ผมก็ติดตั้งเกียรเองและเคยถามเรื่องเกียรมันยันหมุนเครื่องไม่ได้ ก็ไม่ได้คำตอบ 555 ยาวหน่อยนะ เพลาขับ กล่อง ไม่ต้องเปลี่ยนครับ ให้เจียรตัดแผ่นเหล็กดำๆที่รองหัวหมูให้เป็นช่องใหญ่ๆที่ด้านล่างของแผ่นเพื่อที่จะขันน็อตลูกทอร์ค6ตัว จุดที่ต้องระวังเวลายกเกียรขึ้นไปชนกับเครื่องคือต้องหมุนลูกทอร์คให้เข้าที่ให้สุด (มันมีล็อคที่สองครับ) ปลั๊กที่เกียรสีดำมีสองสายสีแดง (OD off)ให้ต่อสายไฟไปที่ด้ามเกียร์(สวิทช์ OD)(มีปลั๊กชุด4เส้น)ให้จั้มเข้าสายสีเขียวอีกสายให้ลงดิน(ต้องวัดโอมที่เป็นของสวิทนะ เขียวกับขาว อีกชุดจะเป็นไฟหรี่) ปลัีกที่เกียรอีกอันมีแปดสาย ให้ผลักขาเปลียนเกียรลงล่างสุดวัดโอมจะมีสายไฟวัดขึ้น1คู่ คือP ให้ต่อสายไฟไปที่คอสวิทกุญแจ ตัดสายไฟเส้นสตารท์แล้วจั้มระหว่างสองเส้นนี้(ระบบความปลอดภัยถ้าไม่ใส่เกียร์P,N จะไม่มีไฟจ่ายมอเตอร์สตารท์ ดันขาเปลี่ยนเกียรขึ้นมา1แก๊ก วัดโอมจะมีสายไฟวัดขึ้น1คู่ คือR ให้ต่อสายไฟไปที่สายไฟเกียรถอย(ของเกียรตัวเก่า)จั้มระหว่างสองเส้นนี้ ส่วนเส้นอื่นๆเป็นไฟบอกตำแหน่งเกียรไปโชว์ที่หน้าปัด อีก1อย่างผมก็ยังไม่ได้ต่อคือสวิทไฟเบรคที่ขาเบรคเพื่อที่เมื่อใส่เกียรPแล้วจะดึงด้ามเกียรลงมาเข้าเกียรอื่นๆได้โดยไม่ต้องกดแป้นสีแดง ขอให้ประสพความสำเร็จครับ
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ