30 เมษายน 2568 23:36:43
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
เรื่อง การลากรถที่เป็นเกียร์ ออโต้
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: เรื่อง การลากรถที่เป็นเกียร์ ออโต้ (อ่าน 2214 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,458
เรื่อง การลากรถที่เป็นเกียร์ ออโต้
«
เมื่อ:
30 มีนาคม 2558 19:41:36 »
การลากรถที่เป็นเกียร์ ออโต้
ครับตามหวัข้อเลยคือผมอยากทราบว่าถ้ารถที่เป็นเกียร์ออโต้เสีย ถ้าจะลากควรเข้าเกียร์ไปที่ตำแหน่งไหนครับ
บันทึกการเข้า
ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,457
ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้
Re: เรื่อง การลากรถที่เป็นเกียร์ ออโต้
«
ตอบ #1 เมื่อ:
30 มีนาคม 2558 21:31:41 »
N หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Page : Purim Pro Shop
https://www.facebook.com/Purim-Pro-Shop-809387995841308/timeline/?ref=hl
ขายของ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=160408.0
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 2,490
ได้หมดถ้าสดชื่น
Re: เรื่อง การลากรถที่เป็นเกียร์ ออโต้
«
ตอบ #2 เมื่อ:
31 มีนาคม 2558 05:16:03 »
ไม่จำเป็นจะไม่ลากนะครับ ส่วนใหญ่วิธีที่ถูกต้อง รถขับหน้ายกล้อหน้าแล้วค่อยลากไป รถขับหลังยกล้อหลังแล้วค่อยลากไปครับ หากจำเป็นต้องลากเพราะหารถสไล้ ไม่ได้ หรือหารถลากที่สามารถยกรถแบบที่เห็นดัดแปลงทั้วไปไม่ได้ ก็ลากในตำแหน่งเกียรเอ็นครับ แล้วจำกัดความเร็วไว้ไม่ให้เกินยี่สิบถึงสี่สิบกิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วแต่เกียรของแต่ละบริษัทที่ออกแบบมาให้ทนแรงดันย้อนกลับได้ขนาดไหน ผมเคยขับแอดแวนเจอร์มาสเตอร์ดับกลางอากาศ ทีแรกไม่ทราบสาเหตุ ตามช่างมันก็บอกกล่องพังเข้าศูนย์มีหกหมื่น(กำ) ผมก็ให้ลูกชายขับโฟร์วิลมาลากไปจอดตั้งสติที่บ้านก่อน(หกหมื่นต้องคิดนาน ไม่ก็ขายรถทิ้งเลย) ลากที่เอ็นความเร็วไม่เกินยี่สิบ ห้าถึงสิบ เกียรสอง สามไม่เร่ง เดินเบาวิ่งประมาณนี่ล่ะ ลากมาสิบห้าโลเกียรใช้งานปรกติเท่าทุกวันไม่เสียหายครับ(ไม่กล้าไปเร็วกว่านี้กลัวพังเหมือนเรโนลต์อาร์ยี่สิบเอ็ด ที่เคยลากที่ความเร็วหกสิบ ใช้ต่อแค่ไม่ถึงเดือนเกียรออโต้พังทั้งลูกครับเคยมีบทเรียนมาแล้ว) จอดไว้สามสี่วันแล้วใช้โฟวินขับไปทำงาน
พอสติมาผมว่ามันไม่น่าใข่กล่องเสีย ลองย้อนหาสาเหตุ
ผมโดนรถแว้นย้อนศรมาชนตรงประตูหน้าซ้ายเต็มๆตอนเลี้ยวเข้าบ้านเมื่อซักสามสี่วันที่ผ่านมาก่อนดับกลางอากาศ จนแฮนมอไซค์มันหักขาดออกจากคอมอไซค์เลย เรียกว่ามันเอารถผมเป็นเบรกชนแล้วกระเด้งกลับ ดีคนขับไม่ตาย แต่ผมไม่เอาเรื่องซ่อมรถเอง(กำซวยจริงๆกรู ขี่รถเลี้ยวเข้าบ้านดีๆถนนหกเลนส์ ไอ้บ้ามันย้อนศรแข่งกันมาทางขวาสามสี่คัน สามคันหลบผมได้แต่คันนี้ใส่ประตูคนขับเยืื้องไปข้างหน้าตรงรีโมทมันตั้งอยู่เต็มๆเลย) ตอนชนน่าจะมีแปดสิบอั๊ป ตรงจุดนั้นมันเป็นที่ตั้งของรีโมทกันขโมย ซึ่งได้รับการกระแทกเต็มๆ แล้วมันรวนครับ รีโมทมันตัดตอนวิ่ง ผลก็คือดับกลางอากาศเลย รถปรกติ ก็แก้ไขดีไอวายเองโลด จบเท่าทุกวันนี้ครับ เกือบขายรถทิ้งถูกๆไปแล้ว กับเกือบเสียเงินหกหมื่น แบ่งปันให้อ่านยามเช้าๆครับ
เหตุที่ห้ามลาก เข้าใจว่าเวลาลากนั้น ใบพัดในท๊อคมันยังหมุนสร้างแรงดัน แต่น่าจะทิศทางตรงกันข้ามกับตอนที่เครื่องยนต์ทำงาน สลับกัน ตอนทำงานท็อคปั่นให้รถวิ่ง ตอนลาก ล้อปั่นท็อคประมาณนี้ มันยังมีแรงดันในระบบเกียรแต่ย้อนกลับ หากลากเร็วแรงดันก็เพิ่ม ระบบภายในเกียรออโต้ซึ่งละเอียดอ่อนมาก ก็มีสิทธิทำงานผิดปรกติได้หรืองานเข้าได้ง่ายๆไงครับ ผู้รู้จึงไม่ลากรถเกียรออโต้ หากไม่ทำให้ล้อหน้าหรือหลังมันลอยพ้นพื้นเสียก่อนดังที่บอก โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 3,245
Re: เรื่อง การลากรถที่เป็นเกียร์ ออโต้
«
ตอบ #3 เมื่อ:
31 มีนาคม 2558 05:19:37 »
Nแน่นอนอยู่แล้ว ต่ำแแหน่งอื่นลากหรือ ถามแปลก
แต่ถ้าถามว่าลากอย่างไรไม่ให้เสียหาย หรือเสียหายน้อยที่สุด ก็
1.ติดเครื่องไว้แล้วลาก จะไม่เสียหาย
2.ติดเครื่องไม่ได้ ก็เติมน้ำมันเกียร์เพิ่มเข้าไปเท่าที่ทำได้ แล้วลาก ยังมัข้อจำกัดเรื่องระยะทาง ความเร็วที่วิ่งมาเกี่ยวข้องนะ
2.1 ลากระยทางสั่น วิ่งเร็วสูงได้ได้
2.2ลากระยะทางยาวไกล วิ่งความเร็วต่ำลง
ที่ให้เติมน้ำมันเกียร์เพิ่มเข้าไป เพราะ เมื่อลาก แรงบิดจะย้อนกลับขึ้นจากล้อไปหาเกียร์ ชิ้นส่วนภายในเกียร์จะหมุน แต่เมื่อไม่ติดเครื่อง ไม่มีปั๊มอัดฉีกการหมุนเวียนน้ำมันเกียร์มาหล่อลื่นชิ้นส่วน จึงต้องเติมให้มากเข้าไว้หล่อลื่น และ เมื่อไม่ติดครื่อง ไมมีระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ จึงต้องพักเป็นระยะ อาจจะ20กิโลพักที่ ถ้าลากเร็ว 60-70กม/ชม หรือ 40กิโลพักที่ ถ้าวิ่งช่้า 30กม/ชม เป็นต้น เพื่อให้น้ำมันเกียร์เย็นตัว
3.ติดเครื่องไม่ได้ ลากโดยจ้างรถยกลากรถ ยกล้อขับเคลื่อนลอยไม่ติดพื้น ก็ไม่เสียหาย เช่นพวกรถเก๋งขับหน้า ก็ยกหน้าลอยพ้นพื้นในการลาก แต่ถ้าขับหลัง คงยากหน่อยนะ ต้องมีคนนั่งในรถคอยคุมพวงมาลัย แล้วยกล้อหลังลาก
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2558 05:28:28 โดย plew_ch
»
บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 53
Re: เรื่อง การลากรถที่เป็นเกียร์ ออโต้
«
ตอบ #4 เมื่อ:
31 มีนาคม 2558 07:54:14 »
รถพวกเรา ขับเคลื่อนล้อหน้า ก็ยกล้อหน้าลาก เรื่องเกียร์ ก็ไม่น่าเกี่ยวแล้วไม่ใช่หรือ ?
บันทึกการเข้า
เป้ ลาดปลาดุก
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 35
Re: เรื่อง การลากรถที่เป็นเกียร์ ออโต้
«
ตอบ #5 เมื่อ:
02 เมษายน 2558 17:34:27 »
มาเก็บความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...