AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 06:14:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เข็มความร้อนสวิง..รถจะขับทางไกลได้มั้ยครับ  (อ่าน 2518 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2557 21:33:23 »


ตามนั้นเลยครับน้าๆ  อาการคือว่าเข็มขึ้นอยู่ครับ แต่อยู่ๆเข็มจะสวิงขึ้นมา ว่าจะเอามาเช็คแล้วทำทีเดียวตอนเอามา ช่างที่บ้านทำไม่ไหวเช็คไม่เจอแต่เก็บเงินไปสองรอบแล้ว
แต่ว่าต้องขับทางไกลยาวๆประมาณ900กิโล นี่มันจะเสี่ยงไปมั้ยครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2557 00:23:31 »

ต้องดูว่า เกจ์เสียหรือป่าว  ถ้าเช็คแล้วว่าเสียไปได้

หรือลองดูพัดลมทำงานนานหรือป่าว ถ้านานระบบหล่อเย็นผิดปกติละ ไม่ควรไป

900กิโล ไปได้ครับแต่กลับมาบ้านมันจะปกติหรือป่าวแค่นั้นเอง

รถผมชารป์ดังนิดๆ ยังซัด700 โล ไม่ดับเครื่องเลยที่เดียวถึง กลับมาบ้าน(ตายรัง)ขับได้3-4 อาทิตย์ วาวล์ทรุดหมดเลย 3-4เดือนชราป์พัง


ถ้าไปก็ห่อข้าวเผื่อไว้ด้วยหรือหาค่าลากเดรียมไว้ อาจจะต้องใช้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 สิงหาคม 2557 00:26:12 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2557 07:49:45 »

ต้องดูว่า เกจ์เสียหรือป่าว  ถ้าเช็คแล้วว่าเสียไปได้

หรือลองดูพัดลมทำงานนานหรือป่าว ถ้านานระบบหล่อเย็นผิดปกติละ ไม่ควรไป

900กิโล ไปได้ครับแต่กลับมาบ้านมันจะปกติหรือป่าวแค่นั้นเอง

รถผมชารป์ดังนิดๆ ยังซัด700 โล ไม่ดับเครื่องเลยที่เดียวถึง กลับมาบ้าน(ตายรัง)ขับได้3-4 อาทิตย์ วาวล์ทรุดหมดเลย 3-4เดือนชราป์พัง


ถ้าไปก็ห่อข้าวเผื่อไว้ด้วยหรือหาค่าลากเดรียมไว้ อาจจะต้องใช้
เมื่อคืนคุยกับพี่ชายบอกว่าจากที่เอาไปทำช่างบอกน่าเป็นที่เกจ์เสียครับ(แต่เค้ายังไม่ได้แกะตัวเรือนไมล์ออกมาเช็คนะครับเลิกงานซะก่อน) เพราะเมื่อวานพี่บอกเปลี่ยนตัวปรอทวัด(ผมว่าน่าจะเป็นเซ็นเซอร์)อาการยังไม่หายเหมือนเดิม   ถ้าขับได้ผมจะได้เอามาทำที่ กทม ทีเดียวเลย
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2557 10:53:25 »

ซื้อเกจ์แยกติดตัวนึงรู้เลยครับผม จะได้ไม่ต้องเดาแล้วก็เสียตังค่าซ่อม2-3รอบครับน้า ระเอียดกว่าของเดิมครับ
บันทึกการเข้า

Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2557 11:38:47 »

ซื้อเกจ์แยกติดตัวนึงรู้เลยครับผม จะได้ไม่ต้องเดาแล้วก็เสียตังค่าซ่อม2-3รอบครับน้า ระเอียดกว่าของเดิมครับ
ตั้งใจว่าจะเปลี่ยนทั้งหน้าปัดอยู่แล้วครับน้า เลยไม่ซื้อแยกมาติด ถ้าพอวิ่งมาได้ไม่ดับกลางทาง กะมาทำทีเดียวครับ 
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2557 20:31:44 »

สังเกตุพัดลมหม้อน้ำทำงานตลอดหรือป่าว หรือทำงานนานตัด หรือปกติ


ถ้าไม่มั่นใจก็ถ่ายน้ำหม้อน้ำโดยคลายน๊อตหางปลาออกแล้วเปิดฝาหม้อน้ำ เอาน้ำสายยางเปิดใส่ซักพักให้ขี้โคลนมันออก อาจจะช่วยได้ แล้วเติมน้ำใส่ จะเป็นน้ำดื่มหรือน้ำปะปาก็ได้ตามใจชอบ ทิ้งไว้พอเครื่องร้อน


ก็เอาผ้าชุบน้ำเปิดฝาหม้อน้ำเอาน้ำเติมอีกรอบ แล้วลองเร่งเครื่องดูว่าน้ำวนเต็มที่ไหม  ถ้าวนเต็มที่ก็วาวล์น้ำเปิดปกติ(ถ้าใส่มา)และใบปั้มน้ำปกติ


ลองทำดู ถ้าคิดจะเอารถไป ก็เตรียมความพร้อมไว้เสมอ กะเวลาเดินทางเอาควรออกตอนเช้ามืด ถึงจุดหมายก็เย็นพอดี

ถ้ารถเสียหาที่จอดให้ได้ ดีสุดปั้มน้ำมัน ลองลงมาปั้มแก๊ช ลองอีก ป้อมตำรวจ อีก จุดพักรถ อีกตลาด อีกบ้านคน

หาโบกรถ10ล้อกลับ หรืออาศัยติดรถไปหาช่างซ่อม(ถ้าจำเป็น) 10ล้อใจดีทุกคันครับ ยกเว้นรถบรรทุกทรายหินประจำจังหวัด

ถ้าน้ำแห้ง น้ำดันจอดพัก แล้วหาเซเว่น เอาน้ำร้อนมาเติม(ผสมน้ำปกติก่อน)
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2557 02:15:19 »

สังเกตุพัดลมหม้อน้ำทำงานตลอดหรือป่าว หรือทำงานนานตัด หรือปกติ


ถ้าไม่มั่นใจก็ถ่ายน้ำหม้อน้ำโดยคลายน๊อตหางปลาออกแล้วเปิดฝาหม้อน้ำ เอาน้ำสายยางเปิดใส่ซักพักให้ขี้โคลนมันออก อาจจะช่วยได้ แล้วเติมน้ำใส่ จะเป็นน้ำดื่มหรือน้ำปะปาก็ได้ตามใจชอบ ทิ้งไว้พอเครื่องร้อน


ก็เอาผ้าชุบน้ำเปิดฝาหม้อน้ำเอาน้ำเติมอีกรอบ แล้วลองเร่งเครื่องดูว่าน้ำวนเต็มที่ไหม  ถ้าวนเต็มที่ก็วาวล์น้ำเปิดปกติ(ถ้าใส่มา)และใบปั้มน้ำปกติ


ลองทำดู ถ้าคิดจะเอารถไป ก็เตรียมความพร้อมไว้เสมอ กะเวลาเดินทางเอาควรออกตอนเช้ามืด ถึงจุดหมายก็เย็นพอดี

ถ้ารถเสียหาที่จอดให้ได้ ดีสุดปั้มน้ำมัน ลองลงมาปั้มแก๊ช ลองอีก ป้อมตำรวจ อีก จุดพักรถ อีกตลาด อีกบ้านคน

หาโบกรถ10ล้อกลับ หรืออาศัยติดรถไปหาช่างซ่อม(ถ้าจำเป็น) 10ล้อใจดีทุกคันครับ ยกเว้นรถบรรทุกทรายหินประจำจังหวัด

ถ้าน้ำแห้ง น้ำดันจอดพัก แล้วหาเซเว่น เอาน้ำร้อนมาเติม(ผสมน้ำปกติก่อน)
ขอบพระคุณมากเลยครับน้า
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2557 08:44:56 »

จากประสบการณ์ ต่อให้เข็มหน้าปัดปกติ ผมก็เลิกไว้ใจแล้วครับ ร้อนจัดมันถึงจะขึ้นพรวดไปที่ H แทนที่จะค่อยๆขึ้น ติดเกจเสริมเลยครับ
ตอนนี้ไปไหนๆจะมีถังน้ำไปด้วย เผื่อเติมได้ Cheesy
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2557 18:22:32 »

จากประสบการณ์ ต่อให้เข็มหน้าปัดปกติ ผมก็เลิกไว้ใจแล้วครับ ร้อนจัดมันถึงจะขึ้นพรวดไปที่ H แทนที่จะค่อยๆขึ้น ติดเกจเสริมเลยครับ
ตอนนี้ไปไหนๆจะมีถังน้ำไปด้วย เผื่อเติมได้ Cheesy
เกจ์เสริมเหรอครับน้า แนะนำได้มั้ยครับ ของอะไร ราคาเท่าไรครับ 
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2557 13:33:40 »

จากประสบการณ์ ต่อให้เข็มหน้าปัดปกติ ผมก็เลิกไว้ใจแล้วครับ ร้อนจัดมันถึงจะขึ้นพรวดไปที่ H แทนที่จะค่อยๆขึ้น ติดเกจเสริมเลยครับ
ตอนนี้ไปไหนๆจะมีถังน้ำไปด้วย เผื่อเติมได้ Cheesy

เหมือนผมเคยเจอแล้วนะครับ  มันก็อยู่ตรงกลางตลอด  จนเครื่องมันน็อค มันก็อยู่กลาง พอบิดกุญแจเปิดใหม่มันถึงจะขึ้น H  เวลามันขึ้นมันดูไม่ทันจริงๆ งี้ต้องติดเซนเซอร์ให้มีเสียงเตือนถึงจะรู็
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กันยายน 2557 12:10:49 »

 มาเล่าให้ฟังครับก่อนเอารถมาพี่ชายเป็นคนเอาไปเช็คที่อู่ก่อนก็ได้มาการติดตั้งวาว์ลน้ำลงไปเพราะของเก่ามีคนถอดออกไม่ใส่ รวมทั้งเช็คระบบไฟต่างๆก่อน
วันที่เอารถมาก็ขับมาประมาณ 900 กิโล พี่ผมเค้าเอาไปซ่อมเกจ์มาก่อนให้มันใช้ได้ปกติ แกเองเป็นคนขับก็หวั่นๆเลยขอเอาไปทำก่อนเดินทางไกล ขับมาได้ปกติไม่เจอปัญหาอะไรครับถือว่าโชคดี ขนาดพี่สาวยังโทรเช็คแกเห็นว่ารถเก่ากลัวจะมีปัญหากลางทาง

ผมก็ใช้รถมาได้ซักประมาณร่วมๆ 1 เดือนพอดี เมื่อวันอาทิตย์กะลังจะพาลูกไปเที่ยวขับมาช้าๆ 70-80 เอง หันไปเห็นเข็มขึ้นสูงสุดเลยตกใจรีบจอดเช็คน้ำในหม้อน้ำว่ามีรั่วรึปล่าวก็ไม่มี ลองเติมน้ำดูเห็นน้ำพร่องลงนิดหน่อย กดคันเร่งเบาๆซักพักเข็มลงมาอยู่ตรงกลางปกติ  สรุปคือมันอาจจะกลับมาเสียมั้ง    ไว้เอาว่าค่อยทำทีเดียวเลยหลังปีใหม่ก่อนรองบ

แต่ทำตามที่น้า แอลกอฮอ40ดีกรี แนะนำไว้ด้วย คือ ความพร้อมต้องมีแต่ของผมต้องพร้อมตลอดไม่ว่าจะเดินทางไกลหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!