AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 02:15:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเคยใส่ปริงเครื่อง 1300 ในรถเครื่อง 1600 ไม๊ครับ  (อ่าน 1459 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2557 16:14:59 »

ถามหน่อย 110 ใส่สปริง 111 เครื่อง 1600 จะช่วยให้สูงขึ้นได้นิดหน่อย ใช่ไม๊ครับ
เข้าใจว่า สปริงที่ รับเครื่อง 1600 ต้องแข็งกว่าหนอ่ย

แล้ว... หากหาสปริง เครื่อง 1300 ของ 1xx มาใส่ จะช่วยให้ต่ำลงได้นิหน่อยไม๊ครับ

มีใครพอทราบ ว่าพอมีใครเคยลองไม๊ครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2557 17:01:39 »

ไม่รู้แต่อยากตอบครับ  ผมคิดว่ามันเท่ากันนะครับ หรืออาจต่างแบบไม่รู้สึกว่าต่าง เพราะน้ำหนักเครื่องมันไม่ได้ต่างกันเยอะขนาดเห็นได้ชัด  แต่ถ้าเอา 170 มาใส่ละก็ ทั้งโด่งทั้งแข็งเหมือนรถผม ดีหน่อยตอนสาดโค้งรถไม่โคลงเคลงครับ  ติดหนึบ

หมายถึงข้างหน้าหรือข้างหลังครับเนี่ย
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2557 18:19:00 »

สปริง+โช๊คอัพ เซตมาตามระหัสบอดี้ นะครับ

ไม่เกี่ยวกับระหัสเครืื่องครับผม

 AE 1xx  โช๊ค+สปริงตัวเดียวกัน หากสัญชาติเดียวกันอ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2557 18:22:32 โดย kaImušIc…CBŽ™ » บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2557 22:10:09 »

ขอบคุณครับ
ผมได้รถมา สปริงเดิม โช้คเดิม หลงคิดว่าเป็น สปริงเครื่อง 1300 รึเปล่า
เพราะหน้าทิ่มธรรมช่าติ ล้อหน้า ไม่ถึง 3 นิ้วสอด ล้อหลัง 2 นิ้ว
ยาง 185 65 14

หากตัด สมมติฐาน สปริงคนละรุ่นน้ำหนักออกไป
แสดงว่า สปริงผมมัน ล้า แล้วใช่ไม๊ครับ
บันทึกการเข้า
Fuse1412
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2557 23:04:16 »

สำหรับสปริงหน้า เรื่องรหัสเครื่องอาจจะมีผลนะครับ สปริงอาจจะมีค่าk ต่างกัน

เพราะน้ำหนักเครื่องไม่เท่ากันซะทีเดียว

ปล.ผมอาจจะมั่ว
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2557 08:32:26 »



ขดไม่เท่ากันกัน 4 ขด และ 5 ขด

ใครอยากลองมั่ง ถ้าได้ผล รถต่ำลง เดี๋ยวผมจะตาม
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2557 09:18:59 »

ถ้าเป็นเครื่อง1600 แล้วเอาสปริงเครื่อง1300มาใส่ เตี้ยลงแน่ แต่ผลที่ตามมา ย้วย ควบคุมรถยาก เพราะสปริงนิ่มไป น้ำหนัดรถเยอะ ขับไม่ดีเลยนะครับ อย่าโหลดเตี้ยด้วยวิธีนี้เลย
บันทึกการเข้า
ray007
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2557 11:30:50 »

ถ้าเป็นเครื่อง1600 แล้วเอาสปริงเครื่อง1300มาใส่ เตี้ยลงแน่ แต่ผลที่ตามมา ย้วย ควบคุมรถยาก เพราะสปริงนิ่มไป น้ำหนัดรถเยอะ ขับไม่ดีเลยนะครับ อย่าโหลดเตี้ยด้วยวิธีนี้เลย

คิดอย่างนั่นเหมือนกัน แต่อยากรู้อีกเหมือนกันแหละว่า จะ ยวบ หรือ ย้วย แค่ไหน
รับได้ไม๊สำหรับการขับขี่ปกติ แต่อยากให้เตี้ยลงนิดหน่อย 
ใครมีสปริงให้ลองบ้างไม๊ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!