว่า หางหนู ได้ต่อไว้หรือไม่ หรือไม่ก็มันอยู่ข้างนอกตู้แอร์หรือไม่ เพราะถ้าเคยแอร์ไม่เย็น แล้วไปหาช่าง บางที่เขาเอาหางหูออก ที่นี้อุณภูมิก็ไม่ได้ซักที แอร์ก็ไม่ตัด ทำงานหนัก และอีกประเด็นตามที่น้าว่า ถ้ามันมีสวิตควบคุม สวิตตรงนี้เสียหรือไม่ ทำไมมันจ่ายไฟไปให้ครัทคอมแอร์มันจับตลอด ผมไม่เคยเห็นแผงสวิตเหมือนกัน อะไรบางอย่างอาจมีปัญหา อย่างตัวต้านทาน หรือไม่ก็อาจเป็นรีเลย์ ถ้ามันมีรีเลย์น่ะ ผมก็ไม่รู้ระบบการทำงานของมันเท่าไหร่ เพราะยังไม่เคยถอดตรงนั้นออกมา เคยแต่ถอดตู้ออกมาล้าง และแวคน้ำยาใหม่เท่านั้น หวังว่าการขยายความของผมจะเป็นประโยชน์น่ะครับ ***
อ่านยากครับ
เหตุไฉนไม่พิมความเห็นส่วนตัวแยกเลยล่ะครับ อ้างข้อความผมมาแล้วหักล้างหรือไม่เห็นด้วยก็ควรไปออกความเห็นด้วยข้อความของตัวเองนะครับ แบบนี้ความเห็นส่วนตัวผม อ่านยาก และไม่เข้าใจเจตนาครับ