เมื่อวานซืนถอดเรือนไมล์ออกมา แล้วจับคู่กับสายท่อนบนของแท้ที่ถอดเก็บไว้ก่อนวางเครื่อง เอาสว่างจับ แล้วหมุนรอบต่ำจนรอบสูง ไม่มีอาการแกว่ง เลยเช็ดสาย อัดจารบี
เมื่อวานประกอบกลับ ทดลองขับระยะสั้นๆ เข็มไม่แกว่งแล้ว การเปลี่ยนเกียร์ปกติแล้วครับ (ยกเว้นน้ำมัน มันสะดุดอยู่ ตั้งแต่วางเครื่องไม่นาน) ใช้แก๊สไม่มีปัญหา ยังมีแอบกังวลเล็กน้อย
เมื่อเช้าเลยลองอีกรอบ ปกติครับ ทั้งขับแบบเรื่อยๆ กลางๆ และเร่ง
ตอนนี้ปัญหาที่มียังไม่แก้ไขคือ
1.ระบบเทอร์โมของแอร์ที่ไม่จ่ายกราวน์ไปรีเลย์ เดี๋ยวหาเอง ถ้าส่งร้านไดนาโมเดี๋ยวไล่ยาวและไม่รู้ว่าจะมั่วหรือฟันหรือไม่ ตอนนี้ใช้ระบบชั่วคราวไปก่อน แต่สุดท้ายถ้าไล่ไม่ได้ ก็ติดตั้งระบบชั่วคราวให้ถาวรไปเลย ใช้ได้เหมือนกัน
2.เข็มความร้อน บางวันเวลาติดเครื่องใหม่ๆมันดีดขึ้นเลย H (เกจวัดได้ไม่ถึง 40) แต่พอวิ่งสักแป๊บมันจะลงมาที่กลางสเกล (เกจวัดได้ 70 แล้ว) แล้วก็ใช้ได้ปกติ พอดีมีเกจอีกตัวไว้คอยดู จึงไม่กังวลสักเท่าไหร่ แต่มีเวลาต้องแก้ไข
3.ช่วงล่าง น่าจะระบบโช้คที่ยังไม่เคยทำอะไรกับมัน มาแสนกว่าโลแล้ว แค่นั่นลงบนเบาะ เสียงแกรกๆๆก็มาแล้วครับ ไม่รู้ว่าเบ้า ยางรอง พวกนี้หรือเปล่า เดี๋ยวให้อู่วิเคราะห์ แต่เวลากดด้านหน้าแล้วปล่อย ไม่มีอาการดึ๋งดั๋งให้เห็น แค่เด้งขึ้นแล้วหยุดเลย กับพวงมาลัยที่หนักๆ เมื่อยแขน
ข้อนี้น่าจะเร็วๆนี้4.ยางประตูทั้งหลาย เก็บไปเรื่อยๆ เพราะเห็นว่าเก่าแล้ว แต่ไม่มีปัญหาอะไร มีโอกาสก็เก็บ
แต่ไม่มีปัญหาด้านการขับขี่ รอได้5.ซีลกระจก หาข้อมูล ถามร้านกระจกก่อน อาจรื้อมาซีลใหม่
แต่ไม่มีปัญหาด้านการขับขี่ รอได้6.กระจกด้านคนนั่งหน้าขึ้นลงไม่ได้ เดี๋ยวไล่ดูว่าเป็นเพราะกลไก หรือไม่มีไฟไปที่มอเตอร์
แต่ไม่มีปัญหาด้านการขับขี่ รอได้ และเก็บเรื่องความสมูทในการขึ้นลงของกระจก ที่มีมีตกร่องบ้าง
7.เปลี่ยนฟร้อนท์ใหม่สักเครื่อง
ึ
หากเก็บปัญหาพวกนี้เสร็จก็น่าจะใช้ได้อีกยาวๆ ถือเป็นรถครูอีกคันนึงเลยครับ สร้างความผูกพัน และประทับใจหลายเรื่องครับ

รักเออีครับ