AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 22:55:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ไขได้แล้ว: เครื่องร้อนสตาร์ทติดยากมากกกกก  (อ่าน 1883 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กันยายน 2013 20:39:39 »

อาการคือเช้า ๆ สตาร์ทติดปกติแต่สังเกตจะแก๊กๆ ยาวกว่าปกตินิดหน่อย ย้ำว่านิดหน่อย(คล้ายๆ แบตเริ่มอ่อน)
หลังจากขับใช้งานก็ปกติดีทุกอย่างครับไม่มีลางบอกเหตุว่าเสียอะไรทั้งนั้น รอบเครื่องก็ลื่นไหลดี
หลังจากที่ขับยาวหรือสั้นๆ หากเครื่องร้อนแล้วจะสตาร์ทติดยากสุดๆ เสียงแช่ๆ ยาวๆ เลยแต่ไม่ติด ต้องรอนานพอสมควร

วันนี้ขับไปพาราไดท์ไปต่อภาษีมอไชค์ไม่ถึงชั่วโมงแล้วกลับมาเครื่องยังร้อนอยู่ อาการเดิมเลย แช๊ๆ ยาวไม่ติด ลองหลายรอบ
ยามมาช่วยพ่วงแบตก็ไม่ติดเหมือนกัน หลังจากสุ่มสตาร์ทติดได้ก็ขับกลับห้อง

ตั้งสมมุติฐานว่าเครือ่งเย็นสตาร์ทได้ ทิ้งรถไว้ประมาณ 3 ชั่วโมงลองสตร์รทดูก็ติดได้ปกติซึ่งเดียว

เช็คแบตแล้วก็ปกติดี Panasonic อายุเก้าเดือน

อาการแบบนี้คาดว่าไดสตาร์ทใกล้เจ้งหรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กันยายน 2013 14:46:47 โดย bigabiga » บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 21:14:30 »

รถใช้น้ำมันอย่างเดวหรือป่าวครับ มี 2 อย่างเดาล้วนๆ คอยล์ไฟกำลังจะกลับบ้านเก่า(ไม่คอนเดนเซอร์ก็คอยล์) ปั้มติ๊ก เริ่มชราภาพ ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดวเป็นไปได้ แต่ถ้าใช้แก๊สด้วย แล้วสตาร์ทแก๊สก็เป็น ให้มองที่คอยล์ครับ
ปล.เดาล้วนๆ
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 21:16:39 »

คอยล์จานจานเริ่มเสื่อม ของผมก็อาการนี้และ เครื่องเย็นแล้วติดงาย พอร้อนแล้วติดยาก คอยล์ร้าว เปลี่ยนคอยล์หาย
บันทึกการเข้า
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กันยายน 2013 21:29:50 »

ลองสตาร์ทแกสดูก็ไม่ติดเหมือนกันเป็นทั้งน้ำมันและแกส

คอยผมยังไม่แตกหรือร้าว แต่ยังไม่ได้วัดค่าว่าเสื่อมหรือเปล่า ล่าสุดเมือซักสองอาทิตย์ที่แล้วพึ่งถอดเปลี่ยนโอริง แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนซีลตัวใน
เพราะตอกสลักไม่ออก คอนเดนเซอร์ก็เปลี่ยนตัวใหม่แล้วตัวเก่าเยิ้มๆ หลังจากถอดประกอบเสร็จรถก็ปกติดีทุกอย่างครับ
จนเมื่ออาทิตย์ก่อนเริ่มมีอการสตาร์ทยาก
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 06:29:12 »

อาการแบบนี้ จะคล้ายๆกับแบตเสื่อม แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ เป็นที่มอเตอร์สตาร์ท โซลินอยด์ัมันเสื่อมเวลาร้อนความต้านทานมันเพิ่ม เครื่องเย็นสตาร์ทที่เดียวติด แต่ถ้าเครื่องร้อนเมื่อไหร่ สตาร์ทติดยากทันที แรกๆก็คิดว่าเป็นที่แบต ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยน หลังจากเปลี่ยนแบตใหม่อาการก็เหมือนเดิม สุดท้ายเปลี่ยนมอเตอร์สตาร์ท อาการนี้หายคับ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 08:08:23 »

อาการแบบนี้ จะคล้ายๆกับแบตเสื่อม แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ เป็นที่มอเตอร์สตาร์ท โซลินอยด์ัมันเสื่อมเวลาร้อนความต้านทานมันเพิ่ม เครื่องเย็นสตาร์ทที่เดียวติด แต่ถ้าเครื่องร้อนเมื่อไหร่ สตาร์ทติดยากทันที แรกๆก็คิดว่าเป็นที่แบต ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยน หลังจากเปลี่ยนแบตใหม่อาการก็เหมือนเดิม สุดท้ายเปลี่ยนมอเตอร์สตาร์ท อาการนี้หายคับ

ผมก็เอนไปทางนี้ครับ ถ้าเป็นคอยรั่วหรือเสื่อมก็น่าจะมีปัญหากับรอบเครื่องเพราะมันต้องจุดระเบิดตลอดเวลาอยู่แล้ว
เมื่อวานบังเอิญเย็นไปหน่อยร้านไดปิดกันหมดแล้วเลยเช็คไม่ได้เช้านี้ก็สตาร์ทติดขับมาทำงานใช้เวลาประมาณ 45 นาที
ก็ปกติดีรอบเครื่องปกติทุกอย่าง
เย็นนี้คงไปร้านไดเช็คดีอีกที
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 10:49:47 »

อาการแบบนี้ จะคล้ายๆกับแบตเสื่อม แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ เป็นที่มอเตอร์สตาร์ท โซลินอยด์ัมันเสื่อมเวลาร้อนความต้านทานมันเพิ่ม เครื่องเย็นสตาร์ทที่เดียวติด แต่ถ้าเครื่องร้อนเมื่อไหร่ สตาร์ทติดยากทันที แรกๆก็คิดว่าเป็นที่แบต ทั้งๆที่เพิ่งเปลี่ยน หลังจากเปลี่ยนแบตใหม่อาการก็เหมือนเดิม สุดท้ายเปลี่ยนมอเตอร์สตาร์ท อาการนี้หายคับ

ผมก็เอนไปทางนี้ครับ ถ้าเป็นคอยรั่วหรือเสื่อมก็น่าจะมีปัญหากับรอบเครื่องเพราะมันต้องจุดระเบิดตลอดเวลาอยู่แล้ว
เมื่อวานบังเอิญเย็นไปหน่อยร้านไดปิดกันหมดแล้วเลยเช็คไม่ได้เช้านี้ก็สตาร์ทติดขับมาทำงานใช้เวลาประมาณ 45 นาที
ก็ปกติดีรอบเครื่องปกติทุกอย่าง
เย็นนี้คงไปร้านไดเช็คดีอีกที

ผมซื้อมือสองในเวบนี่แหล่ะคับ ถูกว่าเชียงกงเยอะเลย
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 11:08:12 »

เอาผ้าชุบน้ำโปะคอยล์ เวลาเครื่องร้อนๆ ให้คอยล์มันเย็นก่อนสตาร์ทครับ  แก้ขัดไปก่อน
บันทึกการเข้า
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กันยายน 2013 11:17:03 »

555 วิธีลูกทุ่งแบบนีชอบ แก้ขัดได้ ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กันยายน 2013 11:18:29 »

เมื่อวานเย็นลองแวะเข้าร้านไดท์ ให้ลองเช็คแบตถามอะไรก็ไม่ตอบ..ใคร?.. บอกว่าผมทำไม่ได้รถติดแกส
ต้องกลับไปอู่แกสดู ต้องรอพักใหญ่กว่าจะสตาร์ทติดแล้วออกมา มันคิดร้อยหนึ่งค่าเชคแบต(ถามเด็กอีกคนบอกแบตยังดีแสดลูกพีี่..คุณ..กูถามไม่ตอบ)

ไว้คอยหาอู่ดีๆ ทำอีกรอบช่วงนี้ไปไหนห้ามดับเครื่อง 555
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กันยายน 2013 12:19:41 »

ลองให้ด้านไดนาโม ดูแปรงถ่านมอเตอร์สตาร์ทครับ
บันทึกการเข้า
gap101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110


ความสุขอยู่ที่ใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กันยายน 2013 21:46:41 »

อาการคือเช้า ๆ สตาร์ทติดปกติแต่สังเกตจะแก๊กๆ ยาวกว่าปกตินิดหน่อย ย้ำว่านิดหน่อย(คล้ายๆ แบตเริ่มอ่อน)
หลังจากขับใช้งานก็ปกติดีทุกอย่างครับไม่มีลางบอกเหตุว่าเสียอะไรทั้งนั้น รอบเครื่องก็ลื่นไหลดี
หลังจากที่ขับยาวหรือสั้นๆ หากเครื่องร้อนแล้วจะสตาร์ทติดยากสุดๆ เสียงแช่ๆ ยาวๆ เลยแต่ไม่ติด ต้องรอนานพอสมควร

วันนี้ขับไปพาราไดท์ไปต่อภาษีมอไชค์ไม่ถึงชั่วโมงแล้วกลับมาเครื่องยังร้อนอยู่ อาการเดิมเลย แช๊ๆ ยาวไม่ติด ลองหลายรอบ
ยามมาช่วยพ่วงแบตก็ไม่ติดเหมือนกัน หลังจากสุ่มสตาร์ทติดได้ก็ขับกลับห้อง

ตั้งสมมุติฐานว่าเครือ่งเย็นสตาร์ทได้ ทิ้งรถไว้ประมาณ 3 ชั่วโมงลองสตร์รทดูก็ติดได้ปกติซึ่งเดียว

เช็คแบตแล้วก็ปกติดี Panasonic อายุเก้าเดือน

อาการแบบนี้คาดว่าไดสตาร์ทใกล้เจ้งหรือเปล่าครับ
ลากยาวระวังฟีลไดร์สตาร์ทไหม้นะครับผมเปลี่ยมาได้สองอาทิืตย์600บาทDensoอาการเหมือนกันคอนเดนเซอร์เปลี่ยนแล้วละลายดีขึ้นพอร้อนเริ่มสตาร์ทยาวแต่ไม่มากจะลองเปลี่ยนหัวเทียน ใหม่ดูว่าหายหรือเปล่าอีกอย่างปั๋มติ๊กผมเปลี่ยนของเดิม600บาทรู้สึกว่าแรงดันไม่ค่อยดี มีเงินอีกนิดจะเปลี่ยนติ๊กJดูซิ น่าจะดีกว่าเก่า แก้ทีละจุดครับผมก็พยายามอยู่จากเมื่อก่อนปั๊มติ๊กเดียวบิดกุญแจชึ้งเดียวติดมาพักหลังๆคล้ายๆกันแต่ไม่ยาวขนาดนั้นหายไวๆครับน้า
บันทึกการเข้า
gap101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 110


ความสุขอยู่ที่ใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กันยายน 2013 21:48:55 »

อาการคือเช้า ๆ สตาร์ทติดปกติแต่สังเกตจะแก๊กๆ ยาวกว่าปกตินิดหน่อย ย้ำว่านิดหน่อย(คล้ายๆ แบตเริ่มอ่อน)
หลังจากขับใช้งานก็ปกติดีทุกอย่างครับไม่มีลางบอกเหตุว่าเสียอะไรทั้งนั้น รอบเครื่องก็ลื่นไหลดี
หลังจากที่ขับยาวหรือสั้นๆ หากเครื่องร้อนแล้วจะสตาร์ทติดยากสุดๆ เสียงแช่ๆ ยาวๆ เลยแต่ไม่ติด ต้องรอนานพอสมควร

วันนี้ขับไปพาราไดท์ไปต่อภาษีมอไชค์ไม่ถึงชั่วโมงแล้วกลับมาเครื่องยังร้อนอยู่ อาการเดิมเลย แช๊ๆ ยาวไม่ติด ลองหลายรอบ
ยามมาช่วยพ่วงแบตก็ไม่ติดเหมือนกัน หลังจากสุ่มสตาร์ทติดได้ก็ขับกลับห้อง

ตั้งสมมุติฐานว่าเครือ่งเย็นสตาร์ทได้ ทิ้งรถไว้ประมาณ 3 ชั่วโมงลองสตร์รทดูก็ติดได้ปกติซึ่งเดียว

เช็คแบตแล้วก็ปกติดี Panasonic อายุเก้าเดือน

อาการแบบนี้คาดว่าไดสตาร์ทใกล้เจ้งหรือเปล่าครับ
ลากยาวระวังฟีลไดร์สตาร์ทไหม้นะครับผมเปลี่ยมาได้สองอาทิืตย์600บาทDensoอาการเหมือนกันคอนเดนเซอร์เปลี่ยนแล้วละลายดีขึ้นพอร้อนเริ่มสตาร์ทยาวแต่ไม่มากจะลองเปลี่ยนหัวเทียน ใหม่ดูว่าหายหรือเปล่าอีกอย่างปั๋มติ๊กผมเปลี่ยนของเดิม600บาทรู้สึกว่าแรงดันไม่ค่อยดี มีเงินอีกนิดจะเปลี่ยนติ๊กJดูซิ น่าจะดีกว่าเก่า แก้ทีละจุดครับผมก็พยายามอยู่จากเมื่อก่อนปั๊มติ๊กเดียวบิดกุญแจชึ้งเดียวติดมาพักหลังๆคล้ายๆกันแต่ไม่ยาวขนาดนั้นหายไวๆครับน้า
บันทึกการเข้า
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กันยายน 2013 14:44:26 »

แก้หายแล้วครับสรุปคอยเสื่อมตามที่หลายๆ ท่านสันนิฐาน
เบิกคอยล์ Denso ใส่หาย
ได้โอกาสเปลียนซีลตัวในไปด้วยคิดค่าแรงทีเดียวเพราะน้ำมันซึม
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กันยายน 2013 21:13:22 »

ยังดีคับยังมีอาการเตือน ของผมมันไม่เตือนเลย เย็นหรือร้อนที่เดียวติด แต่ขับไปตายที่ชลบุรีขับมาดีๆดับเฉยเลยสตาดไม่ติดเลย ให้ช่างมาดูของผมเป็นคอยเทียม แต่มันก็ทนนะคับใช้มา 10 ปีเพิ่งเสีย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!