AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 15:03:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ  (อ่าน 2101 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pote
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2008 09:06:07 »

รถติดแล้ว รอบสวิง ถึงขั้นดับ 
ทุกวันนี้แก้ปัญหาโดยวิธีถอดปลั้กให้พัดลมทำงานตลอด
ใครมีวิธีแก้ที่ถูกวิธีไหม
แล้วปัญหานี้มันเกิดจากอะไร
อ่อ บ้านผมอยู่สุขุมวิท50
ทำงานที่ปิ่นเกล้า
ต้องขับผ่านพระราม4ทั้งเส้นเลย
เวลารถติดจะมีปัญหา แต่ถ้าขับทางไกลไม่มีปัญหาเลย
เหมือนกับว่าเวลาโดนลมแล้วรถไม่เป้นไหร่ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
j101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,431



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2008 13:12:32 »

ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ idle speed control ดู
บันทึกการเข้า

pote
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 08:51:31 »

ผมเพิ่งไปถามช่าง ช่างบอกหน้าจะติดพัดลมอีกตัว
ตัวปัจจุบันหมุนไม่แรงเท่าไหร่
แต่อาจต้องเกย์ขายึดที่หม้อนํา
ส่วนเรื่องล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ผมล้างแล้วครับ
สายหัวเทียนก๊เปลี่ยนใหม่แล้ว
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 09:08:41 »

รอบเดินเบาต่ำไปป่าวคับ
บันทึกการเข้า

pote
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 10:06:19 »

ปิดแอร์1000 เปิดแอร์900 (ในสภาพอากาสปกติ)
แต่วันไหนแดดจัดหรืออากาศร้อน
มันจะสวิง
(ลืมถ้าแง้มฝากะโปรงจะไม่ค่อยเป็น)
บันทึกการเข้า
titichairat_3s
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 11:33:19 »

จากที่ได้ฟังมาทั้งหมดน่าจะเกิดจากความร้อนขึ้น ถ้ามีการถ่ายเทอากาศที่ดี เครื่องจะไม่ดับ แต่ถ้ารถติดนาน ๆ แล้วเครื่องสวิง และดับ น่าจะลองไปเช็คเรื่องของปะเก็นฝาสูบก่อนอันดับแรกว่ารั่วหรือไม่ ถ้าไม่รั่วก็เช็คพัดลมว่าแรงดีหรือเปล่า และสุดท้ายเช็คตัว เซ็นเซอร์หม้อน้ำ ว่าทำงานหรือเปล่าเพราะถ้าไม่ทำงานก็จะไม่สั่งการเปิดปิดวาล์วน้ำ และเช็ควาล์วน้ำด้วยว่าทำงานหรือเปล่า
ถ้ายังไม่หายก็ จุดธูป 3 ดอก และถูขอหวย ซื้อรถใหม่เลยคร้าบ (หยอกเล่นคับ )
บันทึกการเข้า
PheeSajIII
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 148

บ้าบอมีสติ หน้าเหมือนกะปิ แต่อยากสวย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 11:55:57 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 12:33:16 »

ผมเคยเป็นครับอาการนี้เลยขับแรกๆ จะไม่เป็นไร พอผ่านไปประมาณ 2-3 ชม.
รถจะมีอาการกระตุ๊กและสวิงด้วย ถ้าเครื่องเย็นแล้วขับไปไกล้ไม่ไม่เป็น 2 ชม.ไม่เป็นไร
ของผมเป็นที่

จานจ่าย        ครับมันจะเสียทำให้จ่ายไฟไม่เสมออะครับ

แต่ไอ้ช่างของคุณเนี่ยให้เพิ่มพัดลม ฟังดูแปลกนะไม่ค่อยเข้าท่าเท่าไหร่  พัดลมไม่มีแรงก็เปลี่ยนสิ งงกับช่างจริง
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 12:37:41 »

ยากเหมือนกันนะที่จะรู้ว่าเกิดจากอะไร คงต้องเช็คทุกอย่างให้ครบอ่ะ

**** ช่างที่คุณถามมา ช่างเก่งจังเลย จะติดพัดลมให้เพิ่มอีกซะล่ะ เสียเงินอีก แล้วก็อาการไม่หาย
แก้ปัญหาไม่ถูกจุด เครื่องแค่นั้น จะเอาพัดลมไป 2 ตัวให้มันเย็น จนทำงานไม่ดีทำไม หลายคนเขาแก้ไขเพราะเครื่องมันเย็นไป
นี่ จะทำให้เครื่องเย็นเพิ่ม ทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าอะไรคือปัญหา ..... มันน่าจริง ๆ


1. เซ็นเซอร์วัดความร้อนมันเสียหรือเปล่า สังเกตดูเกจ์ความร้อน มันเปลี่ยนตามความร้อนจริง ๆ ได้ไหม ปกติ พัดลมต้อง ปิด-เปิดเองได้ ไม่ใช่ ปิด
     ตลอด ถ้ามันเปิด -ปิดได้ ก็ไม่น่ามีปัญหา อย่าไปยุ่งกับมันเลย เสียบปลั๊กคืนเถอะ
2. ถ้า ISC มันยังทำงานถูกต้อง  ลองดูที่ตัวช่วยคุมรอบเดินเบา ที่มัน (ASC) ที่มันเอาน้ำร้อนเข้ามา มันอาจจะไม่ดี
    เพราะถ้าร้อนแล้วมันปิดมากเกินไป จะทำให้  ISC  ทำงานได้ไม่ดี จนถึงขั้นเกินช่วงที่ ISC  จะทำงาน เพราะ ISC  เป็นตัวปรับรอบขั้นสุดท้าย
    ให้นิ่ง หลังจากผ่าน ASC แล้ว ... ตัวนี้น่าสงสัยที่สุด
3. พัดลมเปิดตลอด น้ำจะเย็นไป เครื่องเย็นไป ก็ไม่ดีนะ ร้อน ๆ ล่ะดีแล้ว แต่ก็อย่าร้อนจัด 74 - 85 องศากำลังดี
     ระบบจุดระเบิดที่ดี มันต้องมีความร้อนที่ห้องเผาไหม้เป็นพื้นฐาน ในการจุดระเบิด ก็หมือน ข้าวสวยจะอร่อย หม้อมันก็ต้องร้อนอยู่ตลอด อ่ะ เครื่องยนต์นะ ไม่ใช่ตู้เย็น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2008 12:41:31 โดย TongAE111 » บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 13:08:56 »

ยากเหมือนกันนะที่จะรู้ว่าเกิดจากอะไร คงต้องเช็คทุกอย่างให้ครบอ่ะ

**** ช่างที่คุณถามมา ช่างเก่งจังเลย จะติดพัดลมให้เพิ่มอีกซะล่ะ เสียเงินอีก แล้วก็อาการไม่หาย
แก้ปัญหาไม่ถูกจุด เครื่องแค่นั้น จะเอาพัดลมไป 2 ตัวให้มันเย็น จนทำงานไม่ดีทำไม หลายคนเขาแก้ไขเพราะเครื่องมันเย็นไป
นี่ จะทำให้เครื่องเย็นเพิ่ม ทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้ว่าอะไรคือปัญหา ..... มันน่าจริง ๆ


1. เซ็นเซอร์วัดความร้อนมันเสียหรือเปล่า สังเกตดูเกจ์ความร้อน มันเปลี่ยนตามความร้อนจริง ๆ ได้ไหม ปกติ พัดลมต้อง ปิด-เปิดเองได้ ไม่ใช่ ปิด
     ตลอด ถ้ามันเปิด -ปิดได้ ก็ไม่น่ามีปัญหา อย่าไปยุ่งกับมันเลย เสียบปลั๊กคืนเถอะ
2. ถ้า ISC มันยังทำงานถูกต้อง  ลองดูที่ตัวช่วยคุมรอบเดินเบา ที่มัน (ASC) ที่มันเอาน้ำร้อนเข้ามา มันอาจจะไม่ดี
    เพราะถ้าร้อนแล้วมันปิดมากเกินไป จะทำให้  ISC  ทำงานได้ไม่ดี จนถึงขั้นเกินช่วงที่ ISC  จะทำงาน เพราะ ISC  เป็นตัวปรับรอบขั้นสุดท้าย
    ให้นิ่ง หลังจากผ่าน ASC แล้ว ... ตัวนี้น่าสงสัยที่สุด
3. พัดลมเปิดตลอด น้ำจะเย็นไป เครื่องเย็นไป ก็ไม่ดีนะ ร้อน ๆ ล่ะดีแล้ว แต่ก็อย่าร้อนจัด 74 - 85 องศากำลังดี
     ระบบจุดระเบิดที่ดี มันต้องมีความร้อนที่ห้องเผาไหม้เป็นพื้นฐาน ในการจุดระเบิด ก็หมือน ข้าวสวยจะอร่อย หม้อมันก็ต้องร้อนอยู่ตลอด อ่ะ เครื่องยนต์นะ ไม่ใช่ตู้เย็น


ตามน้าโต้งเลยครับ
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 13:37:01 »

ระเอียด ยิบๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!