ขอเกริ่น ก่อนน่ะครับ เรื่องมีอยู่ว่า รถผมติดมิเตอร์วัดแรงดันไฟไว้ ประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แรงดันไฟวัดตอนไดชาร์จยังไม่ร้อน หลังสตาร์ท ไม่เปิดแอร์ อยู่ที่14V. นิดๆ แต่เมื่อขับรถไปสักพัก ไดชาร์จเริ่มร้อน แรงดันจะแกว่งไปมา 12.9-13.8 แต่ค่าเฉลียใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 13.6V. เลยไปปรึกษาช่างว่าเป็นเพราะอะไร ได้คำแนะนำว่า แปลงถ่านน่าจะหมด ต้องถอดได ออกมาแล้วเปลี่ยนแปลงถ่านใหม่ ค่าแรงคิด 300.- (แต่วันนี้ยังไม่ว่างทำให้น่ะ) ด้วยความส่งสัย ทำไมแค่เปลี่ยนแปลงถ่านถึงกับต้องยก ไดชาร์จออกจากตัวรถด้วยหรือ ผมจึงไปซื้อแปลงถ่านมา 100 บาท แล้วจัดการเปลี่ยนเองซะเลย อยากลองดูว่า จะเปลี่ยนโดยไม่ต้องยกได ออกจะได้หรือไม่ (เรื่องของเรื่องคือ งก ครับ ไม่อยากเสียค่าแรงให้ช่าง300.- เพื่อจะเปลี่ยนแปลงถ่านแค่เนี่ยะ)
เริ่มจาก จอดรถให้เย็น ประมาณ2-3 ชม. แล้วก็ เริ่มถอดครับ
วางแผนก่อน ว่าต้องถอดอะไรบ้าง ภาพถ่ายจาก Top View ครับ
Thanks:
เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์ถอดสายน้ำเข้าตัวเครื่อง กับ ชุดหม้อพักน้ำและพัดลม โล่งเลย
Thanks:
เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์หลังจากถอดสิ่งกีดขวางแล้วก็ จัดการ ถอดน๊อตล๊อคฝาครอบท้ายไดชาร์จออก จะมีน๊อตอยู่ 5 ตัวครับ ถอดออกให้หมด แล้ว ใช้ปากแบบดันให้ฝาครอบหลุด ตามรูป
Thanks:
เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์แปลงถ่านตัวเก่าก่อนเปลี่ยน คลายน๊อตยึดแปลงถ่านอีก 2 ตัว เสร็จแล้วก็ดึงออกเลย
Thanks:
เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์เปรียบเทียบ แปลงถ่านตัวใหม่ VS เก่า
Thanks:
เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์จับตัวใหม่ ยัดเข้าไป แล้วยึดน๊อต ตามขั้นตอน น๊อตตัวไหนถอดที่หลังก็ใส่ก่อน จบ
Thanks:
เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์แต่แกนไดชาร์จของผมเป็นร่อง แล้ว หน้าสัมพัสกับแปลงถ่าน ไม่ดี คงต้องไปหาเซียงกงมาเปลี่ยนครับ
Thanks:
เกมส์ ฟังวิทยุออนไลน์