พงษ์ เครื่อง 1500 หรือ 1600 จะตัวไหนรองเดินดูนะ
เฮดใช้ของตัวนอก 7a ที่เป็นแบบ 4-2-1 ( ตัวนี้หาค่อนข้างยากคับ ) หรือเล่นเป็นเฮดของเครื่อง 4a ตัว ปี 94-95 1600 cc. บ้านเราเป็น 4-2-1 เหมือนกันขนาดเท่ากัน แล้วเดินท่อเลสดีก่า......เอาวัดรอบนอก 2 " นะ จะหาเลสบ้านเราหรือ งานนอกก็ได้ ขอแค่ร้านที่ทำมีความปราณีตในการเชื่อมก็พอ เดินตั้งแต่หลังข้ออ่อนยาวมา ถึงพักกลาง ( พักกลางใช้ 2" เท่านั้นนะ ของเป็นของนอกดีกว่า เอาทรงรี หรือ บวบก็ได้ ถ้าบวบให้ยาวสัก 1 ฟุตอย่างน้อย .....ขอเป็นใส้ตรงนะคับ )
ตำแหน่งในการเชื่อมพักกลางอยู่ราวคันเกียร์ ( รองหาจุดที่เหมาะสมดู มีผลค่อนข้างมาก ) หลังจาก พักกลางยาวไปตามลายเดิมของท่อเก่าถึงปลาย..........
ปลายเลือกเอาตามความชอบเลย.....( ขอเป็นท่อนอกนะคับ จะมี jasma หรือเปล่ารองเลือกดู ถ้ามีจะดีกว่า )
ทรงรี........เข้า 2.2 จะย้อน หรือเยื้อง ก็ได้............เกียร์ auto ย้อนดีกว่า / เกียร์ธรรดา......เยื้องก็ได้
แนะนำว่า ทรงรีดีสุด........แล้วต่อให้ปลายห่างออกมาจากปลายกันชนอย่างน้อย 1.5" ถึง / 2.5 " จะมีผลกับเรื่องเสียงที่ไม่วนกลับไปดังที่รถคับ ทำให้ท่อไม่ดังจนน่ารำคาญ และไม่มีปัญหาเรื่องคราบควันดำๆไปติดที่ปลายกันชนอีกด้วยคับ......
รองดูละกัน มีเฮดด้วยดีสุด ต้นวื่งดี ปลายไหลได้ยาว........คับ
เป็นข้อมูลที่ดีมาก