AE. Racing Club
22 พฤศจิกายน 2024 22:47:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้แก๊สหัวฉีดแล้วไม่ใช้น้ำมันบ้าง และถามวิธีตัดปั้มติ๊ก  (อ่าน 1347 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2015 13:10:51 »

1. จุดเริ่มต้นคือ น้ำมันหาย จากที่ลองสังเกตดู ใช้น้ำมันสตาร์ทอย่างเดียว วันละ 2 ครั้ง แล้วก็เปลี่ยนเป็นแก๊สเอง (แก๊สหัวฉีดEnergy)มันไม่น่าจะเปลีองน้ำมันขนาดนั้น ต้องเติมเดือนละ 500 บาท E20 esso  ไม่รู้ได้กี่ลิตร แต่ว่าเติมแบบนี้ประจำ ตอนแรกคิดว่ามันระเหยไปเอง แต่คิดไปคิดมา เหมืปนปั้มติ๊กไม่ได้ตัด แล้วถ้าจะตัดเองต้องทำยังไงครับ  ต้องเอาสัญญานจากไหนมาเป็นตัวตัด  จากรีเรย์ตรงวาล์วถังแก๊สหรือว่าจาก ECU แก๊ส หรือจากหัวฉีดแก๊ส เพื่อเอามาใส่รีเรย์ตัดต่อปั้มติ๊กเวลาที่เราใช้แก๊ส

2. คิดว่าจะตัดระบบน้ำมันออกเลย ใช้แต่แก๊สอย่างเดียว แต่กลัวระบบ ECU แก๊สจะมีปัญหาเพราะเป็นแก๊สหัวฉีดไม่ใช่ระบบดูด  ท่านใดเคยใช้แบบที่ผมว่าบ้างครับ

3. ถ้าปล่อยให้น้ำมันแห้งถัง แล้วไม่เติมเลย ปั้มติ๊กจะเสียไหม สายทางเดินน้ำมันก็จะแห้งกรอบไหม

4. หรือมีวิธีอื่นแนะนำ ช่วยบอกทีครับ

ปล. วิ่งเดือนละประมาณ 1400 โล สตาร์ทวันละ 2 ครั้ง = 60 ครั้ง/เดือน  เติมน้ำมัน E20 เดือนละ 500 บาท  คิดว่าเปลืองไหมครับ คือไม่อยากจ่ายค่าบำรุงรักษาน้ำมัน เพราะเติมแก๊ส 500 นี่ วิ่งได้ เป็นอาทิตย์เลย

....
ต่อๆๆ อีกนิดครับ
พอดีผมแนะนำเพื่อนว่า ให้เอา Soluna หยดน้ำ เครื่อง 1500 มาใช้ เพาะเบาและประหยัดกว่าสามห่วง  แล้วทำเป็นอีโค้คาร์โดยใช้แก๊สอย่างเดียว ซึ่งแก๊สตอนนี้ก็ 12.59  ก็จะตกประมาณ โลละ 1 บาท ถือว่าประหยัดได้ดี ขนาดเพื่อนใช้ march มันยังบอกใช้แก๊สโลละบาทเลย    ทีนี้อยากถามว่า
ค่าซ่อม ค่าอะไหล่ ระหว่าง Soluna กับ colora AE ของเรานี้ ต่างกันไหมครับ หาอะไหล่ยากไหม เพราะราคาซื้อตอนนี้ก็ไม่ต่างกันเท่าไดนัก แต่กลัวจะติดเรื่องอะไหล่ ซึ่งผมไม่มีข้อมูลเลยมาถามเผื่อไว้ก่อนครับ
ขอบคุณที่อ่านจบ รู้สึกว่าจะถามยาวไปหน่อย เพราะหลายเรื่อง
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2015 13:46:09 »

ผมใช้แกสหัวฉีดทั้ง เออีคันเก่า และ ซูบารุแวนคันปัจจุบันไม่ตัดระบบปั๊มติ๊กน้ำมันครับ


ผมเติม Shell Nitro Power 95 2 - 3 เดือน 500 บาท

ถ้ากินน้ำมันมากลองดูที่ระบบจูนแกสครับ ว่าระหว่างใช้แกสใช้น้ำมันด้วยหรือป่าวครับ เช่นของผม Versus สามารถตั้งได้ว่า จะให้จ่ายน้ำมันช่วยระบบแกสกี่ % ครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2015 22:44:20 »

ต้องถามว่าระบบสตาร์ทแก็สอย่างเดียวได้ไหม ถ้าได้ค่อยคิดตัดออก ถ้าไม่ได้ จบต้องคงไว้ อย่างผมใช้หัวฉีดแก็ส BSM สตาร์ทด้วยน้ำมันเท่านั้น จะตัดออกได้ไง
แต่เติมมากจริงฯวิ่งแค่นั้น ความจริงตอนติดตั้งแก็ส มันต้องสั่งตัดระบบน้ำมันให้ หยุดได้นะ คือไม่ใช้ตัดออก คือให้มันหยุดทำงาน ตอนใช้แก็ส ถ้าแก็สหัวฉีดก็ใช้กล่องแก็ส ไม่จ่ายไฟไปที่ปั๊มติกกะหัวฉีดน้ำมัน ก็หยุดแล้ว แต่ระบบดูด เขาใช้ รีเลย์แทน ไม่ต้องใช้กล่อง ก็ตัดทั้งปั๊มติกและหัวฉีดได้
น่าจะให้ช่างแก็สไล่ระบบให้ ครบฯดีกว่า ตัดมันออก
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2015 08:26:55 »

ปกตินะสตาทน้ำมันวิ่งวอร์มนิดนึงตัดออโต้  ผมก็เดือนละ 500 นะ สตาทใช้ทุกวันนะ ประมาณนี้นะครับ  
altis CNG หัวฉีด
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2015 11:59:54 »

เรื่องแก๊สเอาไว้ก่อนครับ

เมื่อเช้านี้  ขับมาดีๆ พอเดินเบาเครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับ ตอนแรกคิดว่าสกรูตั้งรอบเดินเบาคลายอีกแล้ว(คลายบ่อยต้องไปตั้งบ่อยๆ) แต่สังเกตุดีๆ อ้าวไม่ใช่นี่หว่า พระเจ้า มันติด 3 สูบแน่ๆ อาการแบบนี้ ถ้าแอร์ไม่ทำงานก็ค่อนข้างปรกติ แต่ไม่ปรกติ แต่พอแอร์ทำงานเท่านั้นแหละ  สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย ไม่เกี่ยวกับชดเชยรอบแอร์นะครับ เพราะสังเกตดูมันก็ยังใช้งานได้อยู่  งานนี้ สงสัยต้อง
 - ตรวจสอบสูบที่ไม่ติด โดยการถอดปลั๊กที่ติดกับจานจ่ายได้ไหมครับ ไม่อยากถอดตรงจุ๊บหัวเที่ยน เพราะตรงนั้นไม่ค่อยดี กว่าจะเสียบได้จุดที่ OK  ต้องหาจุดหามุมนาน  ที่ถามเพราะกล้วว่ามันจะซ็อตมือไหมถ้าเราถอดตรงที่ติดกับจานจ่าย แค่เช็คสูบที่ไม่ติดแล้วก็จัดการให้มันติดก็น่าจะ OK แล้วสำหรับวิธีแก้ของผม

หรือมีวิธีที่ดีกว่านี้ไหมครับ แนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!