AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 06:50:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม  (อ่าน 23442 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 01:25:15 »


จานหน้าเป็นอย่างงี้ ใส่ทั้งล้อซ้าบและขวาเลย (ทางบริษัทบอกมาว่า ใส่ได้ทั้ง 2 ฝั่งเลย)

ช่องระบายอากาศ ประมาณนี้

หน้าตา กล่องบรรจุภัณฑ์เป็นแบบนี้ครับ

ส่วนจานนี้ ก้ประกบด้วยผ้า TRW เช่นกัน

จาน TRW XPS จานเซาะร่องมาจากโรงงาน เห็นว่ามีไซด์ทุกไซด์ สำหรับจานเบรครถทุกรุ่น OEM (ถ้าพวกจานแต่งขยาย Hub ตอนนี้เห็นว่ายังไม่มีมา)

ราคาใบละประมาณ 900 บาท ขึ้นไป (โดยประมาณ เคยถามราคาจาน AE เดิมๆ ไม่ใช่ Levin 257/22 mm เห็นว่า คู่ละ 1900)

หลังจาก Bedding ไปเสร็จเรียบร้อย ก็ได้ลองเทส จากข้อสงสัยว่า จานที่เซาะร่องมารูปแบบนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรคได้มากน้อยแค่ไหน

ช่วง 2-3 วันนี้ ได้ทดลองการเบรคจากความเร็วสูงลงมา จาก 190 ถึง จุดหยุดนิ่ง แล้วลงจากรถไปดูเบรคทันที พบว่า ไม่มีร่องรอยของผ้าเบรคที่ไหม้ เป็นตะกอนติดล้อ (ของเดิมมี เพราะเจาะรูอย่างเดียว

แล้วรู้มันเหมือนฝานเนื้อผ้าเบรคไปเย๊อะมาก วิ่ง หมื่นโล ต้องเปลี่ยนผ้าใหม่ สึกเป็นคลื่น ตามรอยร่องที่คมขึ้นมาเลย) สังเกต จานมีสีแดง เล็กน้อย (เป็นสีเลือดหมูเยย  ไม่ไหวแล้ว...) แต่ก็โอเค ไม่มีอะไร

ไม่มีอาการใดๆ พอเบรคเสร็จปุ๊ป ลองเทสอีกวันนึง ด้วยการมุด ไล่ตามรถกระบะ เบรคเป็นที่น่าพอใจ มุดเป็นระยะทางยาวมาก น่าจะประมาณ 10 กม. (จากต้นถนน พุทธมณฑลสาย 4 ถึง ม.มหิดล)

อาการเฟดมีให้เห็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น พอกดเบรคเพิ่ม ก็ยังหยุดได้อยู่ เล่นเอาล้อเกือบล๊อคเหมือนกัน (สงสัยจะเจอฝุ่น  แหะ.. แหะ..)

แต่เดี๋ยวรอโอกาสไปเทสอีกที ณ สนาม Thailand Circuit นครชัยศรีครับ เพราะที่นั่นใกล้บ้านดีด้วย บวกกับโค้งที่เย๊อะมาก (ก็อย่างว่า มันเป็นสนามแข่ง มอไซด์ Big Bike ซะหลักๆ)

ความเร็วในสนามนั้น น่าจะไม่เกิน 120 (สำหรับผม ยกเว้นช่วงโค้งยาวกลางสนาม ได้สุดปลายเกียร์ ที่ 140 แล้วต้องเบรคในโค้ง)

จะได้เทสดูว่า อาการเฟดจะมีมั๊ย ก่อนหน้านี้ ได้เอาไปลง ใช้จานยุ่น เจาะรู (จากพี่จุ๊บ) แล้วไปเทสด้วยผ้าเบรค

-Compact Nano Infinity ปรากฏว่า วิ่งไป 3 รัน ล้อดำเลย ขี้เบรคหลุดเย๊อะมาก และมีอาการเฟดเล็กน้อยด้วย พอกลับจากสนามถอดล้อดูผ้าเบรค และจานเบรค โอ้วจานน่าจะแดงแน่ๆ เพราะมีรอยไหม้
-ต่อมาอีกรอบนึงเทสด้วย ผ้าเบรค girling เช่นเดียวกัน เทสที่ 3 รัน อาการเฟดไม่มีเท่าไหร่ แต่ผ้าก็หมดไวเช่นกัน แต่ !! ผ้า Girling ถึงแม้จะจับดี แต่ว่า มันก็กินเนื้อจานไปเย๊อะมาก ตอนเอาจานมา
ใช้เวอร์เนียวัดได้ 24.5 ลงสนามไปนิดนึง วิ่งต่ออีก 2 หมื่นโล ต้องเปลี่ยนผ้า ความหนาจานเหลือ 22.6 (สเปค ระบุไว้ 22.5) โอ้ว กินจานมากๆ

ตอนนี้ลองผ้า TRW กับจานใหม่ TRW XPS ยังไม่รู้ว่าจะวิ่งได้กี่กิโล และประสิทธิภาพในการใช้เบรครุนแรงต่อเนื่อง เดี๋ยวถ้าได้ลองแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 01:30:54 »

จานสวยมากครับ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 02:35:08 »

แนะนำว่า ถ้าไม่ได้ฝึกฝนมา อย่าไปเบรคในโค้งครับ บ่อเกิดของการมิดดีดีนี่เอง

ให้เบรค แต่งตัว จัดบาลานซ์รถให้เรียบร้อยก่อนเข้าโค้งครับ กรอรอ พอถึงจุดที่เดินคันเร่งออกโค้งได้ค่อยเดินคันเร่งออก จะไปได้เร็วกว่า

และน้ำมันเบรคสำหรับ circuit อย่างน้อยควรเป็น dot4 ไม่งั้นแป็บเดียวก็เฟด ถ้าเๆดสุดทางตรงละก็ หาหัวตัดรอได้เลย สบาย สบาย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 07:50:22 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 08:01:22 »

แนะนำว่า ถ้าไม่ได้ฝึกฝนมา อย่าไปเบรคในโค้งครับ บ่อเกิดของการมิดดีดีนี่เอง

ให้เบรค แต่งตัว จัดบาลานซ์รถให้เรียบร้อยก่อนเข้าโค้งครับ กรอรอ พอถึงจุดที่เดินคันเร่งออกโค้งได้ค่อยเดินคันเร่งออก จะไปได้เร็วกว่า

และน้ำมันเบรคสำหรับ circuit อย่างน้อยควรเป็น dot4 ไม่งั้นแป็บเดียวก็เฟด ถ้าเๆดสุดทางตรงละก็ หาหัวตัดรอได้เลย สบาย สบาย



มะวานโทรคุยกับพี่ ริดละครับพี่ เรื่องโช๊ค เอาไว้ไปรับของพี่ไปเป็นเพื่อนได้ไหมครับ ไปไม่ถูก
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 08:02:37 »

TRW ผมเคยใช้ตั่งแต่สมัย 4AFE ละ ใช้ได้แปะเดียวคดหมด จานผลิตในจีนนะจะบอกให้
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
mhomza1976
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


เลี้ยงสัตว์มีพิษ ดีกว่า ....... มีมิตรไม่จริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 08:07:05 »

จานสวยครับ  ถูกใจ.. ใช่เลย.. รอฟังผลครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 09:02:59 »

Thailand Circuit นครชัยศรี มีงานแข่งเหรอคับ หรือ ไปวิ่งเล่นเฉยๆ อยากไปบ้าง อินเลิฟ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 09:22:59 »

สีแดงที่จานพ่นมาแบบนี้เลยป่าวครับ มีสีอื่นรึป่าว
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 12:05:16 »

ให้เขาทำขนาด caldina ให้เป็น 4"100 ให้หน่อยครับ จะเอาไปทดสอบให้ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 12:48:03 »

ขับไปร้อนๆเจอน้ำน่ะ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 13:46:39 »

ให้เขาทำขนาด caldina ให้เป็น 4"100 ให้หน่อยครับ จะเอาไปทดสอบให้ ลิงจั๊กๆ

ผมทดสอบละพี่ ที่นครชัยศรี สรุปว่าพังครับ ใช้กับผ้า NA-P ตอนนั้น 2 รอบแรกปกติ รอบที่ 3 เบรคสั่น ตอนนั้นไปเต็มเพราะไล่กับพวกพี่ๆ อิอิ เร็วกันเหลือเกิน สรุปคือสนุกได้ 3 รอบ รอบที่ 4 เริ่มสั่นเยอะ พอถอดออกมาดู จานคดและร้าวครับ เปลี่ยนจานใหม่ใช้ได้ปกติ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 20:42:55 »

แนะนำว่า ถ้าไม่ได้ฝึกฝนมา อย่าไปเบรคในโค้งครับ บ่อเกิดของการมิดดีดีนี่เอง

ให้เบรค แต่งตัว จัดบาลานซ์รถให้เรียบร้อยก่อนเข้าโค้งครับ กรอรอ พอถึงจุดที่เดินคันเร่งออกโค้งได้ค่อยเดินคันเร่งออก จะไปได้เร็วกว่า

และน้ำมันเบรคสำหรับ circuit อย่างน้อยควรเป็น dot4 ไม่งั้นแป็บเดียวก็เฟด ถ้าเๆดสุดทางตรงละก็ หาหัวตัดรอได้เลย สบาย สบาย

ครับผม น้าอธิ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ^___^ ว่าแต่ ชุดปั๊มเบรคเดิมๆ มันจะใส่ DOT4 ได้หรือป่าวครับ ของเดิมๆติดรถเนี่ย

หรือว่าต้องหา ชุดปั๊มเบรคที่รองรับน้ำมัน DOT4 อ่าครับ

TRW ผมเคยใช้ตั่งแต่สมัย 4AFE ละ ใช้ได้แปะเดียวคดหมด จานผลิตในจีนนะจะบอกให้
ยังไม่แน่ใจเรื่องคุณภาพอ่านะพี่เบส แต่ซื้อมาลองดูก่อน เห็นว่ารุ่นใหม่ เพิ่งผลิตก็เลยเอามาลองซะหน่อย

Thailand Circuit นครชัยศรี มีงานแข่งเหรอคับ หรือ ไปวิ่งเล่นเฉยๆ อยากไปบ้าง อินเลิฟ อินเลิฟ
ลองวิ่งเฉยๆ น่ะครับ ใกล้บ้านด้วย ค่าสนามประมาณ 1800 บาท แต่ตอนไปนี่ต้องเตรียมพัดลมกับน้ำไปเย๊อะๆเลยถ้าไปช่วงนี้

ร้อนมากๆ

ให้เขาทำขนาด caldina ให้เป็น 4"100 ให้หน่อยครับ จะเอาไปทดสอบให้ ลิงจั๊กๆ
Caldina มันขนาด 275/28 mm. หรือป่าวอ่าครับน้าอธิ เดี๋ยวผมลองถามไปดูให้ว่า มีจานหรือป่าว และถ้ามี เจาะแล้วจะเสียศูนย์หรือป่าว

ขับไปร้อนๆเจอน้ำน่ะ
โอ้ว ถ้าเป็น Case นั้น เห็นทีน่าจะไม่รอด อิอิ

สีแดงที่จานพ่นมาแบบนี้เลยป่าวครับ มีสีอื่นรึป่าว
มีสีเดียวเลยอ่าครับ ที่เห็น ณ ตอนนี้ ทั้ง VIOS City Altis ไปดูที่ร้านมา ไม่รู้ว่าจะมีสีอื่นอีกหรือป่าวนะครับ

แต่ชอบที่เป็นสีแดง เพราะสีแดงคือสีที่โปรดปราน *0*
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013 20:55:58 »

TRW ผมเคยใช้ตั่งแต่สมัย 4AFE ละ ใช้ได้แปะเดียวคดหมด จานผลิตในจีนนะจะบอกให้
นำเข้าของจาก china & taiwan ครับ ของ บ. นี้เท่านี้ทราบ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
cha2480
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มีนาคม 2015 16:50:18 »

ขออนุญาติขุดขึ้นมาหน่อย  ตอนนี้จานเบรคเป็นไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มีนาคม 2015 23:45:41 »

เปลี่ยนแล้วครับ เป็นเบรก Toyota Wish แทนครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!