AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 11:35:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บ่าวาล์วทรุดีออะไร...?  (อ่าน 1299 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
eam..jeed
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2014 14:18:55 »

4a-f  คาบูร์ของผม อาการทีแรกเครื่องเดินไม่เรียบ เดินเบาสะดุด มีกลิ่นเบนซิลออกท่อ ไม่มีแรง เลยเข้าอู่ซ่อม ช่างบอกว่า บ่าวาล์วทรุด
ซ่อมเสร็จได้รถมาอาการต่างๆหายไป  แต่...รถเคยทำความเร็วปลายได้170-180กม/ชม  ตอนนี้เหลือแค่140  กว่าๆไม่ถึง150กม/ชม(ขึ้นช้ามากๆ)
ช่วยให้ความกระจ่างหน่อยครับหลายๆเรื่อง
Huh?Huh?  บ่าวาล์วทรุดคือไร
Huh?Huh?  ทำไงให้อ้ายม่อนผมมีเรี่ยวแรงเหมือนเดิม

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆความเห็น คำนับ
บันทึกการเข้า

kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2014 07:27:17 »

บ่าวาล์มันจะทรุดลงเรื่อยๆตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเครื่อง แต่ก่อนที่มันจะทรุดถึงขั้นต้องตีบ่าวาวล์ใหม่ มันจะมีระยะที่ให้ปรับตั้งวาวล์ได้ครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2014 07:52:38 »

บ่าวาร์ว


วาร์ว


วาร์วปิด
บันทึกการเข้า

coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2014 10:35:48 »

รูปด้านบนเจ๋วมากครับ ไม่ต้องเสียเวลาหาเลย  สุดยอด สุดยอด




ที่วงแดง ๆ ไว้อ่ะครับ เวลาเครื่องเดิน เจ้าสองตัวนี้ มันจะกระแทกกันตลอดเวลา แล้ว นาน ๆ เข้า มันก็จะบี้ครับ เหมือน
เหล็กที่โดนฆ้อนทุบหนะครับ พอมันบี้บางลง มันก็ทรุดครับ ทีนี้ัพอมันทรุดลง ระยะของแผ่นชิืมกับไอ้ลูกโหนก ๆ ของแคม
มันก็จะมีจังหวะการปิดเปิดที่เพี้ยนไปจากสเป็กโรงงานครับ เครื่องก็จะทำงานด้อยประสิทธิภาพลง

แต่ตามที่เจ้าของกระทู้บอกว่า หลังจากการซ่อมมาแล้ว ความเร็วสูงสุดลดน้อยลงไปมากอาจเป็นเพราะช่างตั้งระยะความห่างของชิมวาวผิดครับ
เป็นไปได้ว่าตั้งระยะห่างมากจนเกินไป ทำให้ระยะกด หรือระยะลิฟ ที่จะกดวาวให้ลึกลงไปในห้องเผาใหม้น้อยลงครับ ทำให้รับอากาศได้น้อย แรงปลายจะหดลงมาก
บันทึกการเข้า

wansiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 166


ขอเป็นส่วนหนึ่งของสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มกราคม 2014 18:38:29 »

ดันความรู้
บันทึกการเข้า
eam..jeed
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มกราคม 2014 13:44:06 »

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้นะครับ  คำนับ
อย่างรถผมที่ความเร็วปลายที่ได้ลดลง ก็น่าจะมาจากการตั้งวาล์วใช่มั๊ยครับ คงต้องหาร้านตั้งวาล์วใหม่
บันทึกการเข้า

coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2014 16:07:59 »

ก่อนไปตั้งวาลว ลองเช็คดูองศาไฟ กับส่วนผสมของคาบูอีกทีดูก่อนนะครับ
เอาจากง่ายไปหายากก่อนครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!