AE. Racing Club
17 เมษายน 2568 08:13:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องมู่เล่ข้อเหวี่ยง 4A-FE  (อ่าน 4489 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 เมษายน 2558 14:32:43 »

มู่เล่ข้อเหวี่ยงของเครื่อง 4AFE ตัวเดิมติดรถมีอาการแกว่ง วิ่งมาประมาณ 600,000 โล และมีเสียงครางเวลาเร่งรอบเครื่อง 1500 รอบ แต่ถ้าต่ำกว่าหรือเลยขึ้นไปไม่มีเสียง, เคยเปลี่ยนเป็นของแท้เซียงกงราคาประมาณ 1000 บาท ใช้มาได้ประมาณ 1 ปีกว่า หรืออีกประมาณ 30,000 โล เริ่มสังเกตอาการแกว่งน้อยๆ แต่ยังไม่ส่งเสียงคราง เข้าใจว่ายางที่เป็นแกนในเริ่มเสื่อม ลองสอบถามร้านอะไหล่ดู ของแท้ใหม่ราคาประมาณ 7 พันกว่าบาทแบบมียาง, ส่วนแบบเหล็กล้วน ราคา 650 บาท อยากสอบถามว่าสามารถใช้แทนกันได้ไหม มีข้อเสียอย่างไร ซึ่งทางร้านอะไหล่บอกว่าใช้แทนกันได้ ลองถามช่าง บอกว่าทำให้อายุสายพานสั้นลง เนื่องจากความร้อนจะถ่ายผ่านมาที่สายพานได้มากกว่าแบบมียาง ขอความเห็นสมาชิกที่มีประสบการณ์ด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 เมษายน 2558 15:22:41 »

หาของเชียงกงแหละ ของแท้ ของเก่า ใช้ดีกว่า อันละ 500 ไม่ใช่หรือ ไปหาซื้อเองนะ แต่ค่าแรงเปลี่ยน อาจเป็น1000ได้ ถ้าถอดยาก
บันทึกการเข้า
benmore05
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792

ครอบครัว benmore05


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2558 09:49:59 »

มาหาผมที่ราชบุรีครับ  800  พร้อมเปลี่ยนใส่0841393508
บันทึกการเข้า

เชิญชมสินค้าโตโยต้า ae ได้ที่นี่ครับ
https://www.facebook.com/Western.OldPart

อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 เมษายน 2558 21:30:30 »

ถ้าอยู่แถวปากเกร็ดนนทบุรี 500 บาทคับ พร้อมจัดการเปลี่ยนให้เสร็จครับ 0867516979 line eikauto ช่างอิ๊ก ครับ 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 เมษายน 2558 11:12:05 »

ถ้าอยู่แถวปากเกร็ดนนทบุรี 500 บาทคับ พร้อมจัดการเปลี่ยนให้เสร็จครับ 0867516979 line eikauto ช่างอิ๊ก ครับ 
ถูกจังเลย จากบางนา วิ่งไปเปลี่ยนถึงที่ยังคุ้ม ผมโดยไปค่าแรง 1000 เพระถอดยาก ทั้งสามขาดึง ทั้งงัด กว่าจัออก 2ชั่วโมง พอตัวร่องสานพานขาดออกมา เหลืองแต่ซากยาง เอาออกยากจริงฯ ไม่มีที่ให้จัดงัด เกาะไม่อยู่ตัวสามขา ถอกยากมาก
บันทึกการเข้า
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 เมษายน 2558 13:11:36 »

 - ขอบคุณสำหร้บทุกความเห็นครับ.  อ้อแล้ว ราคา 500 หรือ 800 บาทนี่ เป็นของแท้มือสอง แบบมีแกนยางใช่ไหมครับ ไม่ใช่แบบเหล็กล้วน
 - เนื่องจากเป็นของมือสอง จะสังเกตได้อย่างไรครับว่า ใส่เข้าไปแล้ว จะไม่มีอาการแกว่ง เกรงว่าใส่แล้ว อาจไม่แตกต่างกับตัวที่ใช้อยู่
 - ผมสังเกตุจากอันปัจจุบันที่ใช้อยู่ที่เปลี่ยนมา ช่างจัดหาให้ ช่างบอกว่าดูแล้ว ยางอยู่สภาพยังดี ไม่ปลิ้น, แต่อันเก่าติดรถที่แกว่ง เมื่อถอดออกมาเทียบดู ก็มองไม่ออก ไม่เห็นความแตกต่าง
 - ใช้เป็นแบบเหล็กล้วน มีผลเสียหรือไม่ครับ เคยอ่านเจอในบางกระทู้ บอกว่ามีเสียงดัง
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 เมษายน 2558 15:16:56 »

ผมใช้ แบบ เหล็กล้วนอยู่ครับ นานแล้ว สัก 5 ปีได้แล้ว สายพานเปลี่ยนไปรอบที่ 2 ครับ ไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ ที่ผมเปลี่ยนมาเพราะ ยางตรงกลางหลุดเหมือนกัน แยกเป็น 2 ชิ้นเลย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2558 15:20:22 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 เมษายน 2558 20:01:29 »

500-800 นี่เก่าญี่ปุ่นนะของแท้ มียางครับ
การออกแบบให้มียางก็ลดแรงกระชากตอนเครื่องหมุน ยิ่งตอนสตาร์ท ลองคิดดูซิ ทุกอย่างหยุดนิ่ง ถูกรั้งด้วยสายพาน มันแน่นแค่ไหน พอเราสตาร์ท แรงกระชากจะกระทำทุกชิ้นส่วนให้หมุน ถ้ามียาง มันก็มีความหยึ้ดหยุนในตัว ไม่กระชากทุกส่วนทันทีทันได
บันทึกการเข้า
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2558 08:27:14 »

ถ้าอยู่แถวปากเกร็ดนนทบุรี 500 บาทคับ พร้อมจัดการเปลี่ยนให้เสร็จครับ 0867516979 line eikauto ช่างอิ๊ก ครับ 
ถูกจังเลย จากบางนา วิ่งไปเปลี่ยนถึงที่ยังคุ้ม ผมโดยไปค่าแรง 1000 เพระถอดยาก ทั้งสามขาดึง ทั้งงัด กว่าจัออก 2ชั่วโมง พอตัวร่องสานพานขาดออกมา เหลืองแต่ซากยาง เอาออกยากจริงฯ ไม่มีที่ให้จัดงัด เกาะไม่อยู่ตัวสามขา ถอกยากมาก

เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันคับ พวกถอดยาก เอาโวแน็คฉีดดักไว้ เอา3ขาเกาะ น็อตพู่เล่ย์เสียบค้างไว้ หมุนแกน3ขา เอาฆ้อนเคาะเบาๆเรื่อยๆคับ เดี๋ยวมันจะถอยออกมาเองคับ 

- ขอบคุณสำหร้บทุกความเห็นครับ.  อ้อแล้ว ราคา 500 หรือ 800 บาทนี่ เป็นของแท้มือสอง แบบมีแกนยางใช่ไหมครับ ไม่ใช่แบบเหล็กล้วน
 - เนื่องจากเป็นของมือสอง จะสังเกตได้อย่างไรครับว่า ใส่เข้าไปแล้ว จะไม่มีอาการแกว่ง เกรงว่าใส่แล้ว อาจไม่แตกต่างกับตัวที่ใช้อยู่
 - ผมสังเกตุจากอันปัจจุบันที่ใช้อยู่ที่เปลี่ยนมา ช่างจัดหาให้ ช่างบอกว่าดูแล้ว ยางอยู่สภาพยังดี ไม่ปลิ้น, แต่อันเก่าติดรถที่แกว่ง เมื่อถอดออกมาเทียบดู ก็มองไม่ออก ไม่เห็นความแตกต่าง
 - ใช้เป็นแบบเหล็กล้วน มีผลเสียหรือไม่ครับ เคยอ่านเจอในบางกระทู้ บอกว่ามีเสียงดัง

-แท้มือ2ครับ แบบยางคับ มีแบบขอบยาง และแบบก้อนยางคับ
-มีหลายตัวคับ ลองใส่ถ้าแกว่งก็เปลี่ยนตัวใหม่คับ
-มองตาเปล่าวไม่สามารถทราบได้คับ
-มันจะกระชากครับ ไม่เหมาะกับรถใช้งานทั่วไปคับ
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2558 10:51:52 »

ขอถามเป็นความรู้เพิ่มเติมนะครับ ว่าจะประมาณอย่างไรว่า มีอาการแกว่งขนาดไหน ถึงสมควรเปลี่ยน
 - ผมมีรถอีกคัน เป็นมาสด้า ทรีบิว มีอาการแกว่งเล็กน้อยโดยสังเกตจากขอบมูเล่ไม่นิ่ง แต่ไม่มีเสียง ไม่กัดสายพาน แต่อะไหล่มือสองหายาก จึงเบิกศูนย์ เปลี่ยนใหม่ ราคาประมาณ 6 พันกว่าบาท ราคาถูกกว่า 4AFE เบิกศูนย์เล็กน้อย, หลังเปลี่ยน มองด้วยตา นิ่งจนไม่รู้สึกว่ามู่เล่หมุนอยู่ , ความต่างประมาณนี้หรือเปล่าครับที่สมควรเปลี่ยน
 - ตัวเก่าติดรถ 4AFE ผมเปลี่ยนเมื่อได้ยินเสียงหอนบริเวณแถวมูเล่สายพานที่ 1500 รอบ และมู่เล่มีอาการแกว่งจนสายพานไปเบียดกับขอบมูเล่ปั๊มเพาเวอร์จนเป็นรอยแซะไปรอบ, หลังเปลี่ยนเป็นของมือสองแล้ว เสียงหอนหาย, อาการเบียดของสายพานหายไป, อาการแกว่งยังคงมี แต่น้อยกว่าก่อนเปลี่ยน แต่ไม่นิ่งเท่าของใหม่ที่เปลี่ยนกับมาสด้า ทรีบิว, 4AFE ปัจจุบันอาการแกว่งเล็กน้อยก็ยังประมาณใกล้เคียงเดิมหลังเปลี่ยนมา ยังไม่มีอาการอื่นสังเกตเห็น, อาการประมาณนี้ เลยอยู่ระหว่างตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนไปเลย หรือรอดูไปก่อน เพราะเกรงว่ามือสอง อาจจะไม่ต่างกับที่ใช้อยู่
 - เนื่องจาก 4AFE ตกรุ่นไปนานมากแล้ว ที่ว่าอะไหล่ใหม่เบิกศูนย์ 7 พันกว่าบาทนั้น เป็นของทำในไทย หรือมาจากญี่ปุ่น มีท่านใดพอทราบบ้างไหมครับ, ถ้าเกิดทำในไทย ก็แสดงว่าต้องมีมือสองที่เป็นของไทย ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่ามือสองที่ผมได้มาและใช้อยู่นั้นมาจากที่ไหน
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากทุกท่านนะครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2558 15:07:33 »

ผมเปลี่ยนตอนมันมียาง ปลิ้นออกมาแล้วเล็กน้อย แรกฯแก่วง นานฯเข้าเริ่มมีเสียงหอน จนเห็นมียางปลิ้นออกมา ก็เปลี่ยนสะ สายพานยังดีทุกเส้นเลย ไม่เบียดกัน
ส่วนที่ว่าเก่าญี่ปุน เก่าไทย คงยากที่จะมีใครบอกชัดได้ดอก อย่าคิดมาก 500 กะ 7000 ต่างกัน10กว่าเท่า มันใช้ได้ เกินปีก็คุ้มราคาแล้ว
ชิ้นส่วนรถยนต์ เคยฟังมาว่าจะมีรหัสทุกตัว สามารถสืบย้อนไปได้ว่า จากแหล่งผลิตที่ไหน ปีไหน ล๊อดไหน ยังไง ว่าแต่รู้ไปแล้วจะดีใจหรือเสียใจละ
บันทึกการเข้า
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 เมษายน 2558 15:20:02 »

ผมเปลี่ยนตอนมันมียาง ปลิ้นออกมาแล้วเล็กน้อย แรกฯแก่วง นานฯเข้าเริ่มมีเสียงหอน จนเห็นมียางปลิ้นออกมา ก็เปลี่ยนสะ สายพานยังดีทุกเส้นเลย ไม่เบียดกัน
ส่วนที่ว่าเก่าญี่ปุน เก่าไทย คงยากที่จะมีใครบอกชัดได้ดอก อย่าคิดมาก 500 กะ 7000 ต่างกัน10กว่าเท่า มันใช้ได้ เกินปีก็คุ้มราคาแล้ว
ชิ้นส่วนรถยนต์ เคยฟังมาว่าจะมีรหัสทุกตัว สามารถสืบย้อนไปได้ว่า จากแหล่งผลิตที่ไหน ปีไหน ล๊อดไหน ยังไง ว่าแต่รู้ไปแล้วจะดีใจหรือเสียใจละ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 เมษายน 2558 01:36:25 »

 :emotkhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=138918.msg2985959#msg2985959
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 เมษายน 2558 01:36:50 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=138918.msg2985959#msg2985959
บันทึกการเข้า

Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 เมษายน 2558 11:09:48 »

(เจ้าของกระทู้)
สังเกตเห็นมูเล่เริ่มมีอาการแกว่งมากขึ้น และมีเสียงหอนบางๆช่วงรอบ 1000-2000 รอบ  ก็เลยไปร้านบางไผ่อะไหล่ แถวสุขุมวิท ซื้อมาเก็บเตรียมไว้หนึ่งตัว ร้านมีจำหน่ายทั้งของแท้และเทียบ แต่ของแท้ต้องสั่งประมาณ 6000-7000 บาท ส่วนของเทียบมีสองแบบ คือ เหล็กตันล้วน 650 บาท และแบบมีแกนยางเหมือนของแท้ 850 บาท เห็นทางร้านบอกว่า แบบแกนยางเพิ่งออกมาไม่นาน ดูที่กล่องแล้วเป็นของบริษัท NYK Auto Corporation. ผมก็เลยซื้อแบบแกนยางมา แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน น้ำหนักมากกว่าของแท้เล็กน้อย แกนยางยืดหยุ่นดี แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีความทนทานขนาดไหน สมาชิกท่านใดกำลังใช้อยู่ ช่วยแชร์ด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!