AE. Racing Club
01 ตุลาคม 2024 06:35:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟแบตลงกราวด์ วัดได้ 12 โวลล์  (อ่าน 1572 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pans
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 08:47:51 »

สอบถามครับ ผมใช้แอมมิเตอร์ วัดกระแสไฟรถยนต์ดูว่ามีการลงกราวด์หรือเปล่า วิธีวัดผมถอดขั้วลบของแบตเตอรรี่ออก ปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างเรียบร้อย แล้วเอาสายขั้วลบของแอมมิเตอร์จิ้มไปที่ขั้วลบของแบต แล้วเอาขั้วบวกของแอมมิเตอร์จิ้มไปที่สายแบตด้านลบที่ถอดออก ปรากกฏว่าเครื่องมันอ่านค่าได้ 12 โวลล์ ซึ่งมันเท่ากับไปในแบตเตอรรี่เลย ถ้าไฟมันรั่วมันจะเยอะขนาดนี้เลยหรือ หรือว่าผมต่อวงจรการวัดผิดครับ
บันทึกการเข้า
Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 10:02:07 »

http://pantip.com/topic/31464889
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 13:10:17 »

ผิดนิดหน่อยนะ แอมมิเตอร์ วัดกระแส หน่วย ต้องเป็นแอม ไม่ใช่โวล์ต นะ ตอนท้าย บอกว่าวัดได้ 12 โวล์ต เลยงง
จริงๆใช้หลอดไฟก็ได้ ค่าไม่แน่นอน แต่ก็พอรู้ว่าไฟรั่วมากรั่วน้อย โดยดูจาก หลอดว่าสว่างมากหรือน้อย ถ้าสว่างมากก็รั่วมาก
แล้วถ้าจะเช็คว่ารั่ว ชุดไหน วัดที่ขั่ว + เพราะสายไฟ จะแยกกันหลายชุด เช่น เครื่องเสียง รีเลย์ไฟหน้า เป็นต้น
บันทึกการเข้า

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 13:24:57 »

ผิดนิดหน่อยนะ แอมมิเตอร์ วัดกระแส หน่วย ต้องเป็นแอม ไม่ใช่โวล์ต นะ ตอนท้าย บอกว่าวัดได้ 12 โวล์ต เลยงง
จริงๆใช้หลอดไฟก็ได้ ค่าไม่แน่นอน แต่ก็พอรู้ว่าไฟรั่วมากรั่วน้อย โดยดูจาก หลอดว่าสว่างมากหรือน้อย ถ้าสว่างมากก็รั่วมาก
แล้วถ้าจะเช็คว่ารั่ว ชุดไหน วัดที่ขั่ว + เพราะสายไฟ จะแยกกันหลายชุด เช่น เครื่องเสียง รีเลย์ไฟหน้า เป็นต้น
วัดยังไงอ่ะครับ ขั้วบวกขอความรู้หน่อยตอนนี้รถผมไฟรั่วเหมือนกัน เช็ดทีละฟิว ไฟก็ยังติดอยู่ดีครับน้า จะแก้ไขจากตรงไหนได้อีกบ้าง
บันทึกการเข้า

pans
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 14:34:56 »

ลองใช้หลอดไฟวัดแล้วครับ หลอดไฟขนาด 12 โวลล์ สว่างจ้าเลยครับ  ผมลองเอาสายไฟของหลอดที่วัดจิ้มที่ขั้วบอกและลบของแบตดูความสว่างไม่ต่างกันเลย เหมือนกับสายไฟขั้วบวกของแบตมันลงกราวด์ตรง ๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014 22:44:51 »

ลองใช้หลอดไฟวัดแล้วครับ หลอดไฟขนาด 12 โวลล์ สว่างจ้าเลยครับ  ผมลองเอาสายไฟของหลอดที่วัดจิ้มที่ขั้วบอกและลบของแบตดูความสว่างไม่ต่างกันเลย เหมือนกับสายไฟขั้วบวกของแบตมันลงกราวด์ตรง ๆ เลยครับ
12 โวล์ไม่โอเคครับ ใช้หลอด 5วัต จะรู้เลย วันนี้ลิงเดินไล่สายกราวน์ใหม่ เกจวัดได้ 12.1 โวล์ ทิ้งไว้ข้ามวีน รถสตาร์ติดแล้ว ลองดุนะครับ
บันทึกการเข้า

tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2014 13:22:18 »

ููู^^
ลองใช้หลอดไฟวัดแล้วครับ หลอดไฟขนาด 12 โวลล์ สว่างจ้าเลยครับ  ผมลองเอาสายไฟของหลอดที่วัดจิ้มที่ขั้วบอกและลบของแบตดูความสว่างไม่ต่างกันเลย เหมือนกับสายไฟขั้วบวกของแบตมันลงกราวด์ตรง ๆ เลยครับ
12 โวล์ไม่โอเคครับ ใช้หลอด 5วัต จะรู้เลย วันนี้ลิงเดินไล่สายกราวน์ใหม่ เกจวัดได้ 12.1 โวล์ ทิ้งไว้ข้ามวีน รถสตาร์ติดแล้ว ลองดุนะครับ
กลับสีรถใหม่อย่างหล่อเลย สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!