AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 18:38:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดวัดโวลต์ เอาไฟเลี้ยงจากสายไฟตรงไหนดีครับ  (อ่าน 3133 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013 21:13:24 »

พอดีเดินตลาดเขาเอาโวลท์ดิจิตอลมาขาย ขนาดน่าจะใกล้เคียงช่องใส่สวิชท์รถยนต์ กะว่าจะไปซื้อมาติดตรงช่องใส่เหรียญข้างๆเบรคมือ เราสามารถหาไฟ+ กับกราวน์จากไหนได้บ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยจ้า คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
goanusorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2013 20:41:05 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121685.0
บันทึกการเข้า
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2013 10:52:47 »

ขอบคุณครับ คำนับ แต่ผมอยากติดแบบดิจิตอลครับ ตัวเล็กๆอ่ะจะเอาไว้แทนช่องใส่เหรียญข้างๆคันเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า
goanusorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 01:25:01 »

*-*.   ถามหาไฟ+  ท่านก้เอาจากไฟACC  กุญแจเลยครับ  มันจะทำงานก็ตอน บิดปิดกุญแจแล้ว(ถอดแจออกก็ไม่ทำงาน ไม่ทำไห้แบตหายไม่กินไฟ)

http://enchchok.tarad.com/product.detail_841308_th_4478060  

ผมใช้ตัวนี้อยู่  ต่อสายแบบACC ลากสายออกมาสักนิด   ส่วนสาย-  ก็ต่อสายลงก้บเหล็กตัวรถเลยครับ  แถมยังแจ้งความรอนกะแรงดันไฟฟ้าด้วย  ถูกดี

หรือ  อีกมางง่ายและง่ายๆ  ไม่สายไฟ  ที่จุดบุหรี่ก็สายไฟวิทยุเลยสิ  ใกล้คันเกียเลยหละอันนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2013 01:28:21 โดย goanusorn » บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2013 01:26:27 »

เอาไฟจากคอกุญแจ ครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013 22:13:45 »

*-*.   ถามหาไฟ+  ท่านก้เอาจากไฟACC  กุญแจเลยครับ  มันจะทำงานก็ตอน บิดปิดกุญแจแล้ว(ถอดแจออกก็ไม่ทำงาน ไม่ทำไห้แบตหายไม่กินไฟ)

http://enchchok.tarad.com/product.detail_841308_th_4478060  

ผมใช้ตัวนี้อยู่  ต่อสายแบบACC ลากสายออกมาสักนิด   ส่วนสาย-  ก็ต่อสายลงก้บเหล็กตัวรถเลยครับ  แถมยังแจ้งความรอนกะแรงดันไฟฟ้าด้วย  ถูกดี

หรือ  อีกมางง่ายและง่ายๆ  ไม่สายไฟ  ที่จุดบุหรี่ก็สายไฟวิทยุเลยสิ  ใกล้คันเกียเลยหละอันนั้น
ราคาไม่แพงด้วยน่าสนใจมากครับ ว่าแต่ขนาดมันเสียบกะช่องใส่เหรียญได้มั้ยครับ ตัวเดียวจบไม่ต้องติดเกจ์วัดด้วย ว่าแต่เซ็นเซอร์น้าติดตรงไหนครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2013 22:16:16 โดย TonYJAA » บันทึกการเข้า
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2013 22:19:36 »

เอาไฟจากคอกุญแจ ครับ
 
พ่วงจากที่จุดบุหรี่ได้มั้ยครับ ถ้าดึงมาจากสายไฟ acc ตรงคอกุญแจกลัวมันจะยาวไปเก็บสายไม่สวย ตาปริบๆ แล้วพ่วงจากตรงไหนได้ค่าใกล้เคียงสุดครับ
บันทึกการเข้า
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2013 22:17:03 »

ขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013 19:19:10 »

ขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ
ได้คับผมก็ต่อจากตรงนั่น
บันทึกการเข้า
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013 19:30:03 »

ขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ
ได้คับผมก็ต่อจากตรงนั่น
ค่ามันเพี้ยนประมาณเท่าไหร่ครับ เวลาดูจะได้บวกลบไว้ในใจ
บันทึกการเข้า
goanusorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013 23:21:36 »

 คลาดเคลื่อนจากไฟจริงๆที่วัดจากมิเตอร์วัดไฟฟ้าของพวกช่างอิเลค     มิเตอร์ไฟฟ้า 12.8  ตัววัดในรถอ่านได้12.6 - 12.75  จะขึันไม่เต็มจะหายไปนิดเดียวแต่ไม่เกิน 0.2   โดยมากแล้ว  จะไม่เคยอ่านได้มากกว่าความจริงฉนั้น  อ่านได้เท่าไร  ท่านก็+ไปอีก0.2ละกัน

*** http://www.hondajazz-club.com/smf/index.php?topic=131309.0;wap2 ***
-แรงดันไฟฟ้าที่เราวัดได้จากแบตเตอรี่(ถ้าแบตเตอรี่ไม่เสื่อม) ประมาณ 11.8 – 12.xx  โวลท์
-ส่วนแรงดันไฟฟ้าที่วัดได้จากไดชาร์ท(ถ้าไดชาร์ทไม่เสีย) จะได้ประมาณ 13.5-14.xx โวลท์  ขึ้นอยู่กับว่าวัดตอนมีโหลดหรือไม่ ซึ่งจะสูงกว่าแบตเตอรี่เสมอ
ดังนั้น การตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าของรถเรา  เราจึงต้องวัดเปรียบเทียบกันทั้งตอนไม่ติดเครื่องยนต์กับตอนที่เครื่องยนต์ทำงาน รวมทั้งตอนไม่มีกับมีโหลด  ดังนี้
-ตอนเครื่องยนต์ดับ     แรงดันที่วัดได้จะเป็นแรงดันจากแบตตเตอรี่โดยตรง
-ตอนเครื่องยนต์ติด   แรงดันที่วัดได้จะป็นแรงดันจากไดชาร์ท ซึ่งสูงกว่าแบตเตอรี่  เราจึงมองไม่เห็นแรงดันของแบตเตอรี่

ดังเช่นตัวอย่างการทดสอบของรถ Jazz รุ่นปี 2008  ที่ระยะใช้งานมาแล้ว 50,000 กม. แล้วเปลี่ยนเป็นแบตเตอรี่ใหม่
 
 ตอนยังไม่ติดเครื่องยนต์  บิดสวิตซ์กุญแจไปที่ตำแหน่ง “ON”  จะสังเกตเห็นสัญลักษณ์รูปแบตเตอรี่  แสดงให้เห็นว่าตอนนี้ยังไม่มีกระแสไฟฟ้าจากไดชาร์ท เข้ามาชาร์ทแบตเตอรี่
   
เมื่อใช้โวลท์มิเตอร์วัดแรงดันไฟฟ้าที่ขั้วของแบตเตอรี่ อ่านค่าได้ 12.5  โวลท์ ซึ่งถือว่าเป็นแรงดันปกติ
จากนั้นทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ที่รอบเดินเบา  แล้วทำการวัดแรงดันอีกที

อ่านค่าแรงดันได้ 14.4 โวลท์ ซึ่งเป็นแรงดันที่ได้จากไดชาร์ทจ่ายออกมาป้อนระบบไฟฟ้ารวมทั้งชาร์ทแบตเตอรี่ด้วย

หลังจากนั้นทำการเปิดโหลดชุดแรกคือไฟหน้ากับไฟหรี่และวิทยุ  แรงดันจะตกลกเล็กน้อย วัดได้ 14.1 โวลท์

จากนั้นเปิดโหลดเพิ่มเข้ามาอีกคือแอร์  แรงดันควรตกลงไปอีกพอสมควร แต่ต้องไม่ต่ำกว่าแรงดันจากแบต  ซึ่งในกรณีนี้วัดได้  13.5  โวลท์

จากการตรวจเช็คดังกล่าวทำให้มั่นใจได้ว่าไดชาร์ทยังคงทำการจ่ายแรงดันไฟฟ้าเข้าสู่ระบบได้อย่างปกติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2013 23:26:47 โดย goanusorn » บันทึกการเข้า
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2013 17:39:13 »

 สุดยอด คำนับ เด๋วไปหาซื้อของก่อนนะครับ ขอบคุณสำหรับความรู้นี้มากๆเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!