เล่าสู่กันฟังครับเผื่อใครเจอ รถใชังานปรกติมาตลอดครับ เมื่อวานขับไปทำงานปรกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น
จนถึงกลับบ้านมาเอาของเพื่อไปต่ออีกที่นึง ก่อนไปเอาของในบ้านจึงเปิดฝากระโปงหน้าเช็คดูสักหน่อย พอเปิดเช็คทุกอย่างเหมือนปรกติ จะมีแต่ก็เจ้าฝากะลาจานจ่ายเนี่ยแหละ
เหมือนพลาสติกตรงน็อตยึดฝาตัวล่างมันแตกครับ ทำให้ฝามันเปิดออกนิดหน่อยประมาณ 1มิลเห็นจะได้ ก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะมันดูไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเดี๋ยวค่อยลอเปลี่ยนยกลูกเลยทีเดียว
เก็บของเสร็จก็ขับออกจากบ้านมา ซัก 1กิโลได้เจอรถติดนานประมาณ 20 นาทีได้ ตอนรถติดอาการแรก รอบเริ่มต่ำ แอร์เริ่มไม่เย็นและก็คิดในใจสงสัยรถไม่ได้วิ่งแอร์เลยไม่เย็นสงสัยคอมคงไม่ค่อยดีแล้วมั้งงานเข้าแล้วเรา แต่พอเริ่มขยับได้ หลุดไฟแดงมาก็ขับมาได้ที่ความเร็วประมาณ 100 แอร์ก็ยังไม่เย็น เริ่มเอะใจดูเกที่ติดแยก 100 องศา ปรกติ 90-93 แต่เคยอ่านเจอน้าในนี้บางคนบอก ไม่เกิน100 ปรกติ ก็ขับไปอีกนิดจะขึ้นโทรเวย์ เหลื่อบไปดูอีกที เกขึ้นมาที่103 เหลือบไปดูเกที่ติดรถ เป็ดเทศแล้ว เข็มเกินครึ่งมาที่ 10 นาฬิกา เลยขึ้นโทรเวมาแล้วด้วยเลยจอดตรงที่ล่ม เปิดฝากระโปง ได้ยินเสียงแต๊กๆ ไม่ดังมากแต่ปรกติไม่มี ดูนำ้ในหม้อพักมีออกมาวน ไม่มีรั่ว น้ำมันเครื่องไม่แห้ง พัดลมติดทั้งสองตัวทำงานน่าจะเบาลงนิดหน่อย เลยตามหาเสียงที่ดัง อยู่ระหว่าง พัดลมกับจานจ่ายเลยดับเครื่องครับ แล้วลองหมุนใบพัดลมดูถ้าพัดลมพัง น่าจะฝืดๆหมุนไม่ได้คล่องแต่ใบพัดก็หมุนได้ลื่นปรกติ ดูลีเลย์ ก็ตัดต่อมีเสียง นึกไปนึกมาเออฝากะลามันแตกปิดไม่สนิทนี่หว่าเลยจัดการ สายลัดเคเบิลไท หลังรถรัดดึงให้สนิท รออีกซัก 10 นาทีแล้วติดเครื่อง ความร้อนอยู่ที่ 90 องศา เข็มเกติดรถครึ่งนึงพอดี เสียงที่ดังหายไปเท่านั้นแลอยากรู้ว่าหายยังเลยหวดบนโทรเวย์ยาวๆ ความร้อนปรกติ แอร์เย็น แต่ยังไม่ชัว เนื่องจากวิ่งเร็วลมตีเข้าหม้อน้ำดีอาจทำให้มันไม่ร้อนก็ขับต่อเลื่อยมาจนถึงที่พักปรกติหมดทุกอย่าง ติดเครื่องทิ้งใว้ตอนจอดอีกประมาณ20นาที ความร้อนปรกติ พัดลมสองสเต็ป เลยสรุปได้ว่า (คิดเอาเองนะครับ)ฝากะลาแง้มออกทำให้เกิดปัญหาทั้งหมด ส่วนเรื่องการอธิบายทาง เทคนิคหรือเทคโน รอผู้รู้มาให้ความกระจ่างแล้วกันครับ
ประสบการณ์เล่าสู่กันฟัง รายงานกันแบบวินาทีต่อวินาทีเลยอิอิ ยาวปลื้ดดดดด