AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 18:41:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อสงสัยเวลาเติมแก๊สเต็มถังุ  (อ่าน 1058 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013 20:58:35 »

เวลาเติมแก๊สเต็มถังปกติเมื่อวาวล์ตัดก็จะพอ
แต่บางครั้งเด็กปั้มจะอัดต่อวันนี้เค้าอัดต่อเพิ่มไปประมาณ70บาท
เลยเกิดความสงสัยว่าเมื่อวาวล์ตัดมันอัดเพิ่มได้อีก70บาทเลยหรอ
(อาจจะมากกว่านี้แต่ผมบอกให้พอไม่งั้นอาจมากกว่านี้)
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013 21:04:36 »

ได้ครับ แต่ไม่ควรอัดครับ วาวล์มันจะเสีย เต็มแล้วก็พอปัดเศษนิดหน่อย ก็พอแล้ว ระยะยาวไม่เป็นผลดี
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013 22:34:17 »

เต็มแล้วอัด วาล์วผมเสียมาแล้วครับ อย่าอัดเยอะครับ เสียดายวาล์ว
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013 04:29:16 »

จริงๆ แล้วก็ไม่ได้อัดซะทีเดียวน่าจะเรียกค่อยๆ คลานเข้าไปมากกว่า พอวาล์วถังแก๊สตัดแล้วอยากเติมต่อเด็กปั๊มจะหรี่หัวเติมค่อยๆ ปล่อยแก๊สเข้าถังด้วยแรงดันที่น้อยกว่าช่วงแรกเหมือนหลอกให้วาล์วที่ถังไม่รู้ตัวจะได้ไม่ตัดแต่ใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะเต็ม 100% ส่วนตัวผมเติมก๊อกสองเฉพาะตอนออก ตจว. ไกลๆ ครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013 08:08:13 »

วาร์วจะตัดตอนไหนขึ้นอยู่กับกลไกลของลูกลอย ปกติจะอยู่ประมาณ 85% ของถัง แต่ก็ขึ้นอยู่กับการติดตั้งถังว่าว่าได้ระนาบแต่ใหน แก็สตอนอยู่ในถังมันมีสถานะเป็นของแหลว ยกลูกลอยขึ้นได้

ขออนุญาติเจ้าของรูปนะครับ


บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013 08:18:01 »

จริงๆตอนอัดก๊อกสอง แก็สไหลเข้าถังได้ช้าๆคงไม่ใช่การหลอกไม่ให้วาร์วมันรู้ตัวว่าเต็มแล้ว แต่เป็นที่วาร์วเติมมันปิดแล้วจากระดับลูกลอย และ แรงดันในถังมีสูงพอๆกับหัวเติม เพราะหัวเติมมีการกำหนดแรงดันไม่ให้มากไปกว่าถังจะรับได้
เคยเห็นแท็กซี่วาร์วเติมเสีย แก็สมันจะรั่วออกมาทางวาร์วเติมเวลาถอดหัวเติมแก็สออก
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
ลิ้ม โคราช
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013 09:13:19 »

ลองอ่านฉลากที่ถัง  เช่นถัง 58L จะpeak ที่ 55 และ 3 จะเขียนไว้ ถ้าอัดก็ไม่ต่างกับ ลูกลอยจมน้ำ

และ น้ำแก้ส+ลม  เติมไม่คุ้ม

ถ้าเป็นผมจะเติมทีละ40 L จากถัง 58 ใช้แก้สให้คุ้มค่า




บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013 13:14:44 »

วาร์วจะตัดตอนไหนขึ้นอยู่กับกลไกลของลูกลอย ปกติจะอยู่ประมาณ 85% ของถัง แต่ก็ขึ้นอยู่กับการติดตั้งถังว่าว่าได้ระนาบแต่ใหน แก็สตอนอยู่ในถังมันมีสถานะเป็นของแหลว ยกลูกลอยขึ้นได้

ขออนุญาติเจ้าของรูปนะครับ



จริงๆตอนอัดก๊อกสอง แก็สไหลเข้าถังได้ช้าๆคงไม่ใช่การหลอกไม่ให้วาร์วมันรู้ตัวว่าเต็มแล้ว แต่เป็นที่วาร์วเติมมันปิดแล้วจากระดับลูกลอย และ แรงดันในถังมีสูงพอๆกับหัวเติม เพราะหัวเติมมีการกำหนดแรงดันไม่ให้มากไปกว่าถังจะรับได้
เคยเห็นแท็กซี่วาร์วเติมเสีย แก็สมันจะรั่วออกมาทางวาร์วเติมเวลาถอดหัวเติมแก็สออก
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ คำนับ

อ่านสองอันนี้แล้วเข้าใจมากขึ้นเลยครับ ขอบคุณมาก Shocked
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!