AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 05:45:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานหลังจากที่เมื่อคืนเล่นระบบแก๊สเสร็จ อาการสะดุดหายไป (เพิ่มเติม)  (อ่าน 1363 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กันยายน 2556 07:47:55 »

พบว่ารถวิ่งดีขึ้น เกียร์เปลี่ยนครบทั้ง 5 เกียร์ ไร้อาการสะดุดเหมือนท่ีเคยเป็น ซึ่งหาสาเหตุจากเกียร์ไม่เจอ(โซลินอยด์ทำงาน บอดี้วาล์วสะอาด od on เกียร์ 3 รอบต่ำสะดุด แต่ถ้า od off ไม่สะดุดเลย อีซียูใสกิ๊ก ไม่มีรอยไหม้)
แต่ได้อย่างเสียอีกอย่างคือ ลองแป๊บเดียว ไมล์ตกแล้วไม่ขึ้นอีกเลย ไฟเครื่องโชว์ น่าจะมาจากผมถอดล้างและหยอดน้ำมันไป เนื่องจากไมล์แกว่ง สงสัยต้องเปลี่ยนสาย
เมื่อเช้าเลยลองวิ่งยาวทั้งท่่ีไมล์ไม่ขึ้น เกียร์ก็ทำงานปกติ ทั้งลองแบบพอเกียร์ 3 แล้วผ่อน เหยียบต่อเบาๆ อาการสะดุดไม่มีเหมือนเคย แต่รถพุ่งตามที่เหยียบแทน
เดี๋ยวศึกษาการทำงานของระบบไมล์ต่อ หากต้องซื้ออะไหล่ ก็คงในบอร์ดแห่งนี้ มีทั้งความรู้ คำปรึกษาและของที่ต้องการ  
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำของน้าๆทั้งหน้าบอร์ด และ PM รวมทั้งข้อมูลกระทู้ของน้าๆที่เคยแชร์กันครับ ทำให้ได้ทดลองแก้ปัญหา หาสาเหตุ ตัดสาเหตุอื่นๆออก
เพราะคราวที่แล้วช่างบอกใช้จนพีงแล้วเปลี่ยนเกียร์ ผมเสียดายเกียร์ 5 speed ซึ่งยังไม่รู้เลยว่าของอะไร แถมยังเปลี่ยนนิ่มอยู่ เดี๋ยวโหลดรูปตัวเกียร์ลงให้ดูครับ เผื่อน้าๆจะบอกได้ว่าของอะไร  ผมหาไม่เจอสักที
นี่แหละ รถเออีที่รัก ที่ทำให้ผมได้ศึกษา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กันยายน 2556 09:35:59 โดย doraemonarak » บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กันยายน 2556 07:53:23 »

ถ้ารถ เกียร์ไฟฟ้า ไมล์เสียมันก็มีอาการ speed ไม่เข้ากล่องเกียรืก็เปลี่ยนมั่วนะครับ มีผลหมดเลย
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กันยายน 2556 08:09:33 »

ถ้ารถ เกียร์ไฟฟ้า ไมล์เสียมันก็มีอาการ speed ไม่เข้ากล่องเกียรืก็เปลี่ยนมั่วนะครับ มีผลหมดเลย
ขอบคุณครับ สงสัยต้องลองรื้อ ศึกษาดูก่อนครับ เค้าวายริ่งตรงไหนมั่งไม่รู้ เพราะไม่ได้ใช้ของมากับเครื่องเลยครับ จุดต่อช็อตโค้ดไว้ไหนยังหาไม่เจอเลย
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กันยายน 2556 08:14:56 »

รหัสเกียร์อยู่ตรงไหนหาไม่เจอครับ เช่นแบบพวก C52 C56 อ่ะครับ เจอแต่ป้ายกับรหัสยาวๆที่ตอกมา ที่ตัวเกียร์มีคำว่า NAC นูนๆ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กันยายน 2556 08:17:33 »

ปลั๊กที่ต่อข้างเกียร์มี 2 ชุด คือมี 8 สาย กับ 10 กว่าสาย อย่างละปลั๊กครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กันยายน 2556 08:22:46 »

ตัวเกียร์โดยรวมครับ ถ่ายจากด้านบน หลังรื้อระบบแก๊สออกไป
ซึ่งเกียร์ตัวนี้เมื่อต่อเข้ากับคันเกียร์ AE92 ตำแหน่งไม่ตรง เกียร์มีขั้นชิด กว่าขั้นของคันเกียร์ แม้จะมีจำนวนเท่ากัน พอเข้า D ตำแหน่งเกือบอยู่ N และเวลาเข้า L ตำแหน่งอยู่ที่ 2
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กันยายน 2556 20:24:04 »

ปลั๊กเล็ก 8 สายเป็นเกียร์ของ 7A เห็นวางอยู่ที่อู่ที่ผมวางเครื่อง ช่างบอกว่าพอโอเวอร์ไดรฟ์ทำงานสักพักรอบมันจะตกลงมาอีก 1 จังหวะเหมือนว่าเป็น เกียร์ 5 ถ้าเป็น 5เกียร์จริงปลั๊กจะมี 10 หรือ 12 สายนี่แหละครับ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กันยายน 2556 08:56:36 »

ปลั๊กเล็ก 8 สายเป็นเกียร์ของ 7A เห็นวางอยู่ที่อู่ที่ผมวางเครื่อง ช่างบอกว่าพอโอเวอร์ไดรฟ์ทำงานสักพักรอบมันจะตกลงมาอีก 1 จังหวะเหมือนว่าเป็น เกียร์ 5 ถ้าเป็น 5เกียร์จริงปลั๊กจะมี 10 หรือ 12 สายนี่แหละครับ
ถ้าแบบนี้กระจ่างเลยครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กันยายน 2556 09:32:41 »

เมื่อวานซืนถอดเรือนไมล์ออกมา แล้วจับคู่กับสายท่อนบนของแท้ที่ถอดเก็บไว้ก่อนวางเครื่อง เอาสว่างจับ แล้วหมุนรอบต่ำจนรอบสูง ไม่มีอาการแกว่ง เลยเช็ดสาย อัดจารบี
เมื่อวานประกอบกลับ ทดลองขับระยะสั้นๆ เข็มไม่แกว่งแล้ว การเปลี่ยนเกียร์ปกติแล้วครับ (ยกเว้นน้ำมัน มันสะดุดอยู่ ตั้งแต่วางเครื่องไม่นาน) ใช้แก๊สไม่มีปัญหา ยังมีแอบกังวลเล็กน้อย
เมื่อเช้าเลยลองอีกรอบ ปกติครับ ทั้งขับแบบเรื่อยๆ กลางๆ และเร่ง
ตอนนี้ปัญหาที่มียังไม่แก้ไขคือ
1.ระบบเทอร์โมของแอร์ที่ไม่จ่ายกราวน์ไปรีเลย์ เดี๋ยวหาเอง ถ้าส่งร้านไดนาโมเดี๋ยวไล่ยาวและไม่รู้ว่าจะมั่วหรือฟันหรือไม่ ตอนนี้ใช้ระบบชั่วคราวไปก่อน แต่สุดท้ายถ้าไล่ไม่ได้ ก็ติดตั้งระบบชั่วคราวให้ถาวรไปเลย ใช้ได้เหมือนกัน
2.เข็มความร้อน บางวันเวลาติดเครื่องใหม่ๆมันดีดขึ้นเลย H (เกจวัดได้ไม่ถึง 40) แต่พอวิ่งสักแป๊บมันจะลงมาที่กลางสเกล (เกจวัดได้ 70 แล้ว) แล้วก็ใช้ได้ปกติ พอดีมีเกจอีกตัวไว้คอยดู จึงไม่กังวลสักเท่าไหร่ แต่มีเวลาต้องแก้ไข
3.ช่วงล่าง น่าจะระบบโช้คที่ยังไม่เคยทำอะไรกับมัน มาแสนกว่าโลแล้ว แค่นั่นลงบนเบาะ เสียงแกรกๆๆก็มาแล้วครับ ไม่รู้ว่าเบ้า ยางรอง พวกนี้หรือเปล่า เดี๋ยวให้อู่วิเคราะห์ แต่เวลากดด้านหน้าแล้วปล่อย ไม่มีอาการดึ๋งดั๋งให้เห็น แค่เด้งขึ้นแล้วหยุดเลย กับพวงมาลัยที่หนักๆ เมื่อยแขน ข้อนี้น่าจะเร็วๆนี้
4.ยางประตูทั้งหลาย เก็บไปเรื่อยๆ เพราะเห็นว่าเก่าแล้ว แต่ไม่มีปัญหาอะไร มีโอกาสก็เก็บ แต่ไม่มีปัญหาด้านการขับขี่ รอได้
5.ซีลกระจก หาข้อมูล ถามร้านกระจกก่อน อาจรื้อมาซีลใหม่ แต่ไม่มีปัญหาด้านการขับขี่ รอได้
6.กระจกด้านคนนั่งหน้าขึ้นลงไม่ได้ เดี๋ยวไล่ดูว่าเป็นเพราะกลไก หรือไม่มีไฟไปที่มอเตอร์ แต่ไม่มีปัญหาด้านการขับขี่ รอได้ และเก็บเรื่องความสมูทในการขึ้นลงของกระจก ที่มีมีตกร่องบ้าง
7.เปลี่ยนฟร้อนท์ใหม่สักเครื่อง

หากเก็บปัญหาพวกนี้เสร็จก็น่าจะใช้ได้อีกยาวๆ ถือเป็นรถครูอีกคันนึงเลยครับ สร้างความผูกพัน และประทับใจหลายเรื่องครับ รักเออีครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กันยายน 2556 00:33:54 »

เมื่อวานซืนถอดเรือนไมล์ออกมา แล้วจับคู่กับสายท่อนบนของแท้ที่ถอดเก็บไว้ก่อนวางเครื่อง เอาสว่างจับ แล้วหมุนรอบต่ำจนรอบสูง ไม่มีอาการแกว่ง เลยเช็ดสาย อัดจารบี
เมื่อวานประกอบกลับ ทดลองขับระยะสั้นๆ เข็มไม่แกว่งแล้ว การเปลี่ยนเกียร์ปกติแล้วครับ (ยกเว้นน้ำมัน มันสะดุดอยู่ ตั้งแต่วางเครื่องไม่นาน) ใช้แก๊สไม่มีปัญหา ยังมีแอบกังวลเล็กน้อย
เมื่อเช้าเลยลองอีกรอบ ปกติครับ ทั้งขับแบบเรื่อยๆ กลางๆ และเร่ง
ตอนนี้ปัญหาที่มียังไม่แก้ไขคือ
1.ระบบเทอร์โมของแอร์ที่ไม่จ่ายกราวน์ไปรีเลย์ เดี๋ยวหาเอง ถ้าส่งร้านไดนาโมเดี๋ยวไล่ยาวและไม่รู้ว่าจะมั่วหรือฟันหรือไม่ ตอนนี้ใช้ระบบชั่วคราวไปก่อน แต่สุดท้ายถ้าไล่ไม่ได้ ก็ติดตั้งระบบชั่วคราวให้ถาวรไปเลย ใช้ได้เหมือนกัน
2.เข็มความร้อน บางวันเวลาติดเครื่องใหม่ๆมันดีดขึ้นเลย H (เกจวัดได้ไม่ถึง 40) แต่พอวิ่งสักแป๊บมันจะลงมาที่กลางสเกล (เกจวัดได้ 70 แล้ว) แล้วก็ใช้ได้ปกติ พอดีมีเกจอีกตัวไว้คอยดู จึงไม่กังวลสักเท่าไหร่ แต่มีเวลาต้องแก้ไข
3.ช่วงล่าง น่าจะระบบโช้คที่ยังไม่เคยทำอะไรกับมัน มาแสนกว่าโลแล้ว แค่นั่นลงบนเบาะ เสียงแกรกๆๆก็มาแล้วครับ ไม่รู้ว่าเบ้า ยางรอง พวกนี้หรือเปล่า เดี๋ยวให้อู่วิเคราะห์ แต่เวลากดด้านหน้าแล้วปล่อย ไม่มีอาการดึ๋งดั๋งให้เห็น แค่เด้งขึ้นแล้วหยุดเลย กับพวงมาลัยที่หนักๆ เมื่อยแขน ข้อนี้น่าจะเร็วๆนี้
4.ยางประตูทั้งหลาย เก็บไปเรื่อยๆ เพราะเห็นว่าเก่าแล้ว แต่ไม่มีปัญหาอะไร มีโอกาสก็เก็บ แต่ไม่มีปัญหาด้านการขับขี่ รอได้
5.ซีลกระจก หาข้อมูล ถามร้านกระจกก่อน อาจรื้อมาซีลใหม่ แต่ไม่มีปัญหาด้านการขับขี่ รอได้
6.กระจกด้านคนนั่งหน้าขึ้นลงไม่ได้ เดี๋ยวไล่ดูว่าเป็นเพราะกลไก หรือไม่มีไฟไปที่มอเตอร์ แต่ไม่มีปัญหาด้านการขับขี่ รอได้ และเก็บเรื่องความสมูทในการขึ้นลงของกระจก ที่มีมีตกร่องบ้าง
7.เปลี่ยนฟร้อนท์ใหม่สักเครื่อง

หากเก็บปัญหาพวกนี้เสร็จก็น่าจะใช้ได้อีกยาวๆ ถือเป็นรถครูอีกคันนึงเลยครับ สร้างความผูกพัน และประทับใจหลายเรื่องครับ รักเออีครับ

บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 กันยายน 2556 05:31:59 »

เมื่อวานซืนถอดเรือนไมล์ออกมา แล้วจับคู่กับสายท่อนบนของแท้ที่ถอดเก็บไว้ก่อนวางเครื่อง เอาสว่างจับ แล้วหมุนรอบต่ำจนรอบสูง ไม่มีอาการแกว่ง เลยเช็ดสาย อัดจารบี
เมื่อวานประกอบกลับ ทดลองขับระยะสั้นๆ เข็มไม่แกว่งแล้ว การเปลี่ยนเกียร์ปกติแล้วครับ (ยกเว้นน้ำมัน มันสะดุดอยู่ ตั้งแต่วางเครื่องไม่นาน) ใช้แก๊สไม่มีปัญหา ยังมีแอบกังวลเล็กน้อย
เมื่อเช้าเลยลองอีกรอบ ปกติครับ ทั้งขับแบบเรื่อยๆ กลางๆ และเร่ง
ตอนนี้ปัญหาที่มียังไม่แก้ไขคือ
1.ระบบเทอร์โมของแอร์ที่ไม่จ่ายกราวน์ไปรีเลย์ เดี๋ยวหาเอง ถ้าส่งร้านไดนาโมเดี๋ยวไล่ยาวและไม่รู้ว่าจะมั่วหรือฟันหรือไม่ ตอนนี้ใช้ระบบชั่วคราวไปก่อน แต่สุดท้ายถ้าไล่ไม่ได้ ก็ติดตั้งระบบชั่วคราวให้ถาวรไปเลย ใช้ได้เหมือนกัน
2.เข็มความร้อน บางวันเวลาติดเครื่องใหม่ๆมันดีดขึ้นเลย H (เกจวัดได้ไม่ถึง 40) แต่พอวิ่งสักแป๊บมันจะลงมาที่กลางสเกล (เกจวัดได้ 70 แล้ว) แล้วก็ใช้ได้ปกติ พอดีมีเกจอีกตัวไว้คอยดู จึงไม่กังวลสักเท่าไหร่ แต่มีเวลาต้องแก้ไข
3.ช่วงล่าง น่าจะระบบโช้คที่ยังไม่เคยทำอะไรกับมัน มาแสนกว่าโลแล้ว แค่นั่นลงบนเบาะ เสียงแกรกๆๆก็มาแล้วครับ ไม่รู้ว่าเบ้า ยางรอง พวกนี้หรือเปล่า เดี๋ยวให้อู่วิเคราะห์ แต่เวลากดด้านหน้าแล้วปล่อย ไม่มีอาการดึ๋งดั๋งให้เห็น แค่เด้งขึ้นแล้วหยุดเลย กับพวงมาลัยที่หนักๆ เมื่อยแขน ข้อนี้น่าจะเร็วๆนี้
4.ยางประตูทั้งหลาย เก็บไปเรื่อยๆ เพราะเห็นว่าเก่าแล้ว แต่ไม่มีปัญหาอะไร มีโอกาสก็เก็บ แต่ไม่มีปัญหาด้านการขับขี่ รอได้
5.ซีลกระจก หาข้อมูล ถามร้านกระจกก่อน อาจรื้อมาซีลใหม่ แต่ไม่มีปัญหาด้านการขับขี่ รอได้
6.กระจกด้านคนนั่งหน้าขึ้นลงไม่ได้ เดี๋ยวไล่ดูว่าเป็นเพราะกลไก หรือไม่มีไฟไปที่มอเตอร์ แต่ไม่มีปัญหาด้านการขับขี่ รอได้ และเก็บเรื่องความสมูทในการขึ้นลงของกระจก ที่มีมีตกร่องบ้าง
7.เปลี่ยนฟร้อนท์ใหม่สักเครื่อง
หากเก็บปัญหาพวกนี้เสร็จก็น่าจะใช้ได้อีกยาวๆ ถือเป็นรถครูอีกคันนึงเลยครับ สร้างความผูกพัน และประทับใจหลายเรื่องครับ รักเออีครับ

อาการน้ำมันสะดุดเขามีอาการอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!