สืบนื่องจากกระทู้ก่อนหน้าที่เคยสอบถามไปบ้างแล้วเกียวกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้องเครื่อง ปัญหาที่เกิดคือรอบเดินเบาเครื่องยนต์ต่ำมากประมาณ 500-600 รอบ เป็นทั้งตอนเปิดแอร์และปิดแอร์ และใส่เกียร์ D หรือ R หลังจากศึกษาหาข้อมูลจากสมาชิก กะว่าวันหยุดจะทำการถอดปีกผีเสื้อมาล้าง ถอด iscv มาทำความสะอาด ระหว่างเปิดฝากระโปรงรถ ก็บังเอิญไปเห็นสายยางเส้นนึงมันต่อกับปลั๊กไฟ สังเกตดูและเอามือจับดูมันโดนความร้อนจนละลายเหนี่ยวติดมือ แต่สายอีกฝั่งที่ต่อเข้าทางด้านฝาไอดี (ไม่รู้เรียกถูกเปล่า) มันก็ปกติ ถ้ามันร้อนจากห้องเครื่องมันน่าจะละลายทั้งเส้น เหมือนกับว่ามันร้อนด้านฝั่งที่เป็นปลั๊กไฟ เลยไม่แน่ใจว่าปลั๊กตัวนี้มันเสียหรือเปล่า แต่ก็แปลกใจมากเลย พอผมถอดสายฝั่งด้านที่มันละลายออกตัดส่วนที่ละลายออก แล้วเสียบสายเข้าไปที่เดิม ปรากฎว่ารอบเครื่องมันกลับมาเป็นปกติ ประมาณ 700-800 รอบ ลองเปิดแอร์ ใส่เกียร์ D ทดลองขับดูติดไฟแดงรอบเครื่องก็ปกติ แล้วที่ผมสังเกตดูด้านฝั่งสายยางที่มันเสียบเข้ากับปลั๊กไฟมันก็ไม่เห็นมีท่อลมต่อไปทางไหน แค่มันเสียบเข้าไปเฉย ๆ เลยอยากจะสอบถามว่า เจ้าตัวปลั๊กไฟตัวนี้ มันมีชื่อเรียกว่าอะไร หน้าที่การทำงานมันเป็นอย่างไร ถ้ามันเสีย หาซื้อได้ที่ไหนครับ ลองดูรูปเลยครับ
ปลั๊กตัวที่ผมทำวงกลมสีแดงไว้ครับ สังเกตว่าท่อสายยางมันละลาย

ท่อสายยางอีกด้านจะมาเสียบเข้าที่บริเวณนี้ ถ้าสายยางมันละลายจากความร้อนจากห้องเครื่องฝั่งนี้มันก็น่าจะลายด้วย
ดูภาพชัด ๆ อีกสักภาพครับ มันละลายแบบนี้เลย
