AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 03:40:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดแอร์รอบตกครับ AE92  (อ่าน 3584 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 07:40:09 »

เครื่องผมเป็น 4age 16v คาบูนะครับ คือรอบปกติตอนเครื่องเย็นจะอยู่ที่ 1000  พอผมเปิดแอร์รอบจะลงมาที่ 700 สั่นไปทั้งเลยครับ พอตอนเครื่องร้อนปกติอยู่ที่ 1500 พอเปิดออร์เหลือ 800 ผมลองคุ้ยหาวิธีแก้ไข บางเว็บเขาก็ให้ปรับแวคคั่มแอร์ ผมก็งง หาที่ปรับของเจ้าเครื่องนี้ไม่เจอ ใตรพอทราบวิธีแก้ไข รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 08:49:59 »

ตอนเครื่องเย็น 1000 เครื่องร้อน 1500 แสดงว่าตัวชดเชยรอบเดินเบาน่าจะใช้งานไม่ได้ แต่กอนใช้ ecar คาร์บู เป็นเหมือนกัน มันจะใช้แรงดันน้ำมาดันกลไกของคันเร่งถ้าจำไม่ผิด  ส่วนเรื่องเปิดแอร์แล้วรอบตกเยอะน่าสงสัยตัวเวคคัมแอร์นะ
บันทึกการเข้า
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 09:21:06 »

92  มีจานบินอยู่ตรงเบ้าโช๊ค ฝั่งซ้ายของต้วรถ ครับ...ถ้ายังใช้ได้ลองปรับดูครับ   ถ้าหมุนแล้วไม่เกินอะไรขึ้น ก็เสีย
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 09:36:50 »

92  มีจานบินอยู่ตรงเบ้าโช๊ค ฝั่งซ้ายของต้วรถ ครับ...ถ้ายังใช้ได้ลองปรับดูครับ   ถ้าหมุนแล้วไม่เกินอะไรขึ้น ก็เสีย

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 09:47:09 »

เห็นบางคนบอกเอาเวคคั่มของ 4afe มาใส่ แต่การทำงานของมันคือ พอครัทแอร์จับ มันจะดึงกำลังเครื่อง เพราะสายพานมันพ่วงกันอยู่ ที่นี้ ถ้าจะชดเชยรอบแอร์ มันก็มีทางเดียวที่เขาคิดได้คือ ต้องเร่งเครื่องให้รอบมันสูงขึ้น โดยการยอมให้อากาศเข้าท่อร่วมไอดีมากขึ้น เมื่ออากาศมีเย่อะ ตัวตรวจจับความดันท่อร่วมไอดีก็จะส่งสัญญาณไปให้ ecu คำนวณ หาปริมาณการฉีดน้ำมัน และปรับให้มากขึ้นตามอากาศที่เข้าท่อร่วมไอดี เหมือนเราเหยียบคันแร่ง ทีนี้จะปรับอากาศที่จะเพิ่มเข้าท่อร่วมไอดียังไง ก็คงต้องใช้เวคคั่ม แล้วเดินสายไฟพ่วงกับคอมแอร์ พอครัทแอร์ทำงาน เวคคั่มที่จะทำงานด้วย โดยการเปิดวาล์วให้อากาศไหลเข้าท่อร่วมไอดีมากขึ้น วาล์วนี้เปิดปิดด้วยแม่เหล็กเหมือน isc ผมไม่เคยใช้ 4age ผมไม่รู็ว่ามันมีท่อลมตรงไหนบ้างที่ต่อมากจากปีกผีเสื้อแล้วเข้าท่อร่วมไอดี ถ้ามี มันจะมีอะไรซักอย่างกั้นอยู่ ได้ตัวนั้นแหละเวคคั่ม แต่ถ้าไม่มี รอบจะสูงปรี้ดเลย เพราะท่อลมเล็กๆ น่ะดูดลมเข้าได้บานเลย ลองวิเคราะห์ตามนี้ก่อน เอารูปมาให้ดูได้ยิ่งดี ถ้ามันมีเวคคั่มก็ไปหามาเปลี่ยน ใช้ของอะไรก็ได้ หลักการทำงานของมันเหมือนกัน เพราะยังไงที่ตัวเวคคั่ม มันจะมีตัวปรับให้อยู่แล้ว ว่าเราจะยอมให้อากาศไหลเข้ามากน้อยเพียงใด
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 09:58:47 »

เห็นบางคนบอกเอาเวคคั่มของ 4afe มาใส่ แต่การทำงานของมันคือ พอครัทแอร์จับ มันจะดึงกำลังเครื่อง เพราะสายพานมันพ่วงกันอยู่ ที่นี้ ถ้าจะชดเชยรอบแอร์ มันก็มีทางเดียวที่เขาคิดได้คือ ต้องเร่งเครื่องให้รอบมันสูงขึ้น โดยการยอมให้อากาศเข้าท่อร่วมไอดีมากขึ้น เมื่ออากาศมีเย่อะ ตัวตรวจจับความดันท่อร่วมไอดีก็จะส่งสัญญาณไปให้ ecu คำนวณ หาปริมาณการฉีดน้ำมัน และปรับให้มากขึ้นตามอากาศที่เข้าท่อร่วมไอดี เหมือนเราเหยียบคันแร่ง ทีนี้จะปรับอากาศที่จะเพิ่มเข้าท่อร่วมไอดียังไง ก็คงต้องใช้เวคคั่ม แล้วเดินสายไฟพ่วงกับคอมแอร์ พอครัทแอร์ทำงาน เวคคั่มที่จะทำงานด้วย โดยการเปิดวาล์วให้อากาศไหลเข้าท่อร่วมไอดีมากขึ้น วาล์วนี้เปิดปิดด้วยแม่เหล็กเหมือน isc ผมไม่เคยใช้ 4age ผมไม่รู็ว่ามันมีท่อลมตรงไหนบ้างที่ต่อมากจากปีกผีเสื้อแล้วเข้าท่อร่วมไอดี ถ้ามี มันจะมีอะไรซักอย่างกั้นอยู่ ได้ตัวนั้นแหละเวคคั่ม แต่ถ้าไม่มี รอบจะสูงปรี้ดเลย เพราะท่อลมเล็กๆ น่ะดูดลมเข้าได้บานเลย ลองวิเคราะห์ตามนี้ก่อน เอารูปมาให้ดูได้ยิ่งดี ถ้ามันมีเวคคั่มก็ไปหามาเปลี่ยน ใช้ของอะไรก็ได้ หลักการทำงานของมันเหมือนกัน เพราะยังไงที่ตัวเวคคั่ม มันจะมีตัวปรับให้อยู่แล้ว ว่าเราจะยอมให้อากาศไหลเข้ามากน้อยเพียงใด

เดี๋ยวผมเรียนเสร็จแล้วจถ่ายให้ดูครับ  ตอนนี้ยังไม่ได้ลองทำตามที่คุณตก...กาป๋อง เลยครับแหะๆ พอดีเรียนอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 10:16:58 »

ae  92    เครื่อง  คาร์ บูร์..เป็น เครื่อง 4a-f  ครับ.     สามารถ ปรับ ตั้ง แวคคั่งที่ตรง คาร์บูได้เลย... ถ้า ผมจำไม่ผิดน่าจะใช้ ประแจ เบอร์ 10 ไข...ลองไลสาย แวคคัมแอร์ดูครับ.. เป็นน็อต กลไก ดันขา คันเร่งข้างๆ คาร์บู.. ฝั่งคนขับ..      แต่เวลาปรับ ตั้งต้อง เปิดแอร์ให้ สุด เพื่อให้ คอมแอร์ ทำงานก่อนครับ. ปรับตั้งให้ รอบ  บาลานท์ ให้มากที่ สุด....     
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 11:03:07 »

ae  92    เครื่อง  คาร์ บูร์..เป็น เครื่อง 4a-f  ครับ.     สามารถ ปรับ ตั้ง แวคคั่งที่ตรง คาร์บูได้เลย... ถ้า ผมจำไม่ผิดน่าจะใช้ ประแจ เบอร์ 10 ไข...ลองไลสาย แวคคัมแอร์ดูครับ.. เป็นน็อต กลไก ดันขา คันเร่งข้างๆ คาร์บู.. ฝั่งคนขับ..      แต่เวลาปรับ ตั้งต้อง เปิดแอร์ให้ สุด เพื่อให้ คอมแอร์ ทำงานก่อนครับ. ปรับตั้งให้ รอบ  บาลานท์ ให้มากที่ สุด....    

อ้าวสรุปมันคือ 4af หรอครับ ผมก็คิดว่ามันคือ 4age คาบู เหนเครื่องมัน 1600 รอบถึกๆ พุ่งๆ แหะๆ  

(มือดใหม่หัดเล่น 92 อยุครับแหะๆ)
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 16:32:44 »

ae  92    เครื่อง  คาร์ บูร์..เป็น เครื่อง 4a-f  ครับ.     สามารถ ปรับ ตั้ง แวคคั่งที่ตรง คาร์บูได้เลย... ถ้า ผมจำไม่ผิดน่าจะใช้ ประแจ เบอร์ 10 ไข...ลองไลสาย แวคคัมแอร์ดูครับ.. เป็นน็อต กลไก ดันขา คันเร่งข้างๆ คาร์บู.. ฝั่งคนขับ..      แต่เวลาปรับ ตั้งต้อง เปิดแอร์ให้ สุด เพื่อให้ คอมแอร์ ทำงานก่อนครับ. ปรับตั้งให้ รอบ  บาลานท์ ให้มากที่ สุด....     
มีสองอย่าง ถ้าปรับตั้งแล้วยังไม่ได้คือ แวคคั่มที่ไปจานบินไม่ทำงาน(เสีย หรือไม่มีไฟจ่ายเข้า)   หรือจานบินเสียครับ
ของผมตอนที่เป็นเนื่องจากไม่มีไฟไปเข้าแวคคั่ม จึงต่อจากคอมแอร์เลย พอแวคคั่มทำงาน จานบินก็ทำงานครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 17:07:20 »

ae  92    เครื่อง  คาร์ บูร์..เป็น เครื่อง 4a-f  ครับ.     สามารถ ปรับ ตั้ง แวคคั่งที่ตรง คาร์บูได้เลย... ถ้า ผมจำไม่ผิดน่าจะใช้ ประแจ เบอร์ 10 ไข...ลองไลสาย แวคคัมแอร์ดูครับ.. เป็นน็อต กลไก ดันขา คันเร่งข้างๆ คาร์บู.. ฝั่งคนขับ..      แต่เวลาปรับ ตั้งต้อง เปิดแอร์ให้ สุด เพื่อให้ คอมแอร์ ทำงานก่อนครับ. ปรับตั้งให้ รอบ  บาลานท์ ให้มากที่ สุด....     
มีสองอย่าง ถ้าปรับตั้งแล้วยังไม่ได้คือ แวคคั่มที่ไปจานบินไม่ทำงาน(เสีย หรือไม่มีไฟจ่ายเข้า)   หรือจานบินเสียครับ
ของผมตอนที่เป็นเนื่องจากไม่มีไฟไปเข้าแวคคั่ม จึงต่อจากคอมแอร์เลย พอแวคคั่มทำงาน จานบินก็ทำงานครับ

ใต้คาบูผมจะมีเหมือนเป็นวาล์วปรับอะไรซักอย่างสีเหลืองๆครับ ลองปรับดูแล้วรอบขึ้นลงปกติครับ

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นค้าบ

แต่เปิดแอร์รอบกำลังดี พอแอร์ตัดนี่สิ เป็นรถแข่งเลย รอบตีไปเกือบ 2 พัน หุหุ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 19:20:38 »

ตั้งรอบแอร์ มันมีกระเปาะ1ลูก เมื่อแอร์ทำงาน กระเปาะแวคคั่มจะดึงลิ้นให้เปิดเพิ่ม แอร์ตัด จะปล่อยคืน
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2556 19:26:36 »

ให้ตั้งรอบตอนเครื่องร้อนที่ 1000 + - ตามรูป มันมีปุ่มปรับ ยันลิ้นให้รอบเครื่อง สูง-ต่ำ ปิดแอร์ก่อน ปรับให้คงที่แล้ว ค่อยไปปรับเปิดแอร์ ตามรูปก่อน
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2556 10:53:46 »

ตั้งรอบแอร์ มันมีกระเปาะ1ลูก เมื่อแอร์ทำงาน กระเปาะแวคคั่มจะดึงลิ้นให้เปิดเพิ่ม แอร์ตัด จะปล่อยคืน
ให้ตั้งรอบตอนเครื่องร้อนที่ 1000 + - ตามรูป มันมีปุ่มปรับ ยันลิ้นให้รอบเครื่อง สูง-ต่ำ ปิดแอร์ก่อน ปรับให้คงที่แล้ว ค่อยไปปรับเปิดแอร์ ตามรูปก่อน

ขอบคุณมากเลยครับ ลองดูแล้วครับ รอบปกติอยู่ที่ 1000 พอแอร์เดิน ประมาณ 900 แล้วครับ ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!