AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 03:35:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A vs 3S vs 2J  (อ่าน 1727 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xst171
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2558 17:38:07 »

เคยอ่านมาหลาย ๆ กระทู้เห็นว่า เครื่อง 4A, 3S, 2J ทนมาก
อยากรู้ว่า ระหว่าง 4A, 3S, 2J เครื่องไหนทนกว่ากัน
แล้วถ้าเป็นเครื่องรุ่นใหม่ ๆ เครื่องไหนมาเป็นตัวตายตัวแทนครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2558 17:45:07 »

  ตอบยาากกกมาก เพราะเครื่องคนละความจุกัน บอดี้ที่วางได้ก็ต่างกันโดยเพาะ 2j นี่ข้ามไป3000cc และเป็นเครื่องขับหลังแท้ๆ จ๊ะ

ที่ถามนี่จะวางลงในบอดี้ ae หรือครับ  ถ้าใช่ 4a จบง่ายสุดถ้าไม่เน้นแรงมากๆ นะครับ จ๊ะ 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2558 20:29:29 »

ถ้าหมายถึงความทนทาน พวกที่ท่อนล่างเป็นเหล็กหล่อ ทนทุกบล๊อคครับ ที่ผมอ่านๆมานะ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2558 08:16:55 »

4afe การันตรีด้วยแท็กซี่ล้านกิโล
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2558 09:26:53 »

4afe การันตรีด้วยแท็กซี่ล้านกิโล

ใช่เลย มีตัวอย่างชัดเจน พวก S J ไม่มีตัวอย่าง รู้ได้ไงว่าทน ก็แค่เสี้ยสูบเหล็กหล่อ ฝาสูบก็มิเนียมเหมือนฯกัน วัดไม่ได้ดอก ต้องมีตัวอย่างจริง
อย่างอีซูซุ รถที่วิ่งได้ ล้าน กิโล โดยไม่เปิดฝาสูบเลย ไปแจ้งที่บริษัท เขาให้การรับรอง มีรังวัลด้วย อย่างงี่ของจริง เคยลงหนังสือพิมพ์เลย

บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2558 11:16:59 »

4afe การันตรีด้วยแท็กซี่ล้านกิโล

ใช่เลย มีตัวอย่างชัดเจน พวก S J ไม่มีตัวอย่าง รู้ได้ไงว่าทน ก็แค่เสี้ยสูบเหล็กหล่อ ฝาสูบก็มิเนียมเหมือนฯกัน วัดไม่ได้ดอก ต้องมีตัวอย่างจริง
อย่างอีซูซุ รถที่วิ่งได้ ล้าน กิโล โดยไม่เปิดฝาสูบเลย ไปแจ้งที่บริษัท เขาให้การรับรอง มีรังวัลด้วย อย่างงี่ของจริง เคยลงหนังสือพิมพ์เลย



cc มันเยอะรถแทกซี่เลยไม่ค่อยวาง

แต่ถ้าเทียบคุณสมบัติ ไม่โหมงวาว น้ำหนักตัวรถกับแรงม้าแรงบิด เครื่องโหลดน้อยกว่า เสื้อฝาเหล็กระบบระบายความร้อนน้ำมันเครื่องที่เอาน้ำมาวนช่วย ผมว่า 3sคอไอดีกลมก็ทนสุดๆเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2558 12:12:50 »

4afe การันตรีด้วยแท็กซี่ล้านกิโล

ใช่เลย มีตัวอย่างชัดเจน พวก S J ไม่มีตัวอย่าง รู้ได้ไงว่าทน ก็แค่เสี้ยสูบเหล็กหล่อ ฝาสูบก็มิเนียมเหมือนฯกัน วัดไม่ได้ดอก ต้องมีตัวอย่างจริง
อย่างอีซูซุ รถที่วิ่งได้ ล้าน กิโล โดยไม่เปิดฝาสูบเลย ไปแจ้งที่บริษัท เขาให้การรับรอง มีรังวัลด้วย อย่างงี่ของจริง เคยลงหนังสือพิมพ์เลย


ผมวางเครื่องแล้วเอารถไปลอง ยังไม่ได้เพิ่มขนาดท่อไอเสีย อัดๆไปโอเวอร์ฮีท ก็เอาผ้าหนาๆมาเปิดน้ำหม้อน้ำออกมาหมดเลย แล้วเทน้ำเย็นลงไป
ใช้ต่อมาจนถึงทุกวันนี้ ปกติทุกอย่าง

ปลายปีที่แล้ว วิ่งไปเจอฝาท่อ กรองน้ำมันเครื่องแตก (กรองต่ำเกินไป รถโหลดมากไป) วิ่งไปแบบไม่มีน้ำมันเครื่อง
พอมันไฟแดงขึ้นมา เลยจอดรถแล้วถอยขึ้นไปจอดบนฟุตบาท เรียกรถยกมา
ไปถึงมือช่าง ช่างตรวจแล้วไม่เจออะไร ก็เปลี่ยนไส้กรอง เติมน้ำมันเครื่องให้ ผมก็ยังเอามา "กระทืบ" จนถึงทุกวันนี้ครับน้า

รถแท็กซี่ที่ว่าวิ่งกันจนไมล์กลับ เขาใช้ 4A-FE กันสามตัวเลยนะครับ เพราะรถแท็กซี่ไม่ได้ดูแลรถดีๆเหมือนรถบ้าน เอาแต่ของถูกใส่ กระทืบกันอย่างเดียว
เพื่อนผมเป็นเจ้าของอู่แท็กซี่ บอกว่าราวๆสามแสนโลก็ยกลงแล้วครับ

รถกระบะ เครื่องออกแบบมาใช้งานสุดโหดอยู่แล้วครับ ถ้าใช้งานปกติ วิ่งได้เป็นล้านโลไม่แปลกอะไร
เพื่อนผมขับ Navara มาจะแปดแสนโลแล้ว ก็ไม่เห็นมันจะต้องทำอะไร แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวปกติเอง

แต่เครื่องรุ่นใหม่ๆ พวก ZZ NZ ที่ว่าทนแก๊สคือทนกว่ายี่ห้ออื่นในยุคเดียวกัน แต่ถ้าเทียบกับบล๊อครุ่นเก่า ผมว่าบล๊อคเก่ากินขาดครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2558 02:27:01 »

 
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2558 11:54:55 »

ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ 4a fe ผม เครื่องโอเวอร์ฮีทสองรอบแล้ว ไม่ได้ทำอะไร กับเครื่องเลย ใช้ต่อไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!