1. ทำไมไม่ใช่สายพาน timing แบบโซ่ เหมือนรถ isuzu บ้างหล่ะครับจะได้ทนๆ
2. ถ้าอยากเปลี่ยนช่วงล่างทั้งหมดให้เหมือนรถใหม่ ต้องใช้เงินเท่าไหร่ครับ
ปล. เดียวจะมีข้อสงสัยว่าทำไมต้องเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด ค่อยๆเปลี่ยนไม่ดีกว่าหรือ
คำตอบคืออยากจะ เริ่มนับหนึ่งใหม่ จะได้ตรวจบำรุงได้ง่ายกว่า ทยอยเปลี่ยน
ตอบให้คับ
1.เครื่องเบนซิน ไม่ได้มีแรงบิดมากมายเหมือนเครื่องดีเซลคับ
แค่ใช้สายพานเหนียวๆก็รองรับแรงบิดของเครื่องได้สบายๆ
โซ่ทำให้เสียงเครื่องดังมาก ไม่เหมาะกับรถยนต์แบบเก๋งที่ต้องการความเงียบสบาย
แล้วสายพานไทม์มิ่งแท้อายุการใช้งานก็เยอะพอสมควร ได้แสนกิโลสบายๆ และราคาไม่แพงมาก แสนกิโลเปลี่ยนที เราก็ได้เปลี่ยนอันอื่นไปด้วยจะได้ใช้รถยาวๆสบายๆ
2.เปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมด ถ้าเอาแบบสแตนดาร์ดเลยก็ประมาณ 15000-20000 บาท ของใหม่แท้ทั้งหมดคับ ถ้าประหยัดงบก็อาจจะเลือกเปลี่ยนบางส่วนซ่อมบางส่วน หรืใช้อะไหล่เทียม แต่ถ้าเล่นแบบเพาเวอร์อัพก็แพงกว่านี้ หลักๆก็จะแพงที่โช๊คอัพและสปริงคับ
ที่ต้องเปลี่ยนพร้อมกัน เพราะจะได้เสียค่าแรงและค่าตั้งศุนย์ทีเดียว คับ ไม่เสียตังซ้ำซ้อน
ทยอยเปลี่ยนก็ได้คับ แต่จะเสียตังค่าแรงโดยรวมมากกว่าแน่นอน