AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 09:47:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเสริมโช๊คหลังคับ  (อ่าน 1431 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 เมษายน 2014 11:44:39 »

พอดีไปใส่โช๊คหลังเดิมๆเชียงกงมา ท้ายมันนิ่มและห้อยมาก อยากทราบว่าเราต้องแก้ไขอย่างไรคับ เพราะคนนั่งไม่ได้เลย มันติดซุ้ม ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 12:42:40 »

ไปหาสปริงของst171 มาใส่เลย ครับ แล้วก็อัดโช๊คให้แข็งหน่อย
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 14:35:46 »

ไปหาสปริงของst171 มาใส่เลย ครับ แล้วก็อัดโช๊คให้แข็งหน่อย
เห็นร้านที่เปลี่ยนบอกเสิมสเปเซอร์อะไรเนี่ยมันช่วยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 14:37:48 »

ไปหาสปริงของst171 มาใส่เลย ครับ แล้วก็อัดโช๊คให้แข็งหน่อย
สปิงst171นี่หาที่ใหนคับน้าของใหม่รึเชียงกงครับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 15:35:22 »

เสริมสเปเซอร์ครับ มีแบบเสริมหัวโช๊ดค กะ ใส่ในสปริง

ของผมเป็นแแบใส่ในสปริง เพราะเคยใส่แบบเสริมหัวโชคมีเนียม ใส่ไม่ดีแล้วดัง
บันทึกการเข้า
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 19:04:35 »

ตามน้าด้านบนบอกก็ได้ ครับ ประหยัดงบดี
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 เมษายน 2014 08:18:47 »

เสริมสเปเซอร์ครับ มีแบบเสริมหัวโช๊ดค กะ ใส่ในสปริง

ของผมเป็นแแบใส่ในสปริง เพราะเคยใส่แบบเสริมหัวโชคมีเนียม ใส่ไม่ดีแล้วดัง
ตามน้าด้านบนบอกก็ได้ ครับ ประหยัดงบดี
ขอบคุณครับเสริมนี่ราคาประมาณเท่าไหร่คับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 เมษายน 2014 09:43:22 »

1.เสริมหัวโช๊คแบบเอาสเปเซอร์รองไว้บนสปริงใต้เบ้าโช๊ค แบบนี้ค่าทำถูก แต่มันจะบีบให้สปริงแข็งขึ้น ไม่ยืดหยุ่นเมหือนเดิม ฟิลิ่งหารขับไม่ดี โอกาศเกิดเสียงน้อย
2.เสริมหัวโช๊คแบบเอาสเปเซอร์รองไว้บนเข้าโช๊ค แบบนี้ทำจะแพงกว่าหน่อย เสียค่าน็อตตัวผู้ยาวฯเพิ่มอีก3ตัว ค่าแรงน่าจะเท่ากัน แบบนี้ทำไม่ดีอาจเกิดเสียง เพราะน๊อตตัวยาวที่ใส่เข้าไปใหม่ มันขันไม่แน่ไง ต้องเชื่อมติดกับเบ้าโช๊ค เชื่อมมากไม่ได้ยางละลายอีก ยากตรงนี้เอง ถ้าช่างเอาลวดเชื่อม แต้มเล็กน้อยให้ติดแน่นกับเบ้าโช๊คได้ เวลาขันตัวเมียมันไม่หมุนตามแล้ว ใส่เข้าไปในรถ ขันแน่นแล้ว ไม่มีเสียงดังให้ได้ยินเลย  การเสริมแบบนี้ ไม่ไปบีบสปริง ฟิลิ่งการขับดี เหมือนเดิมทุกประการ
เคยใช้ทั้งสองวิธี สุดทัายลงที่ วิธีที่2 ใช้ยาว 2แสนโล ไม่มีเสียงเลย ฟิลิ่งดีด้วย ใช้สปริงโหลด แต่ไปเสริมให้เท่าเดิม ขับไม่โคลงแคลง
 ราคา ตัวสเปเซอร์มีเนียม 150-200/ตัว น๊อต M8*52MM  25/ตัว ซื้อร้านอะไหล่ไปเอง
 ค่าแรงเสริมเบ้า100/ต้น ค่าซ่อมโช๊ค 350/ต้น (รวมซ่อมถอดใส่) ทำที่สุขุมวิท 101/1 ปากซอย 49ปุณวิถี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2014 09:52:11 โดย plew_ch » บันทึกการเข้า
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 เมษายน 2014 12:05:34 »

1.เสริมหัวโช๊คแบบเอาสเปเซอร์รองไว้บนสปริงใต้เบ้าโช๊ค แบบนี้ค่าทำถูก แต่มันจะบีบให้สปริงแข็งขึ้น ไม่ยืดหยุ่นเมหือนเดิม ฟิลิ่งหารขับไม่ดี โอกาศเกิดเสียงน้อย
2.เสริมหัวโช๊คแบบเอาสเปเซอร์รองไว้บนเข้าโช๊ค แบบนี้ทำจะแพงกว่าหน่อย เสียค่าน็อตตัวผู้ยาวฯเพิ่มอีก3ตัว ค่าแรงน่าจะเท่ากัน แบบนี้ทำไม่ดีอาจเกิดเสียง เพราะน๊อตตัวยาวที่ใส่เข้าไปใหม่ มันขันไม่แน่ไง ต้องเชื่อมติดกับเบ้าโช๊ค เชื่อมมากไม่ได้ยางละลายอีก ยากตรงนี้เอง ถ้าช่างเอาลวดเชื่อม แต้มเล็กน้อยให้ติดแน่นกับเบ้าโช๊คได้ เวลาขันตัวเมียมันไม่หมุนตามแล้ว ใส่เข้าไปในรถ ขันแน่นแล้ว ไม่มีเสียงดังให้ได้ยินเลย  การเสริมแบบนี้ ไม่ไปบีบสปริง ฟิลิ่งการขับดี เหมือนเดิมทุกประการ
เคยใช้ทั้งสองวิธี สุดทัายลงที่ วิธีที่2 ใช้ยาว 2แสนโล ไม่มีเสียงเลย ฟิลิ่งดีด้วย ใช้สปริงโหลด แต่ไปเสริมให้เท่าเดิม ขับไม่โคลงแคลง
 ราคา ตัวสเปเซอร์มีเนียม 150-200/ตัว น๊อต M8*52MM  25/ตัว ซื้อร้านอะไหล่ไปเอง
 ค่าแรงเสริมเบ้า100/ต้น ค่าซ่อมโช๊ค 350/ต้น (รวมซ่อมถอดใส่) ทำที่สุขุมวิท 101/1 ปากซอย 49ปุณวิถี

ขอบคุณครับน้า
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!