พวงมาลัยพาวเวอร์เป็นระบบไฮดรอลิกที่ช่วยผ่อนแรงในการเลี้ยวรถ ผ่อนภาระการออกแรงหักพวงมาลัยผู้ขับ
ในการขับขี่ความเร็วสูง ผู้ขับขี่ต้องใช้แรงมากขึ้นหรือหมุนพวงมาลัย พวงมาลัยพาวเวอร์เป็นระบบไฮดรอลิกที่จะช่วยผ่อนแรงเราได้มาก
แม้ระบบไฮดรอลิกจะขัดข้อง แต่ยังสามารถขับขี่ได้ตามปกติ แต่จะต้องออกแรงขับมากขึ้น
คำแนะนำในการใช้พวงมาลัยพาวเวอร์- อย่าหักพวงมาลัยอย่างรุนแรง เช่นการหักล้อปีนข้ามฟุตบาธ ขอบทาง เพราะอาจทำให้ซีลรั่ว ท่อทางเดินน้ำมันแตกเนื่องจากความดันขณะเลี้ยว และเมื่อความดันสูงขึ้นเกินขีดจำกัด อุณหภูมิของน้ำมันจะสูงขึ้น จะส่งผลให้ปั้มมีอุณหภูมิสูงและติดตาย
- เวลาจอดรถ ควรหมุนพวงมาลัยให้ล้อตรง ไม่ควรแบะล้อออก
- ไม่ควรหมุนพวงมาลัยขณะจอดรถอยู่กับที่
- ไม่ควรหมุนพวงมาลัย ไปทางซ้ายสุดหรือขวาสุด ควรคืนพวงมาลัยลงมานิดหน่อยเพื่อลดความดันน้ำมัน ซึ่งถ้าความดันน้ำมันสูงเกินไปอาจทำให้ท่อน้ำมันแตก หรือปั้มพวงมาลัยพาวเวอร์อาจเสียหายได้
ข้อมูลจาก
พาวมาลัยพาวเวอร์http://www.toyotanon.com/