AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 09:45:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องวางเครื่องครับ  (อ่าน 975 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013 17:04:52 »

ผมวางเครื่องมานานมากแล้วน่าจะปีกว่าๆได้ วาง20V อยากทราบว่าเวลาเราวางเครื่องใหม่ เราจะได้สายคันเร่งของเครื่องใหม่มาด้วยหรือว่าเปลี่ยนเอาของเก่าใส่ไว้เหมือนเดิมครับ พอดีมีคนทักว่าทำไมใช้สายคันเร่ง4AFE ผมก็เลยงงๆเพราะไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่ แล้วสายคันเร่ง4AFEมันต่างกับสายของ20Vยังไงครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013 17:12:06 »

ขึ้นอยู่กับตอนวางเครื่องครับว่าคุยกันไว้อย่างไรบ้าง เปลี่ยนตรงรุ่นหรือไม่

อาจจะเครื่องของความยาวที่ไม่เท่ากัน เพราะฝาดำเป็นสี่ลิ้นการวางส่ยคันเร่งอาจจะไม่เท่ากับสิ้นปีกผีเสื้อเดี่ยวมั้งครับ จ๊ะ แหะ.. แหะ..

รอผู้รู้ท่านอื่นต่อไป จ๊ะ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013 21:30:09 »

ฝาดำออโต้ผมคันเร่งหนักจริงๆครับ ขับไกลๆนี่ปวดเลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013 00:28:16 »

ฝาดำออโต้ ผมก็ยังใช้สายคันเร่งเดิมอยู่ครับ  คันเร่งหนักเหมือนข้างบนเลยครับ ... ไม่รู้ว่าถ้าได้ตรงรุ่นมาจะดีกว่าเดิมมั้ยครับ รอท่านต่อไป
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2013 00:37:16 »

ถ้าได้สายตรงร่นมาจะดีมากครับ น้ำหนัก ความลื่น ดีที่สุด
แต่ถ้าหาไม่ได้ การตัดต่อที่ใกล้เคียงกับของตรงรุ่นก็จะให้ผลลัพท์ที่ไม่แตกต่างกันครับ

ถ้าจะตัดก็ให้ตัดสายแท้นะครับ อย่าไปเอาสายเทียมมาตัดกันนะครับ ผมลองดูแล้ว ตัดต่อเท่าของแท้ แต่น้ำหนักและความลื่น แตกต่างกันมาก

ผมวางเครื่องมานานมากแล้วน่าจะปีกว่าๆได้ วาง20V อยากทราบว่าเวลาเราวางเครื่องใหม่ เราจะได้สายคันเร่งของเครื่องใหม่มาด้วยหรือว่าเปลี่ยนเอาของเก่าใส่ไว้เหมือนเดิมครับ พอดีมีคนทักว่าทำไมใช้สายคันเร่ง4AFE ผมก็เลยงงๆเพราะไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่ แล้วสายคันเร่ง4AFEมันต่างกับสายของ20Vยังไงครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ  คำนับ


เวลาเราวางเครื่องใหม่ เราจะได้สายคันเร่งของเครื่องใหม่มาด้วยหรือว่าเปลี่ยนเอาของเก่าใส่ไว้เหมือนเดิมครับ

- สายคันเร่งต้องสัมพันธ์กันระหว่างตัวเครื่องกับบอดี้ครับ วางเครื่องแล้ว สายเส้นไหนดีที่สุดก็นำเส้นนั้นขึ้นรถครับ แต่ส่วนมากเครื่องที่ได้มาจากเซียงกง สายคันเร่งโดนตัดกันทั้งนั้นล่ะครับ ก็เลยต้องใช้สายเก่าไปโดยปริยาย อยู่ที่ว่าจะตกลงกับช่างอย่างไร อันนั้นมันอีกเรื่องนึงครับ

สายคันเร่ง4AFEมันต่างกับสายของ20Vยังไงครับ

- สายคันเร่ง4AFE ยาวกว่าของ 20V ครับ ระยะของฉนวน ระยะของสลิง ระยะของช่วงฟรี ต่างกันทุกส่วนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2013 00:43:18 โดย toyota 3 นะวังน้อย » บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
Lost_times
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 937



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 18:53:48 »

ถ้าได้สายตรงร่นมาจะดีมากครับ น้ำหนัก ความลื่น ดีที่สุด
แต่ถ้าหาไม่ได้ การตัดต่อที่ใกล้เคียงกับของตรงรุ่นก็จะให้ผลลัพท์ที่ไม่แตกต่างกันครับ

ถ้าจะตัดก็ให้ตัดสายแท้นะครับ อย่าไปเอาสายเทียมมาตัดกันนะครับ ผมลองดูแล้ว ตัดต่อเท่าของแท้ แต่น้ำหนักและความลื่น แตกต่างกันมาก

ผมวางเครื่องมานานมากแล้วน่าจะปีกว่าๆได้ วาง20V อยากทราบว่าเวลาเราวางเครื่องใหม่ เราจะได้สายคันเร่งของเครื่องใหม่มาด้วยหรือว่าเปลี่ยนเอาของเก่าใส่ไว้เหมือนเดิมครับ พอดีมีคนทักว่าทำไมใช้สายคันเร่ง4AFE ผมก็เลยงงๆเพราะไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เท่าไหร่ แล้วสายคันเร่ง4AFEมันต่างกับสายของ20Vยังไงครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ  คำนับ


เวลาเราวางเครื่องใหม่ เราจะได้สายคันเร่งของเครื่องใหม่มาด้วยหรือว่าเปลี่ยนเอาของเก่าใส่ไว้เหมือนเดิมครับ

- สายคันเร่งต้องสัมพันธ์กันระหว่างตัวเครื่องกับบอดี้ครับ วางเครื่องแล้ว สายเส้นไหนดีที่สุดก็นำเส้นนั้นขึ้นรถครับ แต่ส่วนมากเครื่องที่ได้มาจากเซียงกง สายคันเร่งโดนตัดกันทั้งนั้นล่ะครับ ก็เลยต้องใช้สายเก่าไปโดยปริยาย อยู่ที่ว่าจะตกลงกับช่างอย่างไร อันนั้นมันอีกเรื่องนึงครับ

สายคันเร่ง4AFEมันต่างกับสายของ20Vยังไงครับ

- สายคันเร่ง4AFE ยาวกว่าของ 20V ครับ ระยะของฉนวน ระยะของสลิง ระยะของช่วงฟรี ต่างกันทุกส่วนครับ

ขอบคุณมากครับ อาจจะเพราะผมไม่ได้ตกลงกับทางอู่ประกอบกับไม่ค่อยมีความรู้ก็เลยต้องรับชะตากรรมไป 555+
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 19:04:00 »

อู่คงเห็นว่ายังใช้ได้ ไม่ต้องซื้อใหม่ก็ได้ครับ น้าไม่เสียเงินเพิ่มด้วย(อีกมุมคือ อู่ไม่ต้องซื้อเพิ่ม)
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2013 19:35:53 »

ปกตินิครับ เครื่องเชียงกงไม่มีสายคันเร่งมาให้อยูแล้ว

ถ้าต้องซื้อใหม่ของแท้เส้นหลายตังอยู่ครับ แต่ของแท้มันจะมีปลอกพลาสติกข้างในด้วยทำให้ลื่น

ใครคันเร่งหนักน่าจะเป็นสายเทียมหรือสายมันหักในแล้วละ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!