AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 05:26:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4efeน้ำหาย  (อ่าน 1307 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มิถุนายน 2015 23:36:28 »

 รถผมน้ำหายเป็นบางทีครับ บางครั้งวิ่งทั้งวันน้ำก็ยังปกติดี
 จอดเป็นอาทิตย์น้ำก็ยังเต็มอยู่ บางทีวิ่งได้40-50กิโลความร้อยขึ้นถึง80-90
 ต้องจอดเติมน้ำก่อน 2ขวดลิตรเลยครับ
                         รบกวนขอความเห็นหน่อยครับ ก่อนถึงมือช่าง
 ป.ล.ฝาหม้อน้ำเปลี่ยนแล้วครับ(ของแท้)
บันทึกการเข้า
recesz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2015 07:59:49 »

ลองเช็คท่อยาง ทางน้ำต่างๆไหมครับ ว่ามีจุดไหนรั่วมีคราบน้ำไหม
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2015 11:41:14 »

ผมเป็นอาการเดียวกัน ปัญหาคือหม้อน้ำรั่วที่แผงรังผึ้ง ต้องถอดหม้อน้ำออกมาถึงจะเห็นรอยรั่ว

ซ่อมรอยรั่วใช้งานได้ตามปกติครับผม
บันทึกการเข้า
ninedaddy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2015 11:45:17 »

ลองตรวจสอบวาล์วน้ำบางครั้งอาจเปิดไม่สุดหรือเปิดน้อย ระวังเครื่องฮีตนะครับ

ง่ายๆ ลองจับท่ีท่อยางหม้อน้ำเส้นบนและล่างว่ามันร้อนใกล้เคียงกันไหม
ถ้าอีกเส้นร้อนมาก--อีกเส้นเย็นหรือแค่อุ่น ก็แสดงว่าวาล์วน้ำเปิดไม่สุด
ถ้าเปลี่ยนวาล์วน้ำแนะนำของโตโยต้าโซลูน่า เปิดที่ 76.5C
ส่วนของ AE เปิดที่ 82.0C ครับ ราคาใกล้เคียงกัน
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2015 12:52:12 »

ผมเคยถาม  76.5°C   680.-
 82.0 °C 350.-
ห่างกันจังเลย
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2015 20:52:49 »

 ขอขอบคุณมากทุกความเห็นครับ
  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2015 22:08:55 »

ผมเคยถาม  76.5°C   680.-
 82.0 °C 350.-
ห่างกันจังเลย
ผมใช้ 76.5 อยู่ครับ แต่ครั้งหน้าว่าจะใช้ 82 ละ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
recesz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2015 08:34:22 »

ผมเคยถาม  76.5°C   680.-
 82.0 °C 350.-
ห่างกันจังเลย
ผมใช้ 76.5 อยู่ครับ แต่ครั้งหน้าว่าจะใช้ 82 ละ


ถามน้าต่อนิดนึง ใช้งานจริง 76.5 เป็นไงบ้างครับ หรือมันเย็นไป
บันทึกการเข้า
กล้วยหอม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2015 08:38:58 »

ฝาหม้อน้ำถ้าสปริงอ่อน เพราะใช้มานาน ตัวการน้ำหายเลยครับ
ผมก็เพิ่งเปลี่ยนหายสนิท
บันทึกการเข้า

สวรรค์เท่านั้นที่จะรู้ได้
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2015 11:31:33 »

ฝาหม้อน้ำถ้าสปริงอ่อน เพราะใช้มานาน ตัวการน้ำหายเลยครับ
ผมก็เพิ่งเปลี่ยนหายสนิท
+1 สุดยอด
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2015 14:21:25 »

ผมเคยถาม  76.5°C   680.-
 82.0 °C 350.-
ห่างกันจังเลย
ผมใช้ 76.5 อยู่ครับ แต่ครั้งหน้าว่าจะใช้ 82 ละ


ถามน้าต่อนิดนึง ใช้งานจริง 76.5 เป็นไงบ้างครับ หรือมันเย็นไป
พอผมมาอ่านหลักการของวาวล์น้ำจริงๆแล้ว ผมคิดว่างั้นครับ
มันไม่ได้เย็นนะ มันออกจะร้อนด้วยซ้ำ ผมว่า ดีว่ามีสคูปบนฝากระโปรงหน้า เลยทำให้เย็นลงหน่อย
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!