AE. Racing Club
11 ตุลาคม 2024 05:37:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนแม๊กแล้วปลายหายอะครับ  (อ่าน 3378 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 21:03:15 »

ขนาดล้อที่บอกมา ไม่น่าจะทำให้ความเร็วเพี้ยนได้ ขนาดนั้นครับ

ระบบเครื่อง ระบบเกียร์ มี ปัญหา หรือป่าวคับ? 
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 21:20:39 »

ลองเช็คอย่างอื่นดูครับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 12:17:27 »

อีกนิดนึงครับ เห็นบอกว่าผ้าเบรคหมดเร็ว
อาจเป็นได้ว่าผ้าเบรคสัมผัสกับจานตลอดเวลา ทำให้วิ่งอืดและปลายไม่ถึงเท่าเดิมครับ และผ้าเบรคก็ต้องหมดไว้กว่าแน่นอน ยังลองสังเกตุดูว่า ใส่เกียร์ว่างเข็นรถรถเบามั้ยหรือว่าไม่ไปเลย ถ้าไม่ไปเลยสันนิษฐานได้ว่าเบรคอาจจะติด
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 13:37:49 »

เดาว่าเบครติดครับ เพราะจากที่บอกว่าหมด3เดือน  เกินไปนะครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Maxky
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 18:12:08 »

ตามหลักนะ
เมื่อเปลี่ยนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางให้ใหญ่ขึ้น (วัดจากขอบยาง-ขอบยาง) สมมุติ ก่อนใส่10 นิ้ว เปลี่ยนเป็น 17 นิ้ว ฉะนั้น เมือล้อกลิ้งไป1 รอบ  ก็จะเท่ากับ เส้นรอบวงของล้อ ดังนั้นจะเห็นว่า ล้อ10นิ้วจะมีเส้นรอบวงเท่ากับ31.415 นิ้ว และ ล้อ 17 เส้นรอบวงเท่ากับ 53.407 นิ้ว จะเห็นว่าเมือล้อหมุนไปหนึ่งรอบเท่ากันล้อ17 จะไปได้ไกลกว่า
คราวนี้ ถ้าเราขับที่รอบเครื่องเท่าเดิม สมมุติ2000 รอบ/นาทีและ ใช้เกียร์5 อัตรทดเกียร์5 เป็น0.815 (4A FE)และ อัตรทดเฟืองท้าย เป็น  4.058(4A FE) ดังนั้นอัตราทดรวมเท่ากับ(ของเกี่ยร์5)0.815*4.058=3.307 เจ้าตัวเลขนี้หมายความว่า เมื่อเครื่องหมุน3.307รอบล้อจะหมุน1รอบ  ดังนั้นเมื่อเครื่องหมุน2000รอบเพลาที่ล้อจะต้องหมุน=2000/3.307=604.7 รอบ
ดังนั้นเมื่อใส่รอ 10 นิ้ว จะได้ระยะทาง 604.7*เส้นรอบวง(31.415)=18996.6 นิ้ว เปลี่ยนเป็นเมตร(18996.6*2.54)/100=482.5 เมตรต่อนาที คิดเป็นชัวโมง=482.5*60=28950 เมตรต่อนาที หรือ=28.95km/h
และเมื่อใส่ล้อ17 จะได้ระยะทาง604.7*53.407=32295.2 นิ้ว เปลี่ยนเป็นเมตร=820.29เมตรต่อนาที  คิดเป็นชัวโมง=49217.8 เมตรต่อชัวโมง หรือ49.2km/h

จะเห็นได้ว่าที่รอบเท่ากันล้อที่ใหญ่กว่าจะวิ่งได้เร็วกว่า แต่เนื่องจากหน้าปัทท์รถจะนับรอบการหมุนของเพลา ดังนั้นความเร็วที่แสดงจึงเท่าเดิม เพราะรอบเท่าเดิม
นะจ๊ะ
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 18:23:02 »

ตามหลักนะ
เมื่อเปลี่ยนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางให้ใหญ่ขึ้น (วัดจากขอบยาง-ขอบยาง) สมมุติ ก่อนใส่10 นิ้ว เปลี่ยนเป็น 17 นิ้ว ฉะนั้น เมือล้อกลิ้งไป1 รอบ  ก็จะเท่ากับ เส้นรอบวงของล้อ ดังนั้นจะเห็นว่า ล้อ10นิ้วจะมีเส้นรอบวงเท่ากับ31.415 นิ้ว และ ล้อ 17 เส้นรอบวงเท่ากับ 53.407 นิ้ว จะเห็นว่าเมือล้อหมุนไปหนึ่งรอบเท่ากันล้อ17 จะไปได้ไกลกว่า
คราวนี้ ถ้าเราขับที่รอบเครื่องเท่าเดิม สมมุติ2000 รอบ/นาทีและ ใช้เกียร์5 อัตรทดเกียร์5 เป็น0.815 (4A FE)และ อัตรทดเฟืองท้าย เป็น  4.058(4A FE) ดังนั้นอัตราทดรวมเท่ากับ(ของเกี่ยร์5)0.815*4.058=3.307 เจ้าตัวเลขนี้หมายความว่า เมื่อเครื่องหมุน3.307รอบล้อจะหมุน1รอบ  ดังนั้นเมื่อเครื่องหมุน2000รอบเพลาที่ล้อจะต้องหมุน=2000/3.307=604.7 รอบ
ดังนั้นเมื่อใส่รอ 10 นิ้ว จะได้ระยะทาง 604.7*เส้นรอบวง(31.415)=18996.6 นิ้ว เปลี่ยนเป็นเมตร(18996.6*2.54)/100=482.5 เมตรต่อนาที คิดเป็นชัวโมง=482.5*60=28950 เมตรต่อนาที หรือ=28.95km/h
และเมื่อใส่ล้อ17 จะได้ระยะทาง604.7*53.407=32295.2 นิ้ว เปลี่ยนเป็นเมตร=820.29เมตรต่อนาที  คิดเป็นชัวโมง=49217.8 เมตรต่อชัวโมง หรือ49.2km/h

จะเห็นได้ว่าที่รอบเท่ากันล้อที่ใหญ่กว่าจะวิ่งได้เร็วกว่า แต่เนื่องจากหน้าปัทท์รถจะนับรอบการหมุนของเพลา ดังนั้นความเร็วที่แสดงจึงเท่าเดิม เพราะรอบเท่าเดิม
นะจ๊ะ


โอว ความรู้ขอบคุณคับ  สุดยอด

แต่เอ ความเร็วที่ จขกท ว่ามันลดก็เป็นความเร็วจากหน้าปัทนะคับที่ลดลงอ่ะ แสดงว่าเพลาหมุนช้าลงด้วยซิคับ
ต้องมีอะไรผิดปกติจริงๆนา
บันทึกการเข้า
Maxky
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 12:25:33 »

เพลาหมุนช้าลงแต่ความเร็วจริงอาจจะเท่าเดิมนะครับ
บันทึกการเข้า
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 14:01:45 »

ล้อ 17 กับ 15 รถผมเหยียบได้เท่ากันคร๊าบไม่แตกต่าง....
บันทึกการเข้า

Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2008 15:05:19 »

รถเปลี่ยนน้ำมันเกียร์บ้างป่าวคับ
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!